Bán kết World Cup: Tứ đại siêu sao mơ lật đổ Ronaldo, thiết lập kỷ nguyên mới
Thứ ba, 10/07/2018 08:22

4 ngôi sao có cơ hội lớn lật đổ sự thống trị của Cristiano Ronaldo nói riêng và kỷ nguyên Ronaldo – Messi nói chung suốt 10 năm qua để thành chủ nhân của “Quả bóng Vàng”.

Trước khi bước vào VCK World Cup 2018 trên đất Nga, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là 2 ứng cử viên lớn nhất đua tranh “Quả bóng Vàng” năm nay, danh hiệu mà nếu 1 trong 2 người đoạt được sẽ chính thức qua mặt đại kình địch để lập kỷ lục 6 lần được xướng tên nhận giải.

Bán kết World Cup: Tứ đại siêu sao mơ lật đổ Ronaldo, thiết lập kỷ nguyên mới - 1

Cristiano Ronaldo sẽ không dễ dàng đoạt "Quả bóng Vàng" năm nay

Ronaldo đã vô địch Champions League cùng Real Madrid năm thứ 3 liên tiếp trong khi Messi đã giành cú đúp quốc nội (La Liga và cúp Nhà Vua) với Barcelona.

Thế nhưng, tình thế tại 2 vòng knock-out đã qua (vòng 1/8 và tứ kết) ở xứ sở bạch dương hiện tại đã khiến cho tình thế tranh giành “Quả bóng Vàng” - danh hiệu tôn vinh cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm nay trở nên vô cùng phức tạp và hấp dẫn.

Ngay ở vòng 1/8, Argentina của Messi gục ngã 3-4 trước Pháp, còn Bồ Đào Nha của Ronaldo cũng thất thủ 1-2 trước Uruguay khiến cho 2 siêu sao này tiếp tục lỡ hẹn với chiếc cúp vàng thế giới.

Tại vòng bán kết World Cup năm nay, Pháp sẽ đối đầu Bỉ, trong khi Anh chạm trán Croatia. Đó sẽ là cơ hội để 1 trong 4 ngôi sao Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Kevin De Bruyne và Harry Kane tiếp tục tỏa sáng để mơ về tấm vé vào chung kết World Cup cho đội tuyển của mình và cả tham vọng giành “Quả bóng vàng” năm nay cho chính họ.

Bán kết World Cup: Tứ đại siêu sao mơ lật đổ Ronaldo, thiết lập kỷ nguyên mới - 2

Griezmann, Mbappe (Pháp), Kane (Anh) và De Bruyne (Bỉ) đều đang chơi
rất ấn tượng ở World Cup 2018

“Quả bóng Vàng” là danh hiệu cá nhân cao quý nhất tôn vinh cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm mà suốt 10 năm qua, kể từ năm 2008 đến nay, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi thay phiên nhau thống trị với mỗi người 5 danh hiệu.

Với riêng Ronaldo, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đã 2 năm liền 2016 và 2017 về nhất trong cuộc bầu chọn “Quả bóng vàng” khi tạp chí France Football kết thúc hợp tác với LĐBĐ thế giới (FIFA) để độc lập trao danh hiệu này.

Nhưng năm nay, kỉ nguyên “Bóng vàng” của Ronaldo và Messi có thể sẽ khép lại sau 1 thập kỷ thống trị nếu những ngôi sao như Mbappe, Griezman, De Bruyne và Harry Kane thắng bán kết và xa hơn là chung kết để vô địch World Cup.

Mbappe và người đồng đội Griezmann đều đã có 3 bàn tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay cho ĐT Pháp. Mbappe tỏa sáng trong trận thắng Argentina ở vòng 1/8, trong khi Griezmann đóng góp một đường kiến tạo và một bàn thắng khi “Les Bleus” loại bỏ Uruguay tại tứ kết.

Trong khi đó, cũng ở tứ kết World Cup năm nay, De Bruyne có pha sút xa đẹp mắt mở tỉ số trong chiến thắng 2-1 của Bỉ trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch – Brazil.

Còn Harry Kane đang tràn trề cơ hội đoạt danh hiệu “Vua phá lưới World Cup” khi đang dẫn đầu thành tích “nhả đạn” với 6 bàn có được cho ĐT Anh. Tiền đạo mang áo số 9 của “Tam Sư” cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong cả 2 lần sút 11m ở trận đấu với Colombia ở vòng 1/8.

Xét trong màu áo CLB, 4 ứng viên tranh “Quả bóng vàng 2018” với Ronaldo và Messi cũng đều thi đấu tốt.

Mbappe đã ghi được 21 bàn trong 44 trận ra sân cho PSG mùa trước để cùng đội chủ sân Công viên các Hoàng tử giành cả 3 chức vô địch quốc nội (Ligue 1, cúp Quốc gia và cúp Liên đoàn Pháp).

De Bruyne là một mắt xích không thể thay thế nơi tuyến giữa để giúp Man City vô địch giải Ngoại hạng Anh. Harry Kane thì đã qua mặt cả Messi và Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu năm dương lịch 2017 (56 bàn). Còn Griezmann, anh đã cùng Atletico Madrid là á quân La Liga và lọt vào chung kết Europa League mùa trước.

Nếu Pháp, Bỉ hay Anh vô địch World Cup năm nay, cơ hội để Mbappe, Griezmann, De Bruyne hay Kane tích lũy thêm nhiều điểm cộng để lật đổ sự thống trị của Ronaldo nhằm đoạt “Quả bóng Vàng 2018” là rất khả thi.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Bán kết World Cup 2018 , Ronaldo , Messi