Bắt giữ 3 người nước ngoài lừa tiền tỉ của phụ nữ
Thứ hai, 09/04/2018 14:25

Những người này làm quen với phụ nữ Việt Nam qua mạng xã hội rồi hứa sẽ tặng quà, sau đó lấy nhiều lý do khác nhau để dụ dỗ nạn nhân chuyển tiền.

Ngày 9-4, Công an TP Cần Thơ cho biết vừa bắt giữ nhóm người nước ngoài gồm Monthe De Fouda Paul Martial (tên gọi khác William, 29 tuổi, quốc tịch Cameroon), Nguyễn Hằng Tcheuko Minh (tên gọi khác Smith, Pen, 35 tuổi, quốc tịch Việt Nam) và Ifeanyi Matthew Anthony (28 tuổi, quốc tịch Nigeria) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhóm lừa đảo vừa bị Công an TP Cần Thơ bắt.

Theo điều tra ban đầu, tháng 12-2016, Anthony có quen biết với một người đàn ông quốc tịch Nigeria tên là Papa (ngụ quận 12, TP.HCM). Papa rủ Anthony cùng Minh lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách làm quen với những người phụ nữ Việt Nam qua mạng xã hội rồi hứa sẽ tặng quà cho họ, sau đó lấy nhiều lý do khác nhau để dụ dỗ nạn nhân gửi tiền.

Tháng 2-2018, Papa cung cấp thông tin "người quen" là bà A. (ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho Anthony.

Ngày 22-3, Minh đóng vai là nhân viên của công ty chuyển hàng quốc tế, lấy tên là Smith, điện thoại cho bà A. nói là có thùng hàng từ "người quen" ở Mỹ gửi về, yêu cầu bà đóng phí hải quan 1.600 USD vào tài khoản một ngân hàng. Tin lời, bà A. đến ngân hàng nộp 36,5 triệu đồng. 

Từ thời điểm đó, nhóm lừa đảo viện dẫn nhiều lý do khác nhau để "moi" tiền nạn nhân. Khi thì nói hải quan gây khó khăn, đòi "chung chi", lúc lại đòi bà A. mua thêm dung dịch hóa chất để "rửa" những cọc giấy trắng trong thùng hàng ra tiền thật... Tổng cộng bà A. đã mất hơn 1 tỉ đồng vì cả tin.

Hiện Công an TP Cần Thơ đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

 
Plo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: lừa đảo , tặng quà , lừa đảo tiền tỉ