Bầu Đức - Từ người trả lương hơn 10 tỷ cho ông Park đến nỗi đau ‘bị cướp công’
Thứ ba, 27/03/2018 14:57

Với những tiết lộ từ người trong cuộc, bầu Đức đang sắm vai người trả tiền lương cho HLV Park Hang Seo chứ không phải VFF. Một điều khá bất ngờ với người hâm mộ.

Ai làm được như bầu Đức?

Phó Chủ tịch truyền thông VFF - Nguyễn Xuân Gụ tiết lộ bầu Đức mỗi tháng trả 450 triệu đồng cho HLV Park Hang Seo. Ông chủ CLB HAGL cũng phát biểu với báo chí là móc tiền túi trả lương 2 năm hợp đồng cho chiến lược gia người Hàn Quốc sau nhiều lần bỏ công mời về dẫn dắt ĐTQG.

Như vậy, bầu Đức sẽ mất hơn 10 tỷ đồng cho HLV Park Hang Seo trong 2 năm. Một đóng góp thực sự lớn lao của bầu Đức vì bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh kinh tế khó khăn và không còn hưng thịnh như nhiều năm trước.

Bầu Đức - Từ người trả lương hơn 10 tỷ cho ông Park đến nỗi đau ‘bị cướp công’ - Ảnh 1.

Bầu Đức trả lương cho HLV Park Hang Seo.

Ngoài ra, ông Nguyễn Xuân Gụ kể bầu Đức ngày xưa đã từng lo cho thầy trò HLV Calisto tập huấn, trước khi giành chức vô địch AFF Cup 2008. Cần nhắc, đây là thời điểm mà bầu Đức chưa giữ chức to ở VFF.

Bầu Đức cũng là người giàu tham vọng trong việc muốn đưa bóng đá Việt Nam bay cao, bay xa khi tốn nhiều tiền bạc lẫn công sức để cho ra đời học viện đầu tiên ở Việt Nam. Ông Đức còn cược cả danh dự vì giấc mơ vô địch SEA Games.

Sau thành công của U23 Việt Nam, bầu Đức đặt mục tiêu một ngày không xa thì bóng đá Việt Nam có thể dự World Cup. Thậm chí, ông chủ CLB HAGL kêu gọi các đội bóng khác cùng chung tay làm đào tạo trẻ để phát triển bóng đá.

Nhìn lại lịch sử bóng đá Việt Nam, bầu Đức thực sự là một người có tâm, có tầm và có những đóng góp rất lớn cho bóng đá nước nhà.

Đến nỗi thất vọng mang tên VFF

Từng chấp nhận ngồi ghế phó Chủ tịch VFF vì bóng đá Việt Nam, bầu Đức bây giờ phải thốt luôn phủ phàng là chấp nhận làm "con sói đơn độc" để nói ra những cái sai. Dường như ông chủ CLB HAGL yêu bóng đá bao nhiêu thì căm hờn bấy nhiêu về sự lố lăng ở ngôi nhà bóng đá Việt Nam trong giai đoạn cuối của nhiệm kỳ VII.

Một số ý kiến cho rằng bầu Đức đang phát biểu quá nhiều về VFF, theo kiểu công kích không tiếc lời. Nhưng phần lớn người hâm mộ ủng hộ bầu Đức trong việc chống lại nhóm người muốn thao túng quyền lực ở VFF. Ông chủ CLB HAGL cần phải quyết liệt mới có thể dẹp được những bất cập ở VFF.

Nhắc lại những đấu tranh của bầu Đức xuất phát từ chuyện không có tên trong danh sách ứng cử, dù có người giới thiệu. Sai sót ấy cũng được chính VFF nhận lỗi.

Ấy vậy, không chỉ sai sót nêu trên mà tung ra quy định ứng viên nhiệm kỳ VIII phải có bằng cử nhân. Cả nước Việt Nam thì ai cũng rõ là bầu Đức làm gì có bằng cử nhân, ông ấy làm chủ và chỉ "bằng lòng của người hâm mộ.

Rõ ràng, chuyện đòi hỏi bằng cử nhân chẳng khác nào nhắm vào bầu Đức. Đến ông Nguyễn Xuân Gụ cũng đặt dấu hỏi cho điều ấy, một chuyện hết sức vô lý và không có trong điều lệ hoạt động của VFF.

Bên cạnh đó, bầu Tú đang giữ nhiều ghế nhưng chỉ có 1 mình trong danh sách ứng cử phó Chủ tịch tài chính VFF nhiệm kỳ VIII. Ông Đức đúng và đấu tranh hợp lý khi một người đang nắm hết ghế ở VPF lại sắp phụ trách mảng tài chính VFF. Nếu đắc cử thì ông Tú xem như ôm hết những ghế liên quan đến tiền bạc của bóng đá Việt Nam?!

Bầu Đức - Từ người trả lương hơn 10 tỷ cho ông Park đến nỗi đau ‘bị cướp công’ - Ảnh 3.

Bầu Đức chỉ trích VFF có nhiều sai sót, thiếu minh bạch.

Thế nên, bầu Đức thốt lên cay đắng là VFF đang chơi chiêu trò, gạt ông ra khỏi ngôi nhà bóng đá Việt Nam một cách phũ phàng. Đúng hơn, ông Đức gọi là "họ cướp công của tôi".

Bóng đá Việt Nam từ xưa đến nay luôn xảy ra chuyện ồn ào trước mỗi kỳ Đại hội VFF. Những người có tâm và muốn đóng góp cho bóng đá Việt Nam cũng ngán ngẩm vì điều ấy. Bây giờ, một người yêu bóng đá như bầu Đức cũng nói thẳng là: NẢN.

Vậy có đáng buồn cho bóng đá Việt Nam hay không?

Saostar.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Bầu Đức , HAGL , VFF