Bắt đối tượng trốn truy nã 24 năm vì bắn chết người yêu
Thứ bảy, 03/06/2017 15:19

Bị kết án chung thân vì dùng súng bắn chết người yêu nhưng lợi dụng khoảng thời gian được cho tại ngoại để chữa bệnh, đối tượng đã bỏ trốn suốt 24 năm.

Tối 2/6, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm -Công an TP.Đà Nẵng xác nhận, cơ quan này vừa bắt được Nguyễn Thanh Thu (SN 1952, quê thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) là đối tượng từng giết người và trốn truy nã suốt 24 năm qua.

Sau 24 năm trốn truy nã, đối tượng Thu đã bị cơ quan điều tra bắt giữ

The thông tin ban đầu, do xảy ra mâu thuẫn nên vào ngày 5/5/1980, Thu từ Điện Bàn ra Đà Nẵng tìm người yêu. Thu dò la và biết chị Hiền, người yêu của mình đang học bổ túc tại trường Phan Chu Trinh. Khoảng 22hcùng ngày, Thu đã dùng súng mang theo và bắn vào người chị Hiền 2 phát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi dùng súng giết người yêu, Thu bỏ trốn vào TP.HCM. Một năm sau, khi Thu quay về huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) sinh sống thì bị bắt và bị kết án chung thân về tội danh giết người vào năm 1982.

Đến năm 1988, Thu bị bệnh loét dạ dày và được đưa về Bệnh viện Đà Nẵng để chữa trị. Lợi dụng lúc sơ hở, Thu bỏ trốn vào quận Tân Bình, TP.HCM. Để tránh bị lộ tung tích, sau đó, Thu đã di chuyển đến tỉnh Đồng Nai và xin làm rẫy cho một hộ dân tại đây.

Trong thời gian bỏ trốn, Thu lấy vợ và có chung một người con gái. Năm 2012, Thu đưa vợ con quay về Đà Nẵng sinh sống tại một chung cư ở phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) và vừa bị công an Đà Nẵng bắt giữ.

Khi bị lực lượng Công an TP.Đà Nẵng bắt giữ, Thu xin lỗi vợ mình và dặn dò 2 mẹ con tự chăm sóc nhau. Lỗi lầm của ông gây ra trước đó, nay ông sẽ chịu hoàn toàn trước pháp luật.

 

nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: bắn chết người yêu , trốn truy nã 24 năm , truy nã