Băng trộm nhiều tiền án mở quán cà phê để làm 'bình phong'
Thứ hai, 15/07/2019 17:13

Các đối tượng trong băng trộm từng nhiều lần ăn cơm tù, nghiện ma túy nặng. Để tránh bị theo dõi, nhóm này đã mở một quán cà phê làm hang ổ hoạt động...

Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa triệt phá một băng trộm cắp chuyên nghiệp chuyên đột nhập các phòng trọ công nhân, các đối tượng trong nhóm này là chủ và nhân viên của quán cà phê “Quyên Chiến” đặt ở KP8, phường Linh Đông, quận Thủ Đức. Các đối tượng gồm: Đỗ Tất Chiến (SN 1984, quê Nam Định, đối tượng cầm đầu), Mai Tấn Ngàn (SN 1988, ngụ Bình Thạnh), Đoàn Nhựt Hy (SN 1994, ngụ Thủ Đức).

Cả 3 đối tượng đều nghiện ma túy nặng và có nhiều tiền án. Chiến có 4 tiền án về tội “cướp giật và trộm cắp tài sản”, Ngàn có 2 tiền án về tội “cướp tài sản”.

Chiến và đồng bọn bị Công an quận Thủ Đức bắt giữ

Trước đó, giữa tháng 6-2019, chị T.T.N.Q (SN 1995, quê Đắc Nông, tạm trú Thủ Đức) đến Công an quận trình báo việc chị và những người sống trong dãy nhà trọ bị mất tổng cộng 7 xe gắn máy, tay ga các loại.

Nhận định đây là nhóm trộm chuyên nghiệp với nhiều thành viên mới có thể cùng lúc lấy đi 7 xe gắn máy, lãnh đạo Công an quận Thủ Đức đã lập chuyên án do Thượng tá Đoàn Văn Phê-Phó Công an quận Thủ Đức làm trưởng ban trực tiếp tham gia đánh án.

Qua nhiều ngày thu thập dữ liệu, lần theo dấu vết, các tổ công tác phát hiện một quán cà phê tên Quyên Chiến nghi vấn liên quan đến các vụ trộm. Nhiều ngày trôi qua, chứng cứ về băng trộm núp bóng quán cà phê ngày càng lộ rõ hơn nên tối 5-7, Công an quận Thủ Đức đã tổ chức kiểm tra hành chính quán cà phê này.

Thời điểm trên trong quán chỉ có Ngàn phục vụ, tổ công tác phát hiện chiếc xe tay ga bị đục mất số khung số máy và một số xe không có giấy tờ cùng nhiều dụng cụ đục phá số khung xe, số máy nên đưa Ngàn về trụ sở làm rõ về số tài sản và tang vật trên.

Tại đây Ngàn khai nhận được Chiến và Hy rủ đi trộm xe máy bán lấy tiền tiêu xài. Chỉ 30’, cả 3 lần lượt đột nhập dãy phòng trọ nơi chị Q tạm trú dẫn đi lần lượt 7 xe máy đem về quán cất giấu rồi đem bán được 43 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Tang vật của các vụ trộm

Từ lời khai của Ngàn, Công an Thủ Đức đã bắt giữ Chiến và Hy.

Khám xét nơi ở của Hy, Công an quận Thủ Đức phát hiện nhiều gói ma túy cùng dụng cụ sử dụng ma túy. Các đối tượng khai ngoài thực hiện vụ trộm ở dãy phòng trọ nơi chị Q tạm trú, các đối tượng còn thực hiện nhiều vụ đột nhập trộm tài sản khác ở các quận huyện vùng ven và các tỉnh lân cận.

cand.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Tiền án , Mở quán cà phê , Băng trộm có nhiều tiền án