Ba điểm đến thưởng ngoạn sắc hoa anh đào ở châu Á
Thứ năm, 18/01/2018 09:24

Du khách sẽ chiêm ngưỡng trọn vẹn sắc hoa anh đào quyến rũ trong tiết trời xuân tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan.

Theo đại diện Fiditour, ngoạn cảnh ngắm hoa anh đào trong tiết trời đầu xuân đã trở thành thú tao nhã, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Chính vì thế, cứ vào tháng ba hàng năm, khi cái lạnh đầu xuân vừa tan, người dân địa phương cũng như du khách thập phương lại rủ nhau tham dự lễ hội hoa anh đào, được tổ chức trên khắp các vùng miền ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc).

Tổ chức lễ hội Hanami là nét văn hóa truyền thống được mong đợi ở Nhật mỗi độ xuân về

Nhật Bản

Nhật Bản được xem là xứ sở của loài hoa anh đào. Khởi nguồn từ thời kỳ Nara, những bữa tiệc ngắm hoa anh đào (còn gọi là Hanami) đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu trong dịp đầu xuân. Với địa hình trải dài theo trục Bắc - Nam, hành trình theo cánh hoa anh đào mang đến du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Những địa danh quen thuộc trong hành trình du lịch theo “cung đường vàng” đều có những điểm đến để du khách chiêm ngưỡng sắc hoa và tìm hiểu nét văn hóa - lịch sử đậm sắc màu Nhật Bản. Đó là các điểm đến từ Kyoto, Osaka, cố đô Nara, Yamanashi, trong đó, tiêu biểu và quen thuộc nhất với du khách phương xa khi đến Nhật chính là công viên Ueno ở Tokyo. Nơi đây thích hợp tổ chức các buổi dã ngoại, ngắm hoa, bày tiệc mừng, uống rượu sake dưới tán anh đào nở rộ.

Ở Yamanashi, du khách có thể nhìn ngắm hoa anh đào và núi Phú Sĩ soi bóng mặt hồ.

Đài Loan

Trong khi đó, ngoài lãnh thổ nước Nhật, lễ hội hoa anh đào còn được tổ chức khắp các quốc gia châu Á. Ở Đài Loan, hồ Nhật Nguyệt là một trong những địa điểm thu hút đông khách du lịch. Vào mùa hoa đào nở, nơi đây lại càng đông du khách đến thưởng ngoạn, đặc biệt là ở làng văn hóa Formosa. Những khu vườn nơi đây sẽ để lại ấn tượng khó phai cho du khách khi những đóa hoa anh đào nở rộ. Ngoài hồ Nhật Nguyệt, công viên Dương Minh Sơn, khu du lịch A Lý Sơn, phố cổ Đạm Thủy, hay các tuyến đường ở thành phố Đài Bắc cũng là những điểm đến mà du khách có thể lưu lại nhiều bức hình đẹp cùng hoa anh đào.

Hàn Quốc

Đường hoa anh đào đẹp trên đảo Jeju.

Nét khác biệt của hội hoa anh đào Hàn Quốc là du khách có thể dễ dàng ngắm hoa ở nhiều nơi. Thậm chí, ngay trên đường từ thủ đô Seoul ra sân bay để đến đảo Jeju có đến hơn 1.400 cội hoa anh đào nở bừng dọc đôi bờ sông Hàn. Du khách như lạc vào thế giới của hương và muôn sắc hoa anh đào bừng nở rợp trời, phủ lên đảo Jeju, Nami một vẻ đẹp cuốn hút.

 

plo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: hoa anh đào , Đài Loan , Nhật Bản , Hàn Quốc