Bất ngờ đại gia phố Núi: ông bầu “hốt bạc” trăm tỷ, dân chơi xe lao đao lợi nhuận
Chủ nhật, 04/11/2018 18:31

Trong khi bầu Đức kiếm đậm với HAGL thì Quốc Cường Gia Lai lại lao đao với kết quả kinh doanh Qúy III.

Sau bốn tuần giảm liên tiếp, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có được sự hồi phục đáng kể trở lại trong tuần vừa qua 29/10 đến 2/11. Nhà đầu tư mạnh tay móc hầu bao mua cổ phiếu, giúp thanh khoản toàn thị trường được cải thiện rất mạnh.

Kết thúc tuần giao dịch, VN-Index tăng 24,04 điểm (+2,7%) lên 924,86 điểm. Tổng lượng tiền giao dịch trong cả tuần đạt 20.612 tỷ đồng. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng 3,96 điểm (+3,9%) lên 105,75 điểm. Giá trị giao dịch đạt khoảng 2.494 tỷ đồng.

Giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cũng gây được sự chú ý lớn với nhiều lần thỏa thuận “khủng”. Tính chung cả tuần trên sàn HOSE, khối ngoại mua ròng gần 6,5 triệu đơn vị với tổng giá trị là 1.569,34 tỷ đồng. Tổng cộng trên cả 3 sàn, khối này đã “rút ví” mua khoảng 8,6 triệu cổ phiếu với tổng giá trị khoảng 1.640 tỷ đồng.

Bất ngờ đại gia phố Núi: ông bầu “hốt bạc” trăm tỷ, dân chơi xe lao đao lợi nhuận - 1

HAGL của bầu Đức bất ngờ bỏ két hơn 400 tỷ đồng trong Qúy III 2018

Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng là “thủ lĩnh” dẫn dắt thị trường với mức vốn hóa lớn và đà tăng giá mạnh. Trong đó nổi bật là BID, VCB, CTG, ACB.

Ngoài ra, các trụ cột của thị trường như VHM (Vinhomes), MSN (Masan), GAS (PVGas), VJC (Vietjet Air) cũng có được những diễn biến và đóng góp rất tích cực cho chỉ số.

Đáng chú ý, nhiều kết quả kinh doanh của doanh nghiệp niêm yết đã ồ ạt được công bố trong tuần vừa qua. Trong đó, gây bất ngờ nhất là các đại gia đến từ phố Núi Gia Lai.

Bất ngờ đại gia phố Núi: ông bầu “hốt bạc” trăm tỷ, dân chơi xe lao đao lợi nhuận - 2

Doanh nghiệp nhà Cường Đô la tiếp tục gặp khó về lợi nhuận khi chưa có căn hộ
để bàn giao cho khách hàng

CTCP Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức bất ngờ báo lãi hơn 400 tỷ đồng trong Qúy III vừa rồi nhờ khoản thu nhập tài chính bất thường. Cổ phiếu HAG nhờ đó cũng được các nhà đầu tư mua mạnh. Kết tuần, HAG tăng được hơn 9% giá trị, từ mức 4.750 đồng lên 5.190 đồng/cổ phiếu. Với 326,73 triệu cổ phiếu HAG đang nắm giữ, bầu Đức “đút túi” ngay gần 144 tỷ đồng chỉ trong một tuần.

Trái lại, một đại gia nổi danh khác đến từ phố Núi là Quốc Cường Gia Lai lại gây bất ngờ cho cổ đông với kết quả kinh doanh tụt dốc mạnh. Trong quý III, Quốc Cường Gia Lai báo doanh thu sụt giảm mạnh và lãi ròng vỏn vẹn 1,3 tỷ đồng, giảm tới hơn 130 lần so với cùng kì năm 2017. Đây là quý thứ 2 liên tiếp, tình trạng chưa phát sinh doanh thu từ bàn giao căn hộ diễn ra ở QCG. Với kết quả này, cổ phiếu QCG đã bị bán mạnh và sụt gần 5,7%. Tài sản của gia đình Cường Đô la cũng vì thế mà sụt giảm mạnh trong tuần qua.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Quốc Cường Gia Lai , bầu đức , hoàng anh gia lai , cường đô la , thị trường chứng khoán việt