Bắt kẻ giết người hàng loạt: Kẻ sát nhân lạnh lùng ra tay tàn ác
Thứ ba, 23/12/2014 04:29

Giết hàng loạt 4 người, kẻ sát nhân vẫn thản nhiên lạnh lùng kể về những tình tiết giết người đầy tàn bạo và vô nhân tính.

Đối tượng Điểm tại cơ quan CSĐT

Đối tượng Điểm tại cơ quan CSĐT

Những lời khai lạnh gáy, rùng rợn

Chiều 20/12, nhóm PV nhận được thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cho biết cơ quan này đã bắt khẩn cấp đối tượng Trần Văn Điểm (27 tuổi, tên gọi khác là Quang, Hiếu, Thành, Ngọc, trú tại đội 1, thôn Quảng Xuyên, xã Tứ Xuyên, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

ke-giet-4-nguoi1

Nơi nghi can Điểm giết ông H. tại Quảng Ngãi để cướp tài sản.

Theo tìm hiểu của nhóm PV, rạng sáng 20/12, cơ quan CSĐT bắt khẩn cấp Điểm tại địa bàn khu phố 4 (phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM). Ngay sau đó, Điểm được di lý về trụ sở cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phục vụ công tác điều tra. Đối tượng này được xác định là nghi can gây ra cái chết của ông Nguyễn Hoàng N. (39 tuổi, quê tỉnh Cà Mau, chủ cửa hàng thực phẩm bán đồ ăn chay âu Lạc, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) vào tối 14/12. ông N. là người đồng tính.

Tại cơ quan CSĐT, Điểm khai nhận giết ông N. để cướp tài sản. Trong khi các điều tra viên lấy lời khai của Điểm về vụ giết ông N., họ bất ngờ nghe thêm những lời khai ngoài sức tưởng tượng của nghi can. Ngoài việc dùng dao giết hại dã man ông N., Điểm đã giết 3 người nữa.

Tiếp xúc với nghi can Điểm tại cơ quan CSĐT, nhóm PV không khỏi “bối rối” trước vẻ lạnh lùng, tàn bạo của hắn.

Nghi can giết người hàng loạt tỏ vẻ lạnh lùng, bất cần vì cho rằng “đã dám chơi thì dám chịu”. Hắn không hối hận vì những việc mình đã gây ra cho các nạn nhân và nỗi đau của gia đình họ. Trong tất cả các vụ án, Điểm đều lấy dao làm hung khí. Với mỗi nạn nhân, Điểm sử dụng một con dao khác nhau. Hung khí gây án, hắn vứt ở gần hiện trường các vụ án. Trong 4 nạn nhân của Điểm, 3 nạn nhân hắn giết với mục đích cướp tài sản, 1 nạn nhân, Điểm khai dùng dao đâm chết do mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Điểm khai mỗi khi kẹt tiền tiêu xài, việc đầu tiên hắn nghĩ tới là đi... giết người để cướp tài sản. Cách tiếp cận nạn nhân của hắn cũng khá đơn giản. Vốn là người am hiểu tâm lý của người đồng tính (có thời gian, hắn làm “cò” môi giới bán dâm cho người đồng tính kiếm tiền “hoa hồng” – PV), Điểm lân la tìm người đồng tính để làm quen. Sau đó, lợi dụng các nạn nhân sơ hở, hắn dùng dao ra tay sát hại cướp tài sản.

Khi PV hỏi, số tiền cướp được của các nạn nhân, Điểm đã dùng vào việc gì? ánh mắt sắc lẹm, Điểm “thật thà” cho biết hắn vốn nghiện cờ bạc, lô đề, số tiền cướp được Điểm “đầu tư” vào sự may rủi. Số tiền còn lại, hắn dùng để ăn uống và sử dụng chất gây nghiện và tiêu xài phung phí.

Chưa bước qua tuổi 30 nhưng Điểm đã gây ra tội ác man rợ, tàn độc. Hắn đã giết 4 người ở khắp 3 miền của đất nước, với những vụ án chấn động chỉ trong vòng gần 4 tháng. Ngoài ông N., Điểm đã giết chết anh Trần Minh P. (ngụ TP.HCM), ông Phạm Văn C. (ngụ TP.Hải Phòng), ông Lê Minh H. (ngụ tỉnh Quảng Ngãi). Cuối cùng, Điểm đã phải tra tay vào còng khi ra tay sát hại chủ tiệm cơm chay âu Lạc ở thành phố biển. Trong từng vụ án, Điểm tỏ ra ranh ma như một con cáo, trốn tránh lực lượng công an bằng nhiều “chiêu thức”.

Thay tên đổi họ trong quá trình gây tội ác

Những lời khai rợn tóc gáy của nghi can khiến nhóm PV không khỏi kinh hoàng. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, Điểm đã nhẫn tâm giết nhiều người với thủ đoạn tinh vi. Trong những vụ án khác nhau, Điểm đổi tên để tránh bị lộ. Người đầu tiên gã dùng dao giết chết là anh Trần Minh P. (ngụ tại TP.HCM). Lúc này Điểm lấy tên là Thanh.

Ngày 10/8, anh P. cùng vợ đang phát cơm chay từ thiện tại vòng xoay Lê Quang Sung-Phạm Đình Hổ (quận 6, TP.HCM). Điểm vào lấy cơm nhưng tỏ thái độ côn đồ không chịu xếp hàng. Không những vậy, khi bị nhắc nhở, hắn dùng dao đâm anh P. tử vong trên đường đi cấp cứu. Lúc gây ra vụ việc này, Điểm lang thang quanh khu vực quận 6 và hành nghề tẩm quất, giác hơi dạo. Những lúc không có khách, không có tiền, Điểm xin đểu những người bán vé số trên đường, ăn cơm chay miễn phí...

Anh P. là nạn nhân duy nhất Điểm giết không phải để cướp tài sản. Sau khi đâm nạn nhân, Điểm chạy về nhà một người thân tại quận Bình Tân để lẩn trốn. Tuy nhiên, người này biết chuyện kiên quyết đuổi Điểm đi. Hắn chỉ kịp thu xếp quần áo rồi trốn chạy. Khi biết tin nạn nhân mình đâm đã tử vong nhưng Điểm không hề sợ hãi, hắn ung dung bắt xe đi về Hải Phòng. Tại thành phố Cảng, Điểm “bắt sóng” ông C. là người đồng tính, hắn chủ động làm quen và hứa sẽ làm ông này “vui vẻ”.

Tối 14 rạng sáng 15/9, Điểm dùng dao giết ông C.. Gây án xong, hắn lấy mền đắp lên người xấu số như thể đang nằm ngủ. Sau khi gây án, kẻ thủ ác lấy tiền, điện thoại di động và Xe máy của nạn nhân rời khỏi hiện trường. Trong khi Công an Hải Phòng khẩn trương điều tra làm rõ cái chết của ông C., Điểm âm thầm bắt xe vào miền Trung với suy nghĩ “không còn gì để mất”. Khuya 21/8, Điểm có mặt tại ga Phú Tài (TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Tại đây, hắn đã chủ động làm quen với anh Phan Thanh Ch. (32 tuổi, ngụ tại tỉnh Bình Định). Anh Ch. không hề biết rằng mình đang tiếp xúc với một kẻ giết người hàng loạt nguy hiểm.

Điểm nói với anh Ch., là mình mất giấy tờ, nhờ anh Ch. giúp đỡ tìm việc làm và được anh này đồng ý. Ch. đưa Điểm về làm việc tại một đoàn biểu diễn lô tô. Tuy nhiên, sau một ngày, Điểm nghỉ việc. Anh Ch. giới thiệu Điểm với một người bạn của mình tên Ng. ở tỉnh Quảng Ngãi và nhờ người này giúp đỡ. Tại mảnh đất miền Trung đầy nắng gió, Điểm tiếp tục giết người thứ ba. Vào ngày 24/9, ông H. tới nhà trọ thăm Ng. thì gặp Điểm (lúc này nghi can giới thiệu mình tên là Ngọc).

Bằng con mắt từng trải, Điểm nhận thấy ông H. có nhiều tiền, đeo vàng sáng loáng. Hơn nữa, người đàn ông giàu có này là người đồng tính nên hắn tiếp cận với ý định giết người cướp tài sản. Sau chầu nhậu túy lúy, Điểm và ông H. tìm tới chỗ vắng để “tâm sự”. Lợi dụng sơ hở, nghi can dùng dao sát hại nạn nhân rồi lấy tiền, vàng và xe máy của nạn nhân bỏ trốn khỏi hiện trường. ông H. được người dân phát hiện tử vong tại bến sông Trà Khúc (phường Chánh Nghĩa, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Biết nếu ở lại miền Trung sẽ bị bắt giữ, Điểm trốn ra TP.Vũng Tàu lánh nạn. Tuy nhiên, nơi thành phố biển, hắn tiếp tục gây tội ác và bị bắt.

Khẩn trương làm rõ các tình tiết của vụ án

Trao đổi với nhóm PV, Thượng tá Lê Thanh Tùng, Phó trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự Xã hội (PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết: “Cơ quan CSĐT đang tiến hành lấy lời khai làm rõ tình tiết các vụ án mà Điểm đã gây ra. Các vụ án xảy ra ở các tỉnh, thành khác nhau nên cần phải có sự phối hợp với cơ quan CSĐT công an của các tỉnh, thành khác. Trong vụ việc ông N. bị sát hại, từ bộ đồ nghề giác hơi và chiếc xe đạp để lại hiện trường, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT đã lần ra dấu vết và bắt gọn nghi can gây án. Liên quan đến vụ án, Thiếu tướng Đỗ Minh Dân, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: “Việc tổ chức bắt giữ được đối tượng Điểm đã phá thêm được nhiều vụ án giết người khác. Trước chiến công này, chúng tôi sẽ có khen thưởng đột xuất cho PC45”.

Ngỡ ngàng hay tin hung thủ là kẻ đấm bóp, giác hơi dạo

Ngay khi biết tin cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt được Trần Văn Điểm, kẻ giết anh Nguyễn Hoàng N., PV đã tìm cách liên lạc với người thân của anh N. để tìm hiểu thêm thông tin. Anh N.H.K. (anh họ anh N.) cho biết thêm: “Hơn hai ngày nay, không chỉ người thân của anh N. mà hàng trăm người dân quanh TP.Vũng Tàu cũng bàn luận rất nhiều về đối tượng chiều nào cũng đi xe đạp gõ kẻng mời mọi người giác hơi, đấm bóp lại là kẻ gây ra hàng loạt vụ giết người. Nhiều người dân cho biết: Trước đó, chúng tôi từng thấy nhiều lần Điểm dạo xe đạp đánh giác hơi lượn đi lượn lại trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (gần tiệm cơm chay âu Lạc) rồi nhìn ngó về hướng tiệm cơm, cứ tưởng hắn thích nhìn anh chủ tiệm cơm ai ngờ, hắn mai phục để chờ thời cơ hành động”.

Gia đình hung thủ bàng hoàng, sửng sốt

Chiều 20/12, PV tìm về thôn Quảng Xuyên (xã Tứ Xuyên, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương), nơi gia đình hung thủ đang sinh sống. Đa số người dân Quảng Xuyên vẫn chưa biết tin về việc đối tượng Trần Văn Điểm (người địa phương) bị bắt vì gây ra 4 vụ án mạng nghiêm trọng. Đa số họ chỉ biết đối tượng Điểm liên quan đến vụ đâm chết anh Trần Minh P., người phát cơm chay từ thiện tại vòng xoay Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ (quận 6, TP.HCM).

Trong căn nhà nhỏ nằm giữa xóm 2 thôn Quảng Xuyên, ông Trần Văn Đ. (61 tuổi) và bà Đinh Thị M. (55 tuổi) không giấu được nỗi buồn và những giọt nước mắt khi nhắc đến đứa con út. ông Đ. cho biết, vợ chồng ông có 4 người con, Điểm là út, hai chị gái đang sống ở Tây Nguyên, anh trai Điểm đang làm lái xe chở than ở Quảng Ninh. Do học kém nên hết lớp 7, Điểm bỏ học, ở nhà phụ giúp những công việc vặt trong gia đình. Năm 2003, Điểm vào Tây Nguyên ở với chị gái. Năm 2004, Điểm theo bạn ra TP.HCM làm thuê cho một số công ty tư nhân. Từ năm 2004 đến năm 2008, Điểm ở trong TP.HCM nhưng không liên lạc gì với gia đình, tết cũng không về nhà.

ke-giet-4-nguoi3

Bà M., mẹ đối tượng Điểm.

Theo gia đình Điểm, trong khoảng thời gian này, Điểm có theo một người tên Bé bán băng đĩa dạo khu vực đầu cầu Sài Gòn. Đến cuối năm 2008, Điểm về quê và theo bạn đi làm gạch. Trong khoảng thời gian này, Điểm cũng hay trở lại TP.HCM nhưng chỉ được một vài tháng rồi lại trở ra. Năm 2010, ông Bé mất, Điểm có vào viếng rồi về Hải Dương.

Sau đó, Điểm theo bạn đi làm công nhân cầu đường bên Trung Quốc từ năm 2012 đến tháng 11/2013 thì trở về do bị tai nạn lao động. Tuy nhiên, Điểm không về quê mà vào TP.HCM và sống lang thang với nghề đấm bóp, giác hơi.

Chia sẻ với PV, gia đình Điểm cho biết, ngày 15/7 âm lịch, Điểm có gọi điện về nhà hỏi thăm. Sau đó qua một người thân trong TP.HCM, gia đình được biết Điểm vừa gây ra án mạng. Từ đó, gia đình không nhận được bất cứ thông tin nào của Điểm.

Trao đổi với PV, ông Bùi Văn Khải, Trưởng thôn Quảng Xuyên cho biết: “Điểm thường xuyên vắng mặt tại địa phương. Khi ở nhà cũng không chí thú làm ăn. Địa phương cũng chỉ nắm được Điểm có vướng vào vụ ẩu đả từ hồi tháng Tám. Hiện địa phương cũng chưa nắm được thông tin gì vì gia đình cũng không liên lạc được với đối tượng”.

Vợ nạn nhân phát cơm từ thiện lên tiếng

Rạng sáng 21/12, PV tìm gặp chị Hứa Thị Thanh T. (SN 1983, tạm trú quận 6), vợ của anh Trần Minh P., nạn nhân của Điểm. Chị T. nghẹn ngào nói: “Tôi cũng mới biết tin công an đã bắt được kẻ giết chồng tôi. Mấy tháng qua, ngày nào tôi cũng cầu mong cho công an bắt được thủ phạm. Chỉ có vậy linh hồn chồng tôi mới thanh thản được. Tôi căm hận hắn, hắn đã làm cho tôi mất chồng, con tôi mồ côi cha. Không hiểu sao hắn lại trốn được lâu như thế”.

ke-giet-4-nguoi2

Chị T. buồn đau ôm con sau cái chết của chồng.

Sự căm phẫn của cha mẹ già khi nghe tin hung thủ giết con mình bị bắt

"Thằng H. nó chăm chỉ làm ăn có hiếu với cha với mẹ, chứ có gây thù gây oán gì mà hắn lại giết nó? Kẻ giết người máu lạnh như thế thì tử hình cũng chưa đền hết tội được", bà Võ Thị T. (mẹ anh Lê Minh H., ngụ KDC số 3, thôn Phước Xã, xã Đức Hóa, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) nói trong nước mắt khi hay tin hung thủ giết con trai mình vừa bị bắt.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: ke sat nhan , ke giet nguoi hang loat , giet nguoi hang loat , giet 4 nguoi , ke giet 4 nguoi , ke giet nguoi o tp ho chi minh , tin , bao