Báo chí thế giới ngả mũ Nadal, fan gọi là Vua tennis
Thứ hai, 09/10/2017 08:38

Tiếp nối phong độ ấn tượng từ đầu giải China Open, Rafael Nadal chỉ mất có 92 phút để “tiêu diệt” Nick Kyrgios ở trận chung kết.

Gặp đối thủ kỵ giơ Nick Kyrgios, Nadal vẫn thể hiện phong độ từng giúp anh bỏ túi Roland Garros và Mỹ Mở rộng trong năm nay. “Vua đất nện” thi đấu quá hay và áp đảo toàn diện tay vợt đàn em người Úc (thắng 6-2, 6-1).

Đây là lần thứ 2 Nadal đoạt chức vô địch China Open sau lần đầu tiên lên ngôi vào năm 2005. Với danh hiệu này, ngôi sao người Tây Ban Nha đã vượt Federer, trở thành tay vợt giàu thành tích nhất mùa giải năm nay với tổng cộng 6 chức vô địch.

Báo chí thế giới ngả mũ Nadal, fan gọi là Vua tennis - 1

Tờ Dailymail (Anh) giật dòng tít: “Rafael Nadal nghiền nát Nick Kyrgios trong trận
chung kết China Open. Tay vợt số 1 thế giới qua đó bỏ túi danh hiệu
thứ 6 năm nay”.

Trang chủ ATP hướng đến con số ấn tượng hơn khi viết: “Nadal chinh phục danh hiệu thứ 75 trong sự nghiệp tại Bắc Kinh”. Tờ này bình luận thêm: “Nếu Nadal kết thúc năm với vị trí số 1 cho lần thứ 4, những màn trình diễn của anh gần đây trên sân cứng sẽ có ý nghĩa quan trọng”.

Báo chí thế giới ngả mũ Nadal, fan gọi là Vua tennis - 2

Một số trang lớn như BBC, Yahoo Sports, Guardian… cũng đều dành cho Nadal những lời khen ngợi. Nick Kyrgios đã có những chiêu trò nhưng bản lĩnh và đẳng cấp giúp “Bò tót” khuất phục đối thủ dễ dàng.

Báo chí quê nhà Tây Ban Nha dĩ nhiên đồng loạt tung hô Nadal. Tờ AS giật dòng tít: “Nadal không bao giờ thấy thỏa mãn, danh hiệu thứ 75 đoạt được”. Trong khi tờ Marca nhấn mạnh rằng Nadal sau 12 năm cũng mới chinh phục được China Open.

Báo chí thế giới ngả mũ Nadal, fan gọi là Vua tennis - 3

Tờ AS ca ngợi Nadal luôn có khao khát chinh phục danh hiệu cháy bỏng

Các fan thi nhau “tâng bốc” Nadal. Tài khoản facebook có tên Joperez viết: “Quá ấn tượng với Nadal. Anh ấy có sự cải tiến về kĩ chiến thuật tuyệt vời bất chấp những chấn thương mắc phải nhiều năm qua. Rất ít người làm được vậy. Tôi thì cho rằng anh ấy là người duy nhất”.

Tài khoản Gatorbuco phấn khích: “Tuyệt lắm Nadal. Anh đang và sẽ được biết đến như là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại sau khi sự nghiệp quần vợt khép lại. Chúc mừng Vua quần vợt”.

Dù vậy tài khoản Hamoudi11 vẫn coi Federer vĩ đại hơn Nadal: “Nadal rất tuyệt, một trong những tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại nhưng anh ấy không phải tuyệt vời nhất. Roger Federer mới là Vua của quần vợt. Rất nhiều người sẽ chán quần vợt nếu Federer giải nghệ”.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Rafael Nadal , Nadal , Nick Kyrgios