Bầu Đức bị 'chơi xỏ' khi được đề cử chức danh Chủ tịch VFF?
Chủ nhật, 01/04/2018 11:59

Trong danh sách giới thiệu bổ sung ứng viên vào những vị trí lãnh đạo chủ chốt VFF, có đơn vị đã giới thiệu ông Đoàn Nguyên Đức vào chức danh Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII.

Ngày 31.3 là hạn cuối để các tổ chức thành viên VFF đề cử đợt 2, bổ sung nhân sự vào ban chấp hành cũng như các vị trí lãnh đạo chủ chốt VFF nhiệm kỳ VIII.

Rất bất ngờ, theo tìm hiểu của báo chí, đã có CLB đề cử bầu Đức vào vị trí Chủ tịch VFF.

bau duc bi

Bầu Đức được giới thiệu bổ sung vào vị trí Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII
(2018-2022). Ảnh: I.T

Câu hỏi đặt ra là tại sao CLB này không đề cử ông Đức vào vị trí cao nhất nói trên ngay từ đầu, mà vấn đề chỉ nảy sinh sau những tuyên bố mạnh mẽ, chỉ trích công tác chuẩn bị nhân sự của VFF suốt thời gian qua?

Liên kết lại với những phát ngôn của bầu Đức thì đề cử trên đã đẩy bầu Đức vào thế tiến thoái lưỡng nan.

Nếu không “rút” thì phải gấp rút hoàn tất hồ sơ ứng cử, trong đó có “cái khó” nằm ở tiêu chí phải có bằng Đại học.

Cái khó hơn nữa là như thế hóa ra bầu Đức là người 2 lời khi ông đã nhiều lần nói là sẽ không tham gia Ban chấp hành nhiệm kỳ VIII.

Đó cũng là cơ sở để người ta điều ra tiếng vào: “Hóa ra ông này không thích làm Phó Chủ tịch nữa (đã tuyên bố từ chức ngay sau thất bại của U22 Việt Nam ở SEA Games 2107) mà muốn làm… Chủ tịch VFF cơ! Như thế có phải tham vọng quyền lực không? (điều mà bầu Đức đã khuyên ông Trần Anh Tú “từ bỏ” bớt!)

Còn nếu “rút” thì người ta sẽ có ý để cười: Đấy nhé! Giờ có đề cử ông cũng rút ngay chứ có đợi gì đâu. Thế thì trách gì lúc trước chúng tôi “loại” sớm!

bau duc bi

Ông Trần Văn Liêng chỉ có ý nghĩa "quân xanh" trong cuộc đua vào vị trí
Phó Chủ tịch phụ trách tài chính, tài trợ với ông Trần Anh Tú? Ảnh: I.T

Giả như thời gian tới, 3/4 ứng viên vào vị trí Chủ tịch VFF (Trần Quốc Tuấn - đương kim Phó Chủ tịch thường trực VFF), Nguyễn Công Khế (cựu Tổng Biên tập báo Thanh Niên), Cấn Văn Nghĩa (Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia), Lê Quý Phượng (cựu Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT) xin rút, khiến 1 người trong số đó “một mình một ngựa” thì bầu Đức lại phản biện à?

Nghĩ thế thấy lá phiếu đề cử bầu Đức vào vị trí Chủ tịch VFF xem ra “có vấn đề”, chẳng khác gì “chơi xỏ” ông!

Trở lại diễn biến trong khoảng nửa tháng qua, bầu Đức đã người lên tiếng mạnh mẽ nhất những vấn đề khuất tất ở công tác chuẩn bị nhân sự trước thềm Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII (2018-2022).

Tóm tắt lại, ông Đức chỉ trích 3 vấn đề. Thứ 1, ông đã bị Tiểu ban nhân sự VFF qua mặt khi “quên” điền tiên ông vào danh sách ứng viên Ban chấp hành dù có CLB đề cử.

Tiếp đến, ông Đức cảm thấy vô cùng khó chịu khi ông Trần Anh Tú (Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc VPF, Trưởng ban điều hành V.League…) vốn đã “ôm” quá nhiều “ghế”, nay lại “một mình một ngựa” trong cuộc đua vào vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính, tài trợ.

Đã thế, VFF lại không trực tiếp hỏi ý kiến bầu Đức mà tự tiện “loại”, không gửi hồ sơ cho ông ứng cử Phó Chủ tịch phụ trách tài chính, tài trợ, dù có tổ chức thành viên đề cử.

Chưa hết, cái tiêu chí trước nay chưa từng có liên quan tới tấm bằng Đại học đối với những ứng viên vào vị trí lãnh đạo VFF được Tiểu ban nhân sự “nghĩ ra” cũng chẳng khác nào “chơi khó” bầu Đức bởi ai cũng biết bầu Đức làm gì có bằng Đại học!

Với tất cả những lý do nêu trên, bầu Đức đã tuyên bố HAGL sẽ bỏ V.League nếu ông Trần Anh Tú trúng cử Phó Chủ tịch VFF.

bau duc bi

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn được đề cử bổ sung
vào cuộc đua vị trí Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn. Ảnh: I.T

Diễn biến mới nhất, ông Trần Anh Tú khẳng định sẽ sớm rời 2 “chiếc ghế” Tổng Giám đốc VPF và Trưởng ban điều hành V.League khiến bầu Đức hoan hô, lên tiếng “cảm ơn”.

Ở vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính, tài trợ cũng đã xuất hiện thêm ứng viên là ông Trần Văn Liêng – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Ca cao Việt Nam.

Cuộc đua vào vị trí Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn có 3 ứng viên là ông Phạm Ngọc Viễn, Dương Vũ Lâm, Phạm Văn Tuấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT (mới bổ sung).

Vị trí Phó Chủ tịch truyền thông và đối ngoại có 4 ứng viên là ông Nguyễn Xuân Gụ - đương kim Phó Chủ tịch VFF, cựu Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, cựu Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng, Tổng Biên tập báo Bóng đá Nguyễn Văn Phú.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Bầu Đức , VFF ,