Bầu Đức khiến bóng đá Việt Nam choáng: Thách TP.HCM vô địch V-League, kể cả thuê Messi!
Thứ bảy, 06/07/2019 07:24

Bầu Đức thẳng thắn chia sẻ về thực trạng một ông chủ nhiều đội bóng ở V-League bên lề lễ ký hợp đồng của Công Phượng với CLB Sint Truiden VV của Bỉ sáng ngày 5/7.

Sáng ngày 5/7, bầu Đức có mặt tại TP.HCM để tham dự lễ ký hợp đồng và ra mắt của tiền đạo Nguyễn Công Phượng với CLB Sint Truiden VV của Bỉ. Bên lề buổi lễ, bầu Đức thẳng thắn chia sẻvới truyền thông những vấn đề nóng của bóng đá Việt Nam.

Bầu Đức chia sẻ trong buổi lễ ký hợp đồng giữa Công Phượng và CLB Sint Truiden

Trước tiên, ông chủ của HAGL tỏ ra vô cùng tự hào khi HAGL tiếp tục đi tiên phong trong việc xuất khẩu cầu thủ sang châu Âu: “Đợt vừa rồi tôi có nghe nói cầu thủ này, cầu thủ kia của Việt Nam chuẩn bị đi châu Âu. Tôi nói thẳng, họ có nằm mơ cũng chưa đi được đâu. Tôi xin thưa rằng đi châu Âu không phải chuyện đơn giản.

Chúng tôi tự hào rằng HAGL có mở rộng quan hệ quốc tế cách đây 10 năm rồi. Các đội bóng quốc tế biết đến HAGL nhiều từ khi chúng tôi còn hợp tác với Arsenal. Từ Thái Lan đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Bỉ và Pháp, các CLB đều có quan hệ mật thiết với HAGL.

Sau Công Phượng, các cầu thủ HAGL như Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy…cũng có thể được cho đi nước ngoài. Tôi không quan trọng việc HAGL thi đấu trong nước như thế nào, có cơ hội là cho cầu thủ đi nước ngoài học hỏi, lấy kinh nghiệm về thi đấu cho ĐT Việt Nam.”

Bầu Đức cho rằng việc ông quyết đưa nhiều cầu thủ con cưng ra nước ngoài không ngoài mục đích giúp bóng đá Việt Nam phát triển, trước mắt là vượt mặt đại kình địch Thái Lan trong khu vực.

Ông Đức nói tiếp: “10 năm sau, bóng đá Việt Nam nhìn lại con đường đi nước ngoài rồi mới biết. Cứ thất bại, ngồi chơi, dự bị cũng không sao hết.

Đến thời điểm này, chưa ai dám nói bóng đá Việt Nam hơn Thái Lan. Ở một giai đoạn nào đấy, các đội tuyển Việt Nam có thể thắng Thái Lan. Chứ cả nền bóng đá Việt Nam chưa thể so sánh với Thái Lan được. Cách đây 10 năm, chúng ta chưa đá đã biết thua Thái Lan rồi.

Nhưng giờ cầu thủ Việt Nam không còn sợ Thái Lan nữa, gặp là “chiến”. Cứ như thế, cùng với việc cầu thủ Việt Nam được ra nước ngoài thi đấu, cỡ 10 năm nữa chúng ta có thể coi Thái Lan…bình thường. Bóng đá cũng cần phải có thời gian chứ. Chúng ta từng bước rút ngắn khoảng cách với họ. Bóng đá Việt Nam muốn tiến bộ phải hội nhập. Hội nhập thì phải cho đi nước ngoài.”

Đông đảo giới truyền thông có mặt trong buổi lễ ký hợp đồng của Công Phượng còn tỏ ra khá bất ngờ khi bầu Đức bất ngờ đề cập đến cuộc đua vô địch V-League 2019 giữa TP HCM và đội bóng nhà bầu Hiển, cụ thể là CLB Hà Nội. Chủ tịch CLB HAGL khẳng định CLB TP.HCM (đang tạm dẫn đầu V-League ở lượt đi) sẽ không bao giờ vô địch V-League được.

“Năm 2015, HAGL đưa U19 lên đá V-League và bị đá lên bờ xuống ruộng rồi. Một năm, hai năm, rồi ba năm rồi tụi nhỏ có cứng lên cũng không đá lại được ở môi trường V-League được. Tôi dám khẳng định không đội bóng nào ở Việt Nam có thể vô địch V-League được ở thời điểm này, kể cả CLB TP.HCM.

Tôi thách TP.HCM vô địch V-League được đấy. Họ mà vô địch được thì mất gì tôi cũng mất. Tại sao ư? Một mình họ sao đá lại được 5 đội được, không bao giờ luôn”.

Bầu Đức ví von: “Trên thế giới này cũng thế, trong bóng đá không thể có chuyện một ông mà đánh lại năm ông được. 5 ông ốm, đánh 1 ông mập cũng chết.

Bóng đá Việt Nam mà không dẹp được chuyện đó không bao giờ phát triển được. Ngay cả HAGL cũng thế, giờ chả còn động lực để đầu tư vô địch V-League nữa. Tôi nhắc lại TP.HCM không bao giờ vô địch được, kể cả thuê Messi về cũng vậy!”

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Bầu Đức khiến bóng đá Việt Nam choáng , Bầu Đức , Công Phượng