Bất hạnh, bi thương nhất đời đàn bà chính là vì đàn ông mà hạ mình làm 3 điều 'khốn khổ' này
Thứ hai, 25/03/2019 11:14

Đời đàn bà sướng hay khổ cũng là do có phạm phải 3 sai lầm đáng tiếc này không.

Chấp nhận nghe mọi lời chồng nói

Sự tôn trọng và thấu hiểu chính là nền tảng lâu bền cho bất kỳ mối quan hệ nào. Hôn nhân cũng không ngoại lệ, vợ chồng muốn sống đời với nhau thì cần có sự bình đẳng, tôn trọng nhất định dành cho nhau. Trong mọi chuyện, vợ chồng đều cần có sự tham khảo ý kiến và đồng nhất quan điểm, không thể có chuyện một người nói một người răm rắp nghe được, như vậy đâu còn là mối quan hệ vợ chồng!

Ngược lại, nếu phụ nữ trở nên cam chịu, chấp nhận nghe theo mọi lời chồng nói, mọi quyết định của chồng, trở thành một người bù nhìn trong nhà thì sớm muộn thôi, tình cảm, sự tôn trọng và yêu thương chồng dành cho vợ dần dần sẽ biến thành coi rẻ, khinh thường, có mà như không có.

Lúc ấy, anh ấy muốn làm gì, quyết gì cũng chẳng buồn hỏi vợ một lời. Vợ ở trong nhà chỉ như một con ở, không có quyền lên tiếng, thậm chí lên tiếng cũng chẳng ai nghe.

d79b1c977cf60ad779268404682e84fe440168fa

Đàn bà cuối cùng là tự tước đi quyền lợi của chính mình bởi nghĩ rằng càng nghe lời sẽ càng dễ giữ chân đàn ông. Đàn bà phải nhớ rằng mình có quyền được hạnh phúc, có quyền được yêu thương, được người đàn ông bên cạnh trân trọng và được quyền tự quyết cuộc sống của mình.

Đừng đặt hạnh phúc vào tay người khác, nhất là vào tay chồng!

Ôm đồm tất thảy việc nhà

Đàn bà khi yêu ngốc nghếch đến thế, họ sợ chồng vất vả, sợ chồng ngày đi làm đã mệt, tối về chẳng nỡ bắt chồng làm thêm bất cứ việc gì. Cơm nước, dọn dẹp nhà cửa, chăm con, cho con ăn, đàn bà vơ lấy làm tất.

Họ thương chồng nhưng lại không biết thương lấy thân mình. Họ không nỡ để chồng khổ nhưng lại đày đọa bản thân đến đáng thương. Cuối cùng họ đầu tắt mặt tối trong cực nhọc, chân vắt lên cổ cuống quýt một mình làm cho xong đống việc ngổn ngang mỗi ngày.

Trong khi đó thì sao? Chồng nhởn nhơ ngồi vắt chân xem tivi, xem điện thoại, thản nhiên trước những vội vã, hối hả của vợ. Ban đầu còn áy náy chưa quen, nhưng vì đàn bà cứ cố sức vơ lấy làm như một lẽ hiển nhiên, lâu dần chồng cũng xem việc đó như chuyện “cân đường hộp sữa”.

Đàn bà cuối cùng nhận lại được gì? Chính là sự ích kỷ, vô tâm và thờ ơ của chồng. Chồng chẳng những không cảm kích mà còn xem mọi thứ vợ làm là trách nhiệm, bổn phận phải thế. Đàn bà lúc nhận ra mình đã sai thì muộn rồi!

dung-tin-1721

Sai lầm lớn nhất của đàn bà là dễ dàng tha thứ cho kẻ đã khiến mình tổn thương

Khi yêu phụ nữ hãy nhớ, trên đời không có điều gì là mãi mãi. Đàn ông cũng thế, họ cũng chỉ như "người dưng" khi đã hết yêu, họ sẽ chẳng còn yêu thương, tơ tưởng đến bạn nữa. Vì thế, trước khi yêu họ say đắm, hãy biết yêu thương bản thân mình.

Trong tình yêu, cũng không nên quá bao dung, độ lượng bởi đàn ông khác phụ nữ, họ luôn mang trong mình sở thích phiêu lưu, thích khám phá và họ sẽ chà đạp nếu bạn yếu đuối, thiếu sự nghiêm khắc.

Và hãy nhớ, hết yêu thương rồi hãy buông bỏ đừng dại dột khi phải tự chôn vùi mình vào một cuộc tình bế tắc không có lối thoát. Hết yêu không phải là hết tình, hết nghĩa nhưng không phải vì tình vì nghĩa mà "sống dở chết dở" cho đến hết cuộc đời.

Khi một cốc nước đổ đi, không thể lấy lại được và tình yêu cũng vậy, khi đã buông bỏ hãy chấp nhận buông tay, đừng bao giờ níu kéo một cuộc tình đã đổ vỡ, bởi rồi cuối cùng người tổn thương cũng chính là ta mà thôi.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Cuộc sống hạnh phúc , bài học cuộc sống , phụ nữ