Ba Lan - Colombia: Rực lửa đại chiến Lewandowski - Falcao
Chủ nhật, 24/06/2018 15:56

(Ba Lan - Colombia, 01h00, 25/6) Hai ngôi sao tấn công thượng hạng Robert Lewandowski và Radamel Falcao có dịp quyết đấu trong trận đại chiến của bảng H World Cup 2018.

Có một kịch bản rất đáng chú ý và có khả năng xảy ra rất cao ở bảng H. Nếu như ở lượt đấu thứ hai này, cả hai cặp đấu cùng hòa nhau, thì có khả năng cả 4 đội Ba Lan, Colombia, Nhật Bản và Senegal có cùng 4 điểm ở lượt đấu cuối cùng. Và trong trường hợp đó, mọi thứ còn phức tạp hơn rất nhiều.

World Cup Ba Lan - Colombia: Rực lửa đại chiến Lewandowski - Falcao - 1

Falcao tịt ngòi trước Nhật ở trận ra quân

Nhưng dĩ nhiên, tất cả còn nằm ở khả năng. Trận ra quân với cả Ba Lan lẫn Colombia đều là nỗi thất vọng. Hai đội bóng những tưởng được đánh giá cao nhất bảng H, cuối cùng đều là kẻ bại trận. Giờ đây, bất cứ đội bóng nào thua trận cũng đồng nghĩa với việc họ nắm chắc viễn cảnh bị loại ngay từ vòng bảng. Với cả Ba Lan lẫn Colombia, trận chiến đêm nay chẳng khác nào một trận chung kết.

Trong trận ra quân, Colombia thua Nhật Bản bởi họ bị mất người, với chiếc thẻ đỏ đầu tiên tại World Cup 2018 dành cho Carlos Sanchez. Nghiệt ngã hơn, thế trận của Colombia trước đối thủ châu Á không hề tệ, song cú đánh đầu của Yuya Osako đã phá hủy mọi công sức của đội bóng Nam Mỹ.

Ngược lại, những gì Ba Lan thể hiện trong trận thua Senegal là rất đáng thất vọng. “Đại bàng trắng” bị dẫn sâu trong suốt trận và chỉ thực sự vùng lên trong những phút cuối. Đó là ngày thủ quân Robert Lewandowski như thể "tàng hình" trong suốt 90 phút hiện diện trên sân.

Đêm nay, Colombia và Ba Lan sẽ phải loại bỏ lẫn nhau trong một cuộc đấu không được phép thua với cả hai. Xét về mặt lực lượng, cả hai có sự tương đồng cả về chất và lượng. Nếu như Ba Lan có Robert Lewandowski để kỳ vọng, thì Colombia chờ đợi vào tài “săn mồi” của “Mãnh hổ” Radamel Falcao.

World Cup Ba Lan - Colombia: Rực lửa đại chiến Lewandowski - Falcao - 2

Lewandowski cũng không ghi bàn trước Senegal

Hai ngôi sao trứ danh này cùng tịt ngòi trong trận ra quân. Giờ là lúc họ cho thấy đẳng cấp thực sự của mình. Cả hai đã trải qua một mùa giải 2017/18 cùng CLB với phong độ ổn định. Trong màu áo ĐTQG, cả “Lewy” lẫn “El Tigre” đều là điểm tựa trong mỗi thời khắc khó khăn nhất.

Colombia hiện sở hữu những cầu thủ có khả năng làm bóng tốt như James Rodriguez, Juan Cuadrado hay Quintero. Bên cạnh đó, họ còn có thể chờ đợi ở nguồn lực lượng dự bị như Bacca, Muriel... Trong khi đó, Ba Lan - một đội bóng mang đầy đủ những đặc trưng của bóng đá châu Âu, lại rất mạnh về tính tổ chức trong lối chơi cùng hàng thủ được đánh giá cao.

Trong quá khứ, Ba Lan và Colombia từng 1 lần đụng độ, với chiến thắng 2-1 dành cho đội bóng Nam Mỹ. Dù vậy, đó chỉ là một trận giao hữu và cũng đã diễn ra từ năm 2006. Với xuất phát điểm và lực lượng tương đồng, 90 phút đêm nay hứa hẹn là một trận chiến cân bằng.

Dự đoán: Ba Lan 1-1 Colombia

Đội hình dự kiến

Ba Lan: Szczesny, Cionek, Bednarek, Pazdan, Piszczek, Krychowiak, Zielinski, Rybus, Kownacki, Grosicki, Lewandowski.

Colombia: Ospina, Arias, D. Sanchez, Murillo, Mojica, Lerma, Barrios, Cuadrado, Quintero, James Rodriguez, Falcao.

Bảng xếp hạng bảng H sau lượt đầu tiên

World Cup Ba Lan - Colombia: Rực lửa đại chiến Lewandowski - Falcao - 4

Thông tin lực lượng

Ba Lan: Đội hình đầy đủ.

Colombia: Carlos Sanchez bị treo giò.

Thông tin bên lề

Phong độ của Ba Lan và Colombia đều không thực sự tốt. Cả hai đều chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất.

3 trận gần nhất, Colombia dù sở hữu hàng công rất mạnh, cũng chỉ ghi được 1 bàn.

Ba Lan mới đây hòa một đội bóng Nam Mỹ tương đồng với Colombia là Chile với tỷ số 2-2, trận đấu diễn ra ngày 9/6.

 

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Ba Lan - Colombia , Lewandowski , Falcao , World cup 2018