Bắt cặp vợ chồng cho vay nặng lãi và tổ chức đánh bạc qua mạng
Thứ tư, 09/01/2019 21:44

Đến thời điểm bị bắt, Hoành đã cho 40 người ở TP Thanh Hóa vay với mức lãi suất thấp nhất là 180%/năm. Vợ anh ta cầm đầu một đường dây đánh bạc qua mạng.

Ngày 9/1, Công an TP Thanh Hóa phá chuyên án, bắt hai vợ chồng Lê Hoành (31 tuổi) và Nguyễn Thị Diệu Hoa (27 tuổi, ở phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa) về hành vi Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và Tổ chức đánh bạc qua mạng Internet.

Bat cap vo chong cho vay nang lai va to chuc danh bac qua mang hinh anh 1

Lê Hoành. Ảnh: Quỳnh An.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, đến thời điểm bị bắt, Hoành đã cho 40 người trên địa bàn TP Thanh Hóa vay với mức lãi suất thấp nhất là 180%/năm.

Tổng số tiền giao dịch cho vay nặng lãi của Hoành là gần 3 tỷ đồng.

Cảnh sát cũng xác định Hoa còn cầm đầu một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi lô đề qua mạng Internet.

Bat cap vo chong cho vay nang lai va to chuc danh bac qua mang hinh anh 2

Nguyễn Thị Diệu Hoa. Ảnh: Quỳnh An.

Khám xét nơi ở của cặp vợ chồng này, cảnh sát thu giữ 50 giấy vay tiền cũng như sổ sách và tang vật liên quan đến việc tổ chức đánh bạc qua mạng.

Ngày 22/12/2018, Công an TP Thanh Hóa huy động 300 cán bộ, chiến sĩ khám xét 32 điểm kinh doanh dịch vụ tài chính của 5 công ty có hoạt động tín dụng đen, lãi suất vay 182%/năm.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy các công ty này đều có hoạt động cho vay nặng lãi phát hiện các hoạt động cho vay nặng lãi.

Cơ quan CSĐT Công an TP đã khởi tố các vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 người liên quan đến hoạt động tín dụng đen và tàng trữ ma túy.

 

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Cho vay nặng lãi , tín dụng đen , tổ chức đánh bạc qua mạng