Bác sĩ Hoàng Công Lương: “Bị cáo không có tội sao bị cáo nhận tội được”
Thứ sáu, 25/05/2018 10:46

Bác sĩ Hoàng Công Lương nói rằng, mình không có tội và không đồng ý với bản luận tội của Viện kiểm sát vì căn cứ không khách quan.

Bác sĩ Hoàng Công Lương: “Bị cáo không có tội sao bị cáo nhận tội được” - 1

Đại diện Viện kiểm sát vẫn giữ nguyên quan điểm truy tổ bác sĩ Lương và 2 bị cáo còn lại.

Sáng 25/5, tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án 8 người chết sau sự cố chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, đại diện Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP.Hòa Bình đã nêu ý kiến về đoạn clip ghi lại cuộc hội thoại giữa ông Hoàng Đình Khiếu (Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình) và bà Bùi Thị Phương Thúy (Phó Trưởng phòng tài chính, kế toán Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình).

Theo đại điện Viện kiểm sát, qua kiểm tra được ghi lại từ tháng 6/2017. Cuộc hội thoại này có nội dung ghi âm. Tuy nhiên, không có việc thanh lý hợp đồng 315 (hợp đồng sửa chữa, thay thế vật tư hệ thống lọc thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình), cơ quan công an cũng không thu giữ bản hợp đồng này.

“Nội dung trong đoạn ghi âm trên không làm thay đổi hành vi của ba bị cáo, Viện kiểm sát vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố 3 bị cáo”, đại diện cơ quan công tố nêu rõ.

Bác sĩ Hoàng Công Lương: “Bị cáo không có tội sao bị cáo nhận tội được” - 2

Bác sĩ Hoàng Công Lương vẫn khẳng định mình vô tội.

Trình bày trước tòa, bị cáo Hoàng Công Lương gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến các gia đình có bệnh nhân tử vong sau sự cố ngày 29/5/2017, cũng như những bệnh nhân bị ảnh hưởng do tồn dư hoá chất hệ thống RO số 2.

Về cáo buộc của Viện kiểm sát trong vụ án, bị cáo Lương nói rằng, mình không có tội và không đồng ý với bản luận tội của Viện kiểm sát vì căn cứ không khách quan.

“Trước đó, đồng chí Đinh Tiến Công cũng đã bổ sung sự phân công nhiệm vụ cho bị cáo vào sổ giao ban chứng tỏ không có quyết định nào của lãnh đạo khoa, lãnh đạo bệnh viện về phân công nhiệm vụ cho bị cáo.

Bản thân bị cáo không có tội sao bị cáo nhận tội được, bị cáo thành khẩn khai báo với cơ quan điều tra, trước HĐXX bằng cách khẩn trương công khai, chân thành. Bị cáo nhờ luật sư đưa ra những luận cứ chứng minh mình vô tội”, bị cáo Hoàng Công Lương trình bày.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Bác sĩ Hoàng Công Lương , Vụ chạy thận 8 người chết , Bệnh viện đa khoa tỉnh hòa bình