Bất ngờ phải xem xét lại gần 12.000 bài thi THPT quốc gia ở Thanh Hóa
Thứ hai, 08/07/2019 13:32

Ban chấm thi trắc nghiệm của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tại Thanh Hóa đã phải xem xét lại gần 12.000 bài thi để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh.

Liên quan đến việc xem xét lại gần 12.000 bài thi của thí sinh ở Thanh Hóa, chia sẻ trên Vietnamnet, ông Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, năm nay, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chấm các bài thi trắc nghiệm cho thí sinh ở tỉnh Thanh Hóa. Đến nay, nhà trường đã thực hiện xong phần chấm bài thi, sẵn sàng bàn giao kết quả cho Sở GD-ĐT Thanh Hóa và chuyển kết quả về Bộ GD-ĐT.

Thanh Hóa có khoảng 35.000 thí sinh với 102.925 bài thi trắc nghiệm gồm: Toán, Ngoại ngữ, các môn thi của tổ hợp Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội.

bat ngo phai xem xet lai gan 12.000 bai thi thpt quoc gia o thanh hoa - 1

Thanh Hóa phải xem xét lại gần 12.000 bài thi THPT quốc gia 2019. Ảnh minh họa 

Trong quá trình chấm thi, để đảm bảo quyền lợi của thí sinh, phần mềm chấm thi khuyến cáo nên xem xét lại những bài thi như: tô mờ, tô đúp... Số lượng bài thi này là 11.900 bài (chiếm tỷ lệ 11,56%).

Ban chấm thi trắc nghiệm của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã kiểm tất cả các bài thi này và sửa hơn 1.500 lỗi tô mờ, tô đúp. Công việc này mất một ngày rưỡi.

Tổng số các lỗi bắt buộc phải sửa như: sai số báo danh, sai/trùng mã đề thi, không nhận dạng được bài thi (trong đó chủ yếu là số báo danh và mã đề thi) là 649 (chiếm khoảng 0,63%- đây là tỷ lệ nhỏ và thấp hơn tỷ lệ chung của cả nước các năm trước là gần 1%) trong tổng số 102.000 bài thi của thí sinh Thanh Hóa. Những lỗi này bắt buộc phải sửa, nếu không sửa phần mềm sẽ không chấm được.

Quá trình chấm thi THPT quốc gia 2019, Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho biết đã phát hiện một bài thi trắc nghiệm không viết nội dung gì.

Theo quy chế, bài thi này không có kết quả, bị liệt vào diện bất thường, lập biên bản và 0 điểm. Nếu đó là bài thi bắt buộc để xét tốt nghiệp THPT (Toán, Văn, Ngoại ngữ, một trong hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội), thí sinh sẽ không đủ điều kiện tốt nghiệp.

Năm nay, Đại học Bách khoa Hà Nội được phân công chấm thi trắc nghiệm tại cụm thi số 27 tỉnh Thanh Hóa. Địa phương này đứng thứ ba trên cả nước về số lượng thí sinh dự thi với hơn 35.000 em và hơn 102.900 bài thi trắc nghiệm gồm Toán, Ngoại ngữ, các môn tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân).

 
Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: thi THPT quốc gia ở Thanh Hóa , thi THPT quốc gia , thi đại học