Bắt giữ nữ nhân viên y tế Anh vì tình nghi sát hại 8 trẻ sơ sinh
Thứ ba, 10/07/2018 07:44

Tờ Daily Mail (Anh) đưa tin, một nữ nhân viên y tế của Bệnh viện Countess of Chester, ở thành phố Chester mới bị cảnh sát bắt giữ vì tình nghi sát hại 8 trẻ sơ sinh

ảnh 1

Thanh tra thám tử Paul Hughes và Bệnh viện Countess of Chester - nơi xảy ra
những cái chết bất thường của các trẻ em sơ sinh 

Số lượng trẻ sơ sinh tử vong tăng  

Cảnh sát Anh cho biết, đang điều tra nguyên nhân tử vong của 17 trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Countess of Chester trong năm 2015-2016 và 15 trường hợp rơi vào hôn mê chưa rõ nguyên nhân khác. Người phụ nữ bị bắt giữ là một nhân viên y tế nhưng không được tiết lộ rõ là y tá, bác sĩ hay làm việc với vai trò gì trong bệnh viện. Theo nhận định ban đầu, người phụ nữ này có ý định giết hại các em bé vì không đủ năng lực hoặc do “tai nạn nghề nghiệp”.

Cảnh sát vào cuộc điều tra sau khi một báo cáo do Viện Nhi khoa và Sức khỏe Trẻ em Hoàng gia (RCPCH) đưa ra nhận định, không thể tìm ra lý do cho sự gia tăng bất thường số trẻ em tử vong tại Bệnh viện Countess of Chester từ tháng 6-2015 đến tháng 6-2016. Theo thống kê, số liệu trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Countess of Chester những năm gần đây như sau: Năm 2009 (3 trường hợp); 2010 (1 trường hợp); 2011 (3 trường hợp); 2012 (3 trường hợp); 2014 (3 trường hợp); 2015 (8 trường hợp); 2016 (5 trường hợp). Báo cáo cũng chỉ ra những bất cập về chất lượng công tác của đội ngũ cán bộ y tế và điều dưỡng cũng như thiếu hụt bác sĩ có chuyên môn giỏi của bệnh viện. 

Những cái chết bất thường

Vợ chồng Melanie và Patrick Robinson có con trai tên là Noah, qua đời vào năm 2014 cho biết, họ không rõ cái chết của con trai có nằm trong danh sách các trường hợp được điều tra hay không. Noah sinh sớm 12 tuần bằng phương pháp đẻ mổ. Cân nặng và chỉ số sức khỏe của Noah được đánh giá là bình thường. Tuy nhiên, cậu bé chết bất thường sau 4 ngày sinh. 

Bệnh viện đã tiến hành một số đánh giá y tế độc lập về cái chết của Noah trước khi gọi cảnh sát. “Chúng tôi gửi gắm và đặt niềm tin hoàn toàn vào bệnh viện nhưng cảm thấy rất thất vọng vì những gì đã diễn ra. Chúng tôi mong muốn cuộc điều tra được tiến hành nghiêm túc và sự thật sẽ được phơi bày”, Melanie chia sẻ.

Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục 

Cảnh sát cho biết, cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục và kêu gọi, bất cứ ai có bất kỳ thông tin gì liên quan đến vụ việc thông tin ngay cho cán bộ điều hành chiến dịch “Hummingbird” hoặc “Crimestoppers”. Thanh tra thám tử Paul Hughes nhận định vụ việc rất phức tạp và rất nhạy cảm. “Chúng tôi nhận thấy rằng, cuộc điều tra có tác động rất lớn đến tất cả gia đình, nhân viên, bệnh nhân tại bệnh viện cũng như người dân. Cha mẹ của tất cả các em bé tiếp tục được cập nhật đầy đủ thông tin và được hỗ trợ bởi các nhân viên được đào tạo đặc biệt. Đây là thời điểm vô cùng khó khăn đối với tất cả các gia đình. Chúng tôi phải tìm ra câu trả lời cho những thắc mắc về chuyện gì đã xảy ra với con cái họ”, ông Paul Hughes nói thêm.

 
Anninhthudo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: vụ án , giết người , giết 8 trẻ sơ sinh