Bắt giữ 10.000 bánh trung thu mini nhập lậu, giá siêu rẻ
Thứ tư, 08/08/2018 17:18

Theo ghi nhận của PV, đây là loại bánh trung thu mini “nội địa Đài Loan” giá chỉ 2.000-3.000 đồng đang bán tràn lan trên thị trường thời gian qua.

Ngày 8/8, Đội Quản lý thị trường số 24 (Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã kiểm tra và thu giữ lô hàng 10.000 bánh trung thu nhập lậu với mức giá siêu rẻ tại một cửa hàng buôn bán nông sản ở La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Bắt giữ 10.000 bánh trung thu mini nhập lậu, giá siêu rẻ - 1

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra và thu giữ 10.000 bánh trung thu nhập lậu.

Theo ghi nhận của PV, đây là loại bánh trung thu mini “nội địa Đài Loan” giá chỉ 2.000-3.000 đang bán tràn lan trên thị trường thời gian qua. Các sản phẩm bị thu giữ gồm bánh trứng, bánh nướng, bánh dẻo… Tất cả đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Bắt giữ 10.000 bánh trung thu mini nhập lậu, giá siêu rẻ - 2

Bánh trung thu giá rẻ được bán tràn lan trên thị trường với giá 2.000-3.000 đồng/chiếc.

Chủ hàng cho biết lô hàng này mới nhập từ đêm qua và là lần thứ 3 trong vòng nửa tháng trở lại đây. Hàng sau khi nhập về sẽ đăng bán công khai trên các trang mạng xã hội.

Bắt giữ 10.000 bánh trung thu mini nhập lậu, giá siêu rẻ - 3

Tất cả lô hàng đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Theo ông Nguyễn Huy Cường, Đội Quản lý thị trường số 24 (Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội), những mặt hàng nhập lậu chủ yếu được vận chuyển trong đêm nhằm qua mắt cơ quan chức năng. Hơn nữa, họ thường bán hàng qua mạng xã hội nên khi đi trinh sát khó kiểm tra.

Ông Cường cho biết thêm, 10.000 bánh trung thu không rõ nguồn gốc này hiện đã vận chuyển và được tạm giữ tại Đội Quản lý thị trường số 24 (Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội). Với những trường hợp buôn bán, kinh doanh hàng nhập khẩu như này sẽ được định giá và xử phạt theo quy định của pháp luật.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: bánh trung thu mini , bánh trung thu giá rẻ , bánh trung thu trung quốc