Bão Maria mạnh lên cấp 5, tiếp tục đe dọa khu vực Caribe và Mỹ
Thứ ba, 19/09/2017 11:29

Theo CNN, bão Maria trên Đại Tây Dương đang mạnh dần lên cấp 5 – cấp cực kỳ nguy hiểm và tiếp tục hướng tới khu vực Caribe và quần đảo Virgin của Mỹ.

Bão Maria được cảnh báo có thể gây ra thảm họa.

Trung tâm Phòng chống Bão Quốc gia Mỹ (NHC) cảnh báo, cơn bão Maria “có khả năng gây ra thảm họa” đã mạnh lên cấp 5, sức gió 258km/h hoặc thậm chí lớn hơn, đang hướng tới vùng biển Caribenhư Dominica, Puerto Rico - nơi vừa chịu ảnh hưởng nặng nề của bão Irma.

NHC nhấn mạnh, bão Maria có thể tàn phá nghiêm trọng những nơi mà nó đi qua với lượng mưa rất lớn tại Leeward, Puerto Rico và quần đảo Virgin thuộc Mỹ vào đêm 20/9. Bão có khả năng gây ngập lụt nghiêm trọng và một số tình trạng nguy hiểm, đe dọa tính mạng con người.

Đường đi của bão Maria.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Puerto Rico để chuẩn bị các biện pháp trợ giúp liên bang nhằm đối phó với bão.

Chính quyền Puerto Rico đang cho sơ tán người dân khỏi các khu vực nguy hiểm. Thống đốc Ricardo Rossellocủa Puerto Rico cho hay: “Chúng tôi muốn cảnh báo mọi người ở Puerto Rico rằng, đây là cơn bão lớn nhất chúng ta từng phải đối mặt”.

Trong khi đó, Thủ tướng Dominica Roosevelt Skerrit đã kêu gọi người dân cất dọn những đồ đạc có thể bị bão cuốn bay, gây nguy hiểm cho người và nhà cửa.

Phát biểu trên truyền hình, ông Skerrit cảnh báo: "Mọi người hãy dọn dẹp quanh nhà thay vì tích trữ lương thực. Tình trạng khẩn cấp sẽ không kéo dài quá lâu, do vậy, mục tiêu của chúng ta không phải tích trữ lương thực mà là giảm nhẹ thiệt hại do các vật thể bay gây ra”.

 
Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: bão Marina , cơn bão khủng khiếp đang đe dọa mỹ , bão cấp cực kỳ nguy hiểm