Bầu Đức và mục tiêu World Cup: Chẳng ai đánh thuế giấc mơ!
Thứ bảy, 17/02/2018 12:51

Sau những thành công gần đây của bóng đá Việt Nam, bầu Đức thường xuyên nhắc tới khả năng chúng ta có suất dự World Cup trong tương lai…

Ông bầu tâm huyết

Là một trong những người đi tiên phong trong công tác đào tạo trẻ bài bản, đến hiện tại bầu Đức đã có thể hài lòng khi lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh… mới đây cùng U23 Việt Nam tạo dấu ấn lịch sử tại VCK U23 châu Á 2018. Tất nhiên thành công của U23 Việt Nam không chỉ có riêng đóng góp của HAGL, bởi nhiều đội bóng tại V.League cũng cho thấy chất lượng đào tạo trẻ của mình tốt như thế nào. Ví dụ tiêu biểu nhất là Quang Hải của Hà Nội FC, cầu thủ đã tạo dấu ấn đậm nét giúp U23 Việt Nam giành ngôi vị Á quân giải U23 châu Á vừa qua.

Bầu Đức luôn tâm huyết với bóng đá nước nhà.

Chúng ta không thể kể hết những đóng góp của bầu Đức với bóng đá Việt Nam, nhưng chỉ qua một số ví dụ tiêu biểu cũng đủ để thấy ông chủ của HAGL tâm huyết như thế nào. Về công tác đào tạo trẻ không cần phải nhắc đến nhiều, bầu Đức từng tuyên bố ông mở Học viện HAGL JMG mục đích là để giúp BĐVN ngày càng đi lên, giúp các ĐT Việt Nam có thêm những sự lựa chọn chất lượng bậc nhất.

Dù tuyên bố sắp chia tay VFF, nhưng trong khoảng thời gian còn lại của nhiệm kỳ bầu Đức vẫn đóng góp hết mình cho bóng đá Việt Nam. Đó là việc ông đứng sau toàn bộ bản hợp đồng của HLV Park Hang Seo, nhờ đó U23 Việt Nam mới đạt được thành tích vang danh châu Á vừa qua. Đáng lưu ý, trong bản hợp đồng ký kết với HLV Park Hang Seo, bầu Đức đã đồng ý chi trả một phần lương không nhỏ hỗ trợ VFF.

Ai đánh thuế giấc mơ!

Sau bao tâm huyết với bóng đá Việt Nam, bầu Đức mới đây đã tỏ ra mãn nguyện khi U23 Việt Nam đoạt vị Á quân giải U23 châu Á 2018. Sau kỳ tích này, bầu Đức tuyên bố: “Lấy vé dự World Cup không hề là chuyện đơn giản nhưng nó không còn là chuyện xa vời khi chúng ta đã là đội bóng đứng thứ 2 châu Á ở cấp độ U23. Nghĩa là bóng đá Việt Nam đang có một thế hệ đầy tài năng và chúng ta cần có những chế độ quan tâm đặc biệt để phát triển toàn diện hơn nữa.

Chúng ta đang có một thế hệ cầu thủ tài năng, cộng với việc có rất nhiều lò đào tạo trẻ chất lượng ra đời, trong những năm tới tôi tin chúng ta sẽ có một đội hình chất lượng. Vậy tại sao không nghĩ đến chuyện kiếm vé dự World Cup? Tôi nghĩ không dám làm, không dám đặt mục tiêu thì chúng ta đang tự ti với chính mình”.

Bầu Đức kỳ vọng lớn và thế hệ trẻ.

Đây không phải lần đầu tiên bầu Đức nhắc tới giấc mơ World Cup, vẫn biết là rất khó nhưng có ai đánh thuế giấc mơ? Nói đúng ra thì đây là mục tiêu của bóng đá Việt Nam, vẫn biết là rất khó nhưng đó sẽ là động lực để những ông bầu tâm huyết như bầu Đức làm tốt.

Việt Nam bắt đầu tham dự vòng loại World Cup từ năm 1994, đã qua 7 vòng loại các kỳ World Cup tới nay nhưng chúng ta chưa một lần lọt vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á. Chủ tịch FIFA - ông Gianni Infantino từng đưa ra ý tưởng vòng chung kết World Cup 2026 có thể tăng lên 40 đội tham dự, điều này đồng nghĩa với việc cơ hội cho các đội bóng Đông Nam Á tăng lên. Với những lò đào tạo chất lượng của HAGL, PVF hay SLNA… bóng đá Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để đặt mục tiêu dự World Cup trong tương lai!

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: World Cup , Bóng đá , Bầu đức mơ World Cup