'Bầu Đức đã sai lầm trong chính sách về lứa Công Phượng'
Thứ hai, 17/09/2018 16:59

Theo chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, người từng có nhiều năm gắn bó với HAGL, thì bầu Đức đã sai lầm trong việc đôn lứa Công Phượng lên V.League quá sớm.

2 trận gần nhất, HAGL đều thua tan tác, bao gồm 0-3 trước FLC Thanh Hóa trên sân nhà và 3-5 trước chủ nhà CLB TP.HCM. Trong bối cảnh mà V.League 2018 chỉ còn 4 vòng đấu nữa là khép lại, quá khó để thầy trò Dương Minh Ninh có thể hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp 3. Thậm chí nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ, họ còn có thể bị đẩy xuống thấp hơn nữa.

Công Phượng không thể cứu HAGL khỏi trận thua trước CLB TP.HCM.

Chứng kiến HAGL mấy năm liền chỉ quanh quẩn với mục tiêu trụ hạng, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh – người từng có nhiều năm gắn bó với bóng đá phố Núi và được coi là công thần trong giai đoạn CLB ra đời từ 2002 tới 2009, cảm thấy rất đau lòng. Trong một chương trình truyền hình mới đây, ông đã chỉ trích sự bảo thủ dẫn đến sai lầm của bầu Đức khi đôn lứa HAGL JMG lên V.League quá sớm, đồng thời quá phũ phàng khi loại sạch các cầu thủ giàu kinh nghiệm.

“Tôi có kinh nghiệm rất lớn, tất cả những lứa đào tạo huấn luyện viên của trường Đại học TDTT trong nước gồm có Từ Sơn, Thủ Đức… đào tạo ra các HLV đều không tốt. Và đừng nghĩ rằng hễ cứ HLV ngoại là có chuyên môn tốt”, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh cho hay.

“Bây giờ chúng ta hãy nhìn lại, phải mất mấy năm thì HAGL mới thoát khỏi nguy cơ xuống hạng? Là 3 năm. Vậy, 3 năm đó tôi vẫn để cho họ thi đấu ở một môi trường thích hợp, để họ già dặn thì có phải là tốt hơn không? Mà có thể còn chưa chắc đến 3 năm. Tôi chỉ cần 1 năm để họ thi đấu khoảng 40 trận ở đâu đó. Họ sẽ tiếp thu được sự văn minh và sức chịu đựng, sự văn minh của chiến thuật, sự thông minh của chiến thuật.”

“Tại sao mỗi lần HAGL đi đến đâu thi đấu đều có 20.000 khán giả, nhưng họ đá toàn thua. Vậy mục tiêu cuối cùng là cái gì? Anh đá hay quá nhưng đi đến đâu thì đá thua đến đấy thì còn nghĩa lý gì? Cuối cùng trong thể thao, người chiến thắng mới là người hay”, vị chuyên gia lão làng của bóng đá Việt Nam nói thêm.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Bầu Đức , HAGL , Công Phượng