Bà mẹ chồng ác nhất màn ảnh Việt bây giờ ra sao?
Thứ sáu, 21/08/2015 10:30

'Bà mẹ chồng ác nhất màn ảnh Việt' là cái tên mà mọi người dành cho nghệ sĩ Tú Trinh kể từ vai diễn mẹ chồng của Việt Trinh trong phim 'Người đẹp Tây Đô'.

Nghệ sĩ Tú Trinh được biết đến là con gái duy nhất của tài tử Chín Trích chuyên đàn cho nghệ sĩ cải lương lừng danh Năm Phỉ.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, năm 13 tuổi, nghệ sĩ Tú Trinh thi đỗ vào lớp dự thính khoa Cải lương Trường quốc gia Kịch nghệ Sài Gòn. Tuy nhiên, do cảm thấy giọng ca thiếu sự mượt mà, bà đã từ bỏ cải lương để chuyển sang kịch nói và đầu quân cho Đoàn kịch Bông Hồng.

Cũng kể từ đó, hàng loạt vai diễn lẳng lơ, phản diện đã dần gắn bó với nữ nghệ sĩ. Trong nhiều vở kịch và bộ phim, bà thường xuất hiện với những vai diễn phản diện, khiến khán giả “ghét cay ghét đắng” bởi sự độc ác qua các vai như bà mẹ chồng, dì ghẻ hay bà cô lắm lời.

Bà không chỉ khiến mọi người ghét trong phim mà còn ghét lây cả ngoài đời. Đặc biệt kể từ bộ phim “Người đẹp Tây Đô”, với vai “Bà Hội đồng” – mẹ chồng độc ác của Bạch Cúc (Việt Trinh đóng), nghệ sĩ “Chuyên trị những vai ác” này khiến nhiều người thấy ghét bà hơn.

Đoạn Bạch Cúc bị mẹ chồng đánh bằng chổi trà trong “Người đẹp Tây Đô” đến
nay vẫn khiến khán giả theo dõi phim bị ám ảnh và “ghét cay ghét đắng” bà.

Sau bộ phim này, hình ảnh bà mẹ chồng độc ác của nghệ sĩ Tú Trinh cũng trở thành biểu tượng của phim ảnh Việt. Và cái tên “bà mẹ chồng ác nhất màn ảnh Việt” đã được khán giả ưu ái dành tặng cho bà.

Có lẽ gương mặt lạnh, sắc lẹm cùng với lối diễn xuất nhập vai kèm theo giọng nói đặc trưng, “không đụng hàng” đã khiến bà được các đạo diễn lựa chọn và gắn khung cho những vai diễn bạc ác. Đến nay, nhắc đến Tú Trinh mọi người nghĩ ngay đến hình ảnh bà mẹ chồng độc ác trong Người đẹp Tây Đô.

“Tôi không sợ khán giả ghét bởi đã đóng ác thì phải ra ác, cho ra nhân vật mà kịch bản cần. Thôi thì phần thương người khác hưởng còn phần ác dành cho tôi”, Đó là tâm sự của nghệ sĩ Tú Trinh khi luôn được đóng những vai diễn phản diện. Đối với nữ nghệ sĩ, làm cho khán giả ghét cũng là một trong những thành công trên con đường nghệ thuật của bà.

Nghệ sĩ Tú Trinh cùng con gái và cháu ngoại.

Năm 1979, nghệ sĩ Tú Trinh lập gia đình với người đàn ông hơn bà đúng một con giáp là nghệ sĩ kèn Cao Phi Long. Cả 2 có một cô con gái xinh xắn tên là Khánh Hà. Tuy nhiên, khi con gái tròn 15 tháng tuổi thì bà quyết định chia tay bởi lý do muôn thuở, những xung đột không thể giải quyết được.

Dù đã “đường ai nấy đi” nhưng bà và chồng cũ vẫn là bạn bè và vẫn giữ liên lạc với nhau. Mỗi lần qua Mỹ, nghệ sĩ Tú Trinh cũng đều ghé thăm người chồng cũ của mình. Thậm chí, bà đã từng chia sẻ nếu đi bước nữa bà vẫn lựa chọn chồng cũ.

Hôn nhân không được như ý nhưng nghệ sĩ Tú Trinh vẫn chấp nhận và không hối hận. Bà an yên với cuộc sống, tập trung chăm sóc con gái. Hiện nay, con gái nữ nghệ sĩ cũng đã có con và cô cũng chia tay với chồng khi con trai mới được 15 tháng tuổi.

Nghệ sĩ Tú Trinh cùng con gái và cháu ngoại đang sống ở ngôi nhà nhỏ ở khu Bàn Cờ, TP.HCM. Dù đã hơn 60 tuổi, những vết nhăn đã hiện rõ hơn trên gương mặt nhưng nữ nghệ sĩ vẫn sắc sảo như thuở nào, vẫn giọng nói sang đẹp quen thuộc trong các bộ phim.

Tuy từ giã nghiệp diễn hơn 10 năm, xa dời những vai diễn ác nhưng bà vẫn gắn bó với nhiều sàn diễn, giúp đỡ cho diễn viên trẻ mới vào nghề. Mỗi ngày của bà chỉ đơn giản là chăm sóc cháu ngoại, tụ họp với bạn bè và tham gia vào những hoạt động như lồng tiếng cho hãng phim hay tham gia các chuyến từ thiện, mang niềm vui đến cho những người gặp khó khăn. Đây cũng là những niềm vui đời thường ở cái tuổi gần đất xa trời của “bà mẹ chồng ác nhất màn ảnh Việt” với mong muốn được cống hiến, đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Mẹ chồng , mẹ chồng trên phim ảnh , ba bà mẹ chồng ác trên phim ảnh