Bắt tạm giam gã trai chuyên cho vay nặng lãi gần 200%/năm
Thứ tư, 22/05/2019 23:12

Chiều nay (22/5), Công an TP.Thái Bình (Thái Bình) vừa bắt tạm giam một đối tượng chuyên cho vay nặng lãi trên địa bàn.

Cụ thể, trung tá Cao Giang Nam, Phó trưởng Công an TP.Thái Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với đối tượng Phạm Văn Huấn (26 tuổi, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong hoạt động dân sự.

Huấn được xác định là kẻ cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi trên địa bàn, cơ quan chức năng đã nhận được nhiều đơn tố cáo liên quan đến đường dây do đối tượng này cầm đầu.

bat tam giam ga trai chuyen cho vay nang lai gan 200%/nam hinh anh 1

Huấn cho người cần tiền vay tiền với lãi suất "cắt cổ" gần 200%/năm.

Điều tra ban đầu, nhà chức trách xác định, lợi dụng những người kinh doanh nhỏ lẻ lâm vào tình trạng khó khăn, cần vốn nên Huấn đã bỏ tiền ra cho vay dưới hình thức bốc họ với lãi suất không thể tưởng tượng.

Tính đến ngày 20/5, cơ quan điều tra Công an thành phố Thái Bình đã xác định có 19 cá nhân vay của Huấn từ 20 - 50 triệu đồng, tổng số gần 600 triệu đồng, với lãi suất cắt cổ lên đến 182%/năm.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng cấm đi khỏi nơi cư trú vởi Phạm Văn Tiềm (24 tuổi, Mỹ Lộc 2, Việt Hùng, Vũ Thư, Thái Bình) do có liên quan tới đường dây này.

Tiềm được xác định là người chuyên đi thu tiền cho Huấn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc sự việc này.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Cho vay nặng lãi , tín dụng đen , bốc họ , tin pháp luật