Bác sĩ không đến cấp cứu ngay dù người nhà cầu cứu, bé 7 tháng tử vong
Thứ ba, 20/02/2018 11:13

Vào trưa 18.2, bệnh nhi Phạm Gia H (7 tháng tuổi) đã tử vong khi mới nhập viện và điều trị bệnh chưa đầy một ngày. Gia đình bức xúc cho rằng bác sỹ tắc trách.

Bác sĩ không đến cấp cứu ngay dù người nhà cầu cứu, bé 7 tháng tử vong - Ảnh 1.

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, nơi bé 7 tháng tuổi tử vong sau 1 ngày nhập viện. Ảnh: HP

Khoảng 2h sáng cùng ngày, thấy bé Phạm Gia H ốm, gia đình đưa lên BV Sản Nhi khám. Sau đó, bé H được đưa vào khoa cấp cứu điều trị.

Đến hơn 10h, cháu bé có triệu chứng khó thở, người tím tái, thấy vậy chị Phạm Thị Lý - em gái mẹ cháu bé liền chạy đi gọi bác sĩ trực là Cao Nguyên Trường lại xem cháu ra sao.

Dù người nhà bệnh nhân cầu cứu khẩn khoản nhưng bác sĩ vẫn không đến kiểm tra ngay. Đến khi cháu H có biểu hiện ngừng thở, người nhà bệnh nhân la lối, kêu cứu thì lúc ấy, nhân viên bệnh viện mới nháo nhào chạy tới. Sau hơn 1 giờ cấp cứu, bé H đã tử vong vào khoảng 13h ngày 18.2.

Bác sĩ không đến cấp cứu ngay dù người nhà cầu cứu, bé 7 tháng tử vong - Ảnh 2.

Người nhà bệnh nhân yêu cầu bệnh viện làm rõ trách nhiệm kíp trực. Ảnh: PV

Cho rằng một phần nguyên nhân khiến con tử vong là do sự tắc trách của đội ngũ bác sĩ kíp trực, bố cháu bé cùng với người thân bức xúc, yêu cầu phía BV phải làm rõ cái chết của cháu H.

Chiều 18.2, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, lãnh đạo bênh viện và cơ quan chức năng đã làm việc với gia đình để tìm hướng xử lý về vụ việc. Đến 24h cùng ngày, gia đình đã thống nhất đưa bé về quê mai táng.

Nguồn tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho hay, cháu bé tử vong do bệnh nặng, diễn biến nhanh. "Khi cháu vào, chúng tôi đã xác định tình trạng nặng và cho vào khoa cấp cứu, hồi sức tích cực. Tuy nhiên, khi người nhà phát hiện tình trạng cháu trở nặng, kêu cứu thì bác sĩ đến chậm khoảng 10 phút, do đang theo dõi một ca xuất huyết não khác. 10 phút trong cấp cứu cũng là dài. Cái này chúng tôi nghiêm túc rút kinh nghiệm", nguồn tin cho hay.

Gia đình không đồng ý cho mổ tử thi, còn phía bệnh viện cam kết sẽ hỗ trợ một phần kinh phí mai táng, đồng thời kỷ luật kíp trực.

Mẹ đang ở Hàn Quốc, con tử vong

Được biết, bố mẹ cháu bé đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, bé H sinh ra tại đó. Sau đó, bố cháu về nước và mang cháu về theo, mẹ vẫn ở lại. "Cháu nuôi bằng sữa ngoài, nên thể trạng tốt, 7 tháng nặng hơn 8kg. Tuy nhiên, trẻ nuôi bằng sữa ngoài thường có sức đề kháng kém hơn được nuôi bằng sữa mẹ", một bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho hay.

 

Laodong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Bác sĩ không cấp cứu , bác sĩ tắc trách , bệnh viện sản nhi nghệ an