Bắt 2 nghi can dàn cảnh cướp iPhone ở Sài Gòn
Thứ bảy, 28/05/2016 21:22

Không có tiền tiêu xài, Trung và Minh lên mạng vờ hỏi mua điện thoại. Sau khi thỏa thuận giá cả, 2 nghi can này dụ người bán mang hàng đến chỗ vắng để cướp.

Sáng 28/5, Công an quận 7, TP HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Hồ Hiếu Trung (21 tuổi, ở quận 4) và Tạ Quốc Minh (16 tuổi, quê Đắk Lắk) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, do hết tiền tiêu nên 2 nghi can vờ lên mạng mua điện thoại rồi dụ người bán mang hàng đến quận 7 giao nhằm mục đích chiếm đoạt.

Bàn bạc kế hoạch xong, chúng gọi điện cho anh Duy hỏi mua iPhone. Sau đó chúng yêu cầu người bán mang đến điểm vắng ở đường 24 trong khu chế xuất Tân Thuận (phường Tân Thuận Đông, quận 7) để xem hàng nhằm mục đích cướp tài sản.

Bat 2 nghi can dan canh cuop iPhone o Sai Gon hinh anh 1

Hai nghi can dàn cảnh cướp tài sản bị trinh sát bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Chiều 22/5, anh Duy mang iPhone 5 màu trắng cho Minh xem. Thấy nạn nhân có thêm chiếc iPhone khác màu đen, Minh nói mượn xem thử để so sánh với chiếc định mua. Khi đã cầm được 2 điện thoại trong tay, Minh ra hiệu cho Trung lao tới dùng nón bảo hiểm tấn công nạn nhân. Sau đó, cả 2 leo lên xe bỏ chạy.

Nghe tiếng tri hô kêu “cướp cướp” của anh Duy, tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm Công an quận 7 đang trên đường tuần tra phát hiện truy đuổi bắt cả 2 tên cướp cùng cùng tang vật.

Tại cơ quan công an, 2 nghi can đã thừa nhận hành vi phạm tội. Sau khi củng cố hồ sơ cơ quan điều tra đã trả điện thoại lại cho bị hại.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: cướp iPhone ở Sài Gòn , nghi can cảnh cướp iPhone , bắt 2 nghi can cướp iPhone ở Sài Gòn