Bật mí những bí mật về cuộc đời cố Công nương Diana
Thứ năm, 09/08/2018 08:12

Hơn 20 năm từ ngày công nương Diana qua đời, sức ảnh hưởng của bà vẫn không hề suy giảm. Có những bí mật đến tận ngày nay mới được hé lộ.

Ngày 31/8/1997, thế giới khóc thương cho vị công nương xinh đẹp của nước Anh đã qua đời sau một vụ tai nạn thảm khốc. Dù đã 21 năm trôi qua, sức ảnh hưởng của Công nương Diana vẫn chưa bao giờ giảm bớt. Nhưng có những câu chuyện đến tận hôm nay người ta mới biết rõ.

Công nương Diana là con thứ 4 trong gia đình có 5 anh chị em. Cô sinh ra và lớn lên ở Sandringham House. Cô có hai chị gái Sarah và Jane, em trai Charles Spencer. Anh trai của Công nương là John Spencer đã chết chỉ 1 tiếng sau ngày sinh nhật vào tháng 1/1960 - một năm rưỡi trước khi Diana ra đời.

Công nương Diana là con thứ 4 trong gia đình có 5 anh chị em.

Công nương Diana là con thứ 4 trong gia đình có 5 anh chị em.

Cha mẹ Công nương Diana là ông Frances Shand Kydd và bà Edward John Spencer đã ly dị khi Diana mới 7 tuổi. Nguyên nhân được cho là cả hai đều có những mối quan hệ phức tạp. Bà ngoại của Diana, bà Ruth Roche là trợ lý và người bạn thân thiết của Nữ hoàng. Bà đã tổ chức rất nhiều bữa tiệc có sự tham dự của Nữ hoàng.

Cha mẹ ruột của cố Công nương Diana

Cha mẹ ruột của cố Công nương Diana

Diana rất có năng khiếu và từng học múa ballet với mong ước trở thành một vũ công chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đến tuổi trưởng thành, cô đành phải từ bỏ giấc mơ ấy vì chiều cao quá khổ so với tiêu chuẩn một vũ công ballet.

Diana từng đổi tên thành "Lady Diana Spencer" vào năm 1975, khi bố cô nhận tước hiệu Earl Spencer. "Lady Di" đã trở thành tên thân mật của Diana, kể cả sau khi Diana nhận tước hiệu Vương phi xứ Wales.

Empty

Diana học không được tốt lắm. Nguyên nhân được cho rằng 9 tuổi Diana mới đi học. Bà từng trượt kỳ thi O-level đến 2 lần và bỏ học năm 16 tuổi.

Trước khi gặp Hoàng tử Charles và trở thành Công nương nước Anh, Diana từng làm nhiều công việc khác nhau, trong đó có cả làm bảo mẫu và giáo viên tiểu học. Diana từng nhận 5 USD để chơi với lũ trẻ, giặt là và làm sạch nhà cửa. Diana cũng từng làm công việc giáo viên mầm non bán thời gian ở London Pimlico.

Ít ai biết, Hoàng tử Charles thực ra có mối quan hệ họ hàng với Công nương Diana. Cả 2 đều là hậu duệ của vua Tudor Henry VII.

Thực tế, Thái tử Charles đã hẹn hò với chị gái của Diana trước khi kết hôn với bà

Thực tế, Thái tử Charles đã hẹn hò với chị gái của Diana trước khi
kết hôn với bà

Ban đầu, Hoàng tử Charles hẹn hò với chị gái Diana trước. Sau này, Sarah đã trả lời phỏng vấn: "Tôi đã giới thiệu họ đến với nhau. Tôi như thần Cupid vậy". Ngoài đời, chị gái Sarah và Công nương Diana có mối quan hệ gắn bó, khăng khít. Diana từng nói về Sarah là người "duy nhất trong cuộc đời này tôi có thể tin tưởng".

Trước khi đính hôn năm 1981, Hoàng tử Charles và Công nương Diana mới chỉ gặp nhau vẻn vẹn 12 lần. 

Nhân duyên giữa hai người là do chính chị gái của công nương Diana

Nhân duyên giữa hai người là do chính chị gái của công nương Diana

Diana là vị Công nương đầu tiên của Hoàng gia Anh "vượt cạn" trong bệnh viện, bởi truyền thống của Hoàng gia Anh là các vị Công nương phải sinh con tại Cung điện. Cả Hoàng tử William và Harry đều sinh ra tại Bệnh viện St. Mary.

Diana luôn muốn vượt lên trên những phép tắc và quy chuẩn của Hoàng gia Anh. Bà không phải là một người mẹ Hoàng gia cổ điển, bà luôn muốn nuôi dạy Hoàng tử William và Harry theo cách bình thường nhất có thể. Bà đưa các Hoàng tử đi xem phim, xếp hàng để mua đồ ăn nhanh McDonald, đến công viên vào cuối tuần...

Ít ai biết, Diana luôn gửi một tấm card có chữ viết tay "Cảm ơn" mỗi khi bà nhận được món quà từ ai đó. Bà đã gửi hàng nghìn tấm card cảm ơn mọi người khi họ gửi quà mừng Hoàng tử William sinh ra. Bây giờ, những tấm thiệp có chữ viết tay của Công nương được bán đấu giá trung bình từ 2.000 đến 20.000 USD.

Công nương Diana luôn gửi một tấm card có chữ viết tay

Công nương Diana luôn gửi một tấm card có chữ viết tay "Cảm ơn"
mỗi khi bà nhận được món quà từ ai đó

Diana đã viết nên lịch sử với tấm ảnh bà thăm hỏi, bắt tay một bệnh nhân nhiễm HIV mà không mang găng tay. Bức ảnh này đã góp phần quan trọng trong việc truyền bá đến công chúng thông điệp nhận thức về HIV. Ngày hôm đó, Công nương đã mở cơ sở khám chữa bệnh HIV /AIDS đầu tiên của nước Anh tại Bệnh viện London Middlesex.

Hành động nắm tay người nhiễm HIV của bà đã gây chấn động thế giới

Hành động nắm tay người nhiễm HIV của bà đã gây chấn động thế giới

Công nương Diana chơi thân với rất nhiều người nổi tiếng, bao gồm Elton John, George Michael, Tilda Swinton, Liza Minelli... Diana là fan "ruột" của ban nhạc huyền thoại ABBA. Catherine Walker là thương hiệu thời trang yêu thích nhất của Công nương Diana.

Diana có sở thích ghi âm những gì bà suy nghĩ. Sau này, một người bạn đã gửi những cuốn băng ghi âm cho nhà báo người Anh Andrew Morton.

Barry Mannakee từng là cảnh sát trực thuộc lực lượng bảo vệ Hoàng gia, trước khi trở thành vệ sĩ riêng cho Công nương. Sau một năm bên cạnh Công nương, người này được cho là có mối quan hệ trên mức thân mật với Công nương.

Người được cho là có quan hệ mờ ám với công nương Diana

Người được cho là có quan hệ mờ ám với công nương Diana

Trong cuộc sống thường ngày, công nương Diana thường gọi yêu con trai - Hoàng tử William là "gấu túi". Bà luôn có cách dạy dỗ và chăm sóc con vô cùng chu đáo khiến nhiều bà mẹ đến nay vẫn vô cùng ao ước có thể dạy con như Diana.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Công nương Diana , vụ tai nạn Công nương Diana