Bắt kẻ giết người 2 lần vượt ngục sau 22 năm trốn nã
Thứ năm, 19/03/2015 14:57

Sau 22 năm trốn truy nã, đối tượng 2 lần vượt ngục đã bị công an huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) bắt giữ.

Hôm 18/3, công an huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) đang tạm giam Lê Văn Sơn (53 tuổi) để phục hồi điều tra hành vi trộm cắp tài sản và trốn khỏi nơi giam giữ sau 22 năm trốn truy nã.

bat-ke-giet-nguoi-2-lan-vuot-nguc-sau-22-nam-tron-na

Nghi can 2 lần vượt ngục Lê Văn Sơn. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo hồ sơ của Công an huyện Bắc Trà My, năm 1980, vì bất hòa, không chịu được cảnh sống chung nhà với cha dượng, Sơn dựng một căn lều tạm sát nhà mẹ để sinh sống. Vì uất ức vì cha dượng đập phá dồ đạc, Sơn vác rựa chém liên tiếp khiến ông này chết tại chỗ. Sơn bị TAND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ) tuyên phạt 13 năm tù về tội giết người. Lúc ấy, Sơn 18 tuổi.

 Chấp hành án tại trại giam An Điềm (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) được 6 năm, người này vượt ngục. Tháng 4/1988 bị bắt do trộm cắp tài sản, Lê Văn Sơn bị phạt thêm 5 năm tù.

Tháng 11/1993, mãn hạn tù được hơn nửa năm, Lê Văn Sơn lại bị Công an huyện Bắc Trà My (huyện Trà My cũ) bắt vì lấy trộm 120.000 đồng và chiếc đài cassette của hàng xóm. 

Khi bị tạm giam, Sơn cùng 2 nghi phạm tên Tâm và Hiệp ở chung phòng được cho ra ngoài dọn vệ sinh và tắm nắng. Sơn nhặt được một thanh thép, giấu kỹ trong người. Tối 4/12/1993, khi về phòng tạm giam, Sơn cùng 2 nghi phạm mài giũa thanh thép làm chìa để mở khóa cửa phòng. Sau khi ra ngoài phòng, cả 3 lần lượt đỡ nhau chui qua tấm lưới chắn B40 và tẩu thoát khỏi trại giam.

Năm 1995, Lê Văn Sơn kết hôn, chuyển về sống tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Hai năm sau, ông ta tiếp tục ăn trộm và khi bị bắt đã khai tên giả. Sau 6 tháng đi tù, bị vợ bỏ, người đàn ông này vào rừng làm thuê để giấu danh tính.

Sau khi có đủ cơ sở Sơn là kẻ trốn trại, các trinh sát PC52 đã đến Xuyên Mộc để vây bắt. Nhưng do y thường xuyên đi làm xa, ít khi về nhà nên các trinh sát phải chờ thời cơ thích hợp ra tay. Ngày 6/3/2015, khi Sơn từ chỗ làm thuê ra xã Hòa Hiệp (Xuyên Mộc) mua thức ăn thì bị tổ công tác PC52 phối hợp công an địa phương bắt giữ.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Trốn nã , 22 năm trốn nã , bắt kẻ giết người trốn nã