Bắt đối tượng chuyên lừa đảo ô tô, xe máy với thủ đoạn táo tợn
Thứ ba, 21/08/2018 16:43

Bị điều tra về hành vi thuê ô tô rồi cầm cố, đối tượng tiếp tục bị phát giác về hành vi lừa đảo hàng chục xe máy với thủ đoạn hết sức tinh vi.

ông an TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đỗ Cao Quý (SN 1994, trú tại xã Xuân Hòa, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hành vi phạm tội của Quý bị phát giác từ việc đối tượng thuê xe ô tô rồi mang đi cầm cố, sau đó công an vào cuộc điều tra thì phát giác thêm hành vi lừa đảo chiếm đoạt nhiều xe máy của đối tượng. 

An ninh - Hình sự - Bắt đối tượng chuyên lừa đảo ô tô, xe máy với thủ đoạn táo tợn

Đối tượng Quý (Ảnh cơ quan công an cung cấp)

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an TP. Vĩnh Yên cho biết, ngày 14/7, công an tiếp nhận đơn trình báo của anh Lê Thành G. (SN 1986, trú tại Long Biên, Hà Nội) hiện đang tạm trú tại phường Liên Bảo (TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) về việc, ngày 18/5, anh G. cho 1 thanh niên thuê xe ô tô hiệu Kia Morning với mục đích đi lại. Hợp đồng thuê xe trong thời gian 1 tháng với giá 500 nghìn đồng/ngày. Sau đó đến hạn nhưng nam thanh niên trên không đem trả xe.

Sau khi nhận tin trình báo của người dân, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP. Vĩnh Yên điều tra, xác định nội dung vụ việc như sau: Do cần tiền tiêu xài ăn chơi, ngày 18/5, Đỗ Cao Quý nảy sinh ý định thuê xe ô tô để cầm cố lấy tiền.

Khoảng 16h cùng ngày, Quý liên hệ với anh G. trao đổi việc thuê xe, nói dối để đi lại. Ngay sau đó, Quý hẹn với anh này đem xe ô tô đến nhà anh Lê Văn T. (SN 1984, trú tại phường Tích Sơn (TP. Vĩnh Yên) để ký hợp đồng và giao nhận xe. Khoảng 18h cùng ngày, anh G. đi chiếc xe ô tô đến địa chỉ trên rồi ký kết hợp đồng cho thuê xe và giao xe cho Quý.

Ngay sau khi nhận được xe ô tô, Quý liên hệ với anh Nguyễn Văn H. (SN 1986, trú tại Đạo Tú, Tam Dương, Vĩnh Phúc) cầm cố cho anh này với số tiền 250 triệu đồng.

Ngay sau đó, Quý bỏ trốn và liên tiếp gây ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt xe máy trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ. Phương thức của Quý như sau: Quý liên hệ với người rao bán xe máy cũ, loại có giá trị cao trên mạng xã hội rồi tiếp xúc với người bị hại, giả vờ đi thử xe rồi phóng xe bỏ trốn.

Một thủ đoạn khác được Quý sử dụng, đó là đối tượng tiếp cận với thành viên trong câu lạc bộ xe Exciter rồi hẹn gặp, giả vờ hướng dẫn cách diễu hành xe sau đó cầm lái, điều khiển xe máy bỏ chạy… Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Quý lừa đảo chiếm đoạt 8 chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter, 2 xe Dream và 1 xe Air Blade. Công an TP.Vĩnh Yên đã thu hồi chiếc xe ô tô và nhiều xe máy trao trả cho các bị hại.

Ngày 20/8, Công an TP. Vĩnh Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Cao Quý về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, đề nghị các cá nhân bị đối tượng Quý chiếm đoạt tài sản trong thời gian qua liên hệ với cơ quan CSĐT, Công an TP. Vĩnh Yên để được giải quyết. SĐT: 0211.3861.204.

 
Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Bắt đối tượng chuyên lừa đảo ô tô , lừa đảo , lừa đảo ô tô táo tợn