Băng đảng tàn bạo nhất thế giới: Đến người thân cũng hãi hùng
Thứ bảy, 31/03/2018 20:01

Thành viên của băng đảng MS-13 đáng sợ đến mức ngay cả gia đình cũng muốn chúng bị bắt, tờ New York Post đưa tin ngày 29.3.

Băng đảng tàn bạo nhất thế giới: Đến người thân cũng hãi hùng - 1

Một người bị cáo buộc là thành viên của băng đảng MS-13 ngồi trong tù

Hôm qua, 24 thành viên của băng đảng được mệnh danh là tàn bạo nhất thế giới vừa bị bắt giữ ở New York, Mỹ. Trong số đó, có hai anh em ruột.

Bác của hai người này đã cảm ơn cảnh sát và nói rằng cô rất biết ơn vì họ bắt giữ cháu mình, theo đài truyền hình WABC-TV.

Các vụ bắt giữ ngày 29.3 được thực hiện bởi một lực lượng đặc nhiệm gọi là "Operation Matador", nhắm vào MS-13 và các hoạt động băng đảng xuyên quốc gia khác ở thành phố New York, Long Island và thung lũng Hudson.

Operation Matador ra mắt vào tháng 5 năm ngoái sau chuyến thăm cấp cao của Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions đến Long Island để nói về sự xuất hiện ngày càng nhiều của MS-13 ở khu vực ngoại ô.

Kể từ đó đến nay, 475 người đã bị bắt, hầu hết đã được xác nhận là thành viên của nhiều băng đảng, phần lớn là MS-13.

Mara Salvatrucha-13 hay MS-13 được cho là băng đảng tàn bạo nhất thế giới với hơn 100.000 thành viên, chuyên buôn bán ma túy, hãm hiếp, buôn người và có những hành động trả thù dã man.

Trải qua hàng thập kỷ, băng đảng này mở rộng quy mô đến 42 bang ở Mỹ và các quốc gia lân cận như Mexico, Canada, Nam Mỹ và Trung Mỹ.

MS-13 được Bộ Ngoại giao Mỹ gọi là "tổ chức tội phạm xuyên quốc gia" vào năm 2012.

Các thành viên của băng đảng thường xăm hình sừng quỷ dữ trên người, điều giúp các nhà thực thi pháp luật trong quá trình xác định và bắt giữ.

Tháng 4 năm ngoái, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ diệt tận gốc băng đảng tội phạm MS-13 khét tiếng, vốn “phát triển mạnh dưới thời Barack Obama”, theo lời ông Trump.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: băng đảng MS-13 , Băng đảng tàn bạo nhất thế giới , Mara Salvatrucha-13