Bà Diệp Thảo đòi xử lý hình sự ai ngăn mình quay lại Trung Nguyên
Chủ nhật, 23/09/2018 10:48

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có phản ứng quyết liệt, đòi xử lý hình sự những ai cản trở bà quay trở lại Trung Nguyên phục chức Phó Tổng giám đốc Thường trực.

ba diep thao doi xu ly hinh su ai ngan minh quay lai trung nguyen hinh anh 1

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

"Sau khi tôi được khôi phục chức vụ, nếu các cá nhân, nhóm người nào cản trở quyền hợp pháp của tôi tại Trung Nguyên nghĩa là không chấp nhận bản án, không chấp hành quy định của tòa án. Khi đó tôi có quyền đề nghị xử lý hình sự các đối tượng này theo quy định của pháp luật hiện hành", đó là khẳng định của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Phó Tổng Giám đốc Thường trực của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên (82 - 84 Bùi Thị Xuân, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) sau khi có thông báo của Tập đoàn Trung Nguyên bãi nhiệm bà lần nữa.

Theo bà Thảo, không ai được quyền bãi nhiệm bà sau khi toà phúc thẩm đã tuyên án khôi phục chức danh (phiên xử phúc thẩm vào ngày 20.9.2018 về vụ kiện bãi nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc Thường trực xảy ra tại Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

“Tôi sẽ ngay lập tức trở về Tập đoàn Trung Nguyên để tiếp tục điều hành, quản lý tập đoàn - nơi mà ngoài việc đảm trách chức danh Phó Tổng giám đốc Thường trực, tôi còn đang là đồng sở hữu, đồng sáng lập. Tôi đã chuẩn bị các chiến lược phát triển đúng đắn cho Trung Nguyên sau một thời gian Tập đoàn bị lũng đoạn, rút ruột bởi nhóm thao túng. Đặc biệt, tôi sẽ dành sự quan tâm cho việc thu hút nhân tài để tái cấu trúc Tập đoàn Trung Nguyên sau một thời gian bị lũng đoạn vì bị ngăn trở điều hành”, bà Thảo khẳng định.

Trước đó, phiên toà phúc thẩm ngày 20.9 đã mở ra theo đơn kháng cáo của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên đối với bản án sơ thẩm mà Tòa án đã tuyên ngày 22.9.2017. Theo bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM, Toà đã ra phán quyết hủy bỏ quyết định bãi nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo do ông Đặng Lê Nguyên Vũ (với tư cách chủ tịch HĐQT) ký vào tháng 4.2015 là lạm quyền, trái quy định của pháp luật và điều lệ công ty. Đồng thời khôi phục chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong tập đoàn Trung Nguyên và yêu cầu ông Đặng Lê Nguyên Vũ không được ngăn cấm, cản trở bà Lê Hoàng Diệp Thảo tham gia điều hành và quản lý tại tập đoàn này.

ba diep thao doi xu ly hinh su ai ngan minh quay lai trung nguyen hinh anh 2

Thông báo bãi nhiệm bà Lê Hoàng Diệp Thảo lần nữa của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên.

Tại phiên tòa phúc thẩm, luật sư đại diện phía ông Vũ và Công ty Trung Nguyên có cùng quan điểm yêu cầu tòa tuyên hủy yêu cầu khởi kiện về quyết định bãi nhiệm bà Thảo ra khỏi chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực. Với các lý do đưa ra: Sau khi có bản án sơ thẩm ngày 22.9.2017, ông Vũ đã tự thấy quyết định bãi nhiệm đó không thuộc thẩm quyền của ông (Chủ tịch HĐQT) cho nên ngày 9.10.2017 đã tự ra quyết định thu hồi, hủy bỏ quyết định bãi nhiệm đó. Và phía bị đơn cũng cho rằng ông Vũ và công ty không hề ngăn cản bà Thảo tham gia vào hoạt động của công ty như phía nguyên đơn khởi kiện.

Phía luật sư của ông Vũ và Công ty Trung Nguyên cũng cho rằng: “Tranh chấp về quyết định bãi nhiệm chức danh thuộc thẩm quyền giải quyết của HĐQT của công ty chứ không thuộc phạm vi tranh chấp thương mại hay kinh doanh thương mại. Vì vậy, tòa án không có thẩm quyền xét xử vụ kiện này”.

Sau cùng, Hội đồng xét xử tuyên án không chấp nhận kháng cáo phía ông Vũ và giữ nguyên phán quyết của bản án sơ thẩm ngày 22.9.2018. Đó là, hủy bỏ quyết định bãi nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại Trung Nguyên; đồng thời ông Vũ không được ngăn cản bà thảo điều hành, quản lý công ty Trung Nguyên.

Bản án có hiệu lực ngay sau khi tòa tuyên án. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau phán quyết của tòa thì phía ông Vũ và Tập đoàn Trung Nguyên đã có văn bản... “đi ngược” với phán quyết này.

Cụ thể, trong thông cáo báo chí dài tới 8 trang, ngoài việc đề cập đến triết lý “Sách Lược Tâm”, thông cáo này còn chỉ ra các luận điểm gồm: Thứ 1 - Âm mưu chiếm đoạt Tập đoàn Trung Nguyên thông qua việc yêu cầu tuyên bố ông Đặng Lê Nguyên Vũ mất năng lực hành vi dân sự; Thứ 2 - Liên tục phá hoại Tập đoàn Trung Nguyên trên mọi phương diện để buộc ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải nhượng bộ quyền quản lý, điều hành; Thứ 3 - Gây rối, đe dọa nhân viên và cộng sự của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong cuộc tranh giành tài sản và quyền quản lý, điều hành Tập đoàn Trung Nguyên.

Đáng chú ý, thông cáo báo chí này không có chữ ký của ông Đặng Lê Nguyên Vũ mà chỉ có dấu mộc đỏ kèm chữ ký của giám đốc truyền thông theo thông báo: “Được ủy quyền của Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên”.

Luật sư Trương Trọng Nghĩa (bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bà Thảo) chỉ ra rõ việc bà Thảo bị cấm tham gia điều hành công ty thể hiện rõ ràng qua việc bà được mời đi họp HĐQT rất thưa thớt, không hề cho bà được tiếp cận vào các giấy tờ, không được ký hợp đồng hay gặp gỡ các đối tác công việc của công ty.

Luật sư Nghĩa cũng nêu luận điểm rất rõ: “Việc mời bà Thảo họp HĐQT như vậy chỉ là để hợp thức hóa thì không phải điều hành hay quản lý công ty. Ngoài ra, ông Vũ còn ban hành chỉ thị số 01/2018/TNG/CT-TGĐ ngày 08/2/2018 về việc ngăn cấm không cho bà Thảo vào trụ sở Công ty làm việc. Đây là những hành động rất rõ cho thấy việc ngăn cấm, cản trở bà Thảo tham gia điều hành mà ông Vũ đã thực hiện”.

 

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Lê Hoàng Diệp Thảo , Tập đoàn trung nguyên , đặng lê nguyên vũ