Arsenal mừng “ăn 3”: Wenger tự tin mơ về Premier League
Thứ hai, 07/08/2017 08:31

HLV Arsene Wenger không giấu được tâm trạng phấn khích sau khi Arsenal vượt qua Chelsea để giành siêu cúp Anh.

Bước vào trận tranh siêu cúp Anh, Arsenal bị đánh giá thấp hơn Chelsea rất nhiều. Không chỉ từng bị đại kình địch đè bẹp 0-3 ở trận giao hữu gần nhất, “Pháo thủ” cũng không có được sự phục vụ của nhiều trụ cột. Tuy nhiên, thầy trò Wenger đã khiến tất phải phải ngỡ ngàng khi xuất sắc cầm đánh bại nhà ĐKVĐ Premier League trên chấm luân lưu cân não với tỉ số 4-1 (hòa 1-1 sau 90 phút chính thức) để đăng quang siêu cúp Anh lần thứ 3 sau 4 năm (2014, 2015, 2017).

Wenger tự tin giành chức vô địch Premier League, trái ngược với tâm trạng của Conte

Bước vào phòng họp báo, HLV Arsene Wenger không giấu được tâm trạng phấn khích :“Arsenal đã trải qua vài khoảnh khắc khó khăn, đặc biệt trong hiệp 2 nhưng vẫn kiểm soát được thế trận. Như các bạn thấy, chúng tôi luôn thể hiện được sức mạnh đáng nể và được đền đáp bằng một trận đấu tốt!”.

Cùng với chức vô địch ICC (thắng Bayern Munich 3-2 trên chấm luân lưu) và Emirates Cup, Arsenal cũng hoàn tất cú "hat-trick” danh hiệu để có màn chạy đà hoàn hảo cho mùa giải mới. Chính vì vậy, nhiều CĐV đã mơ mộng về viễn cảnh CLB con cưng lần đầu tiên lên ngôi ở Premier League sau hơn một thập kỉ chờ đợi.

Khi nói về mục tiêu này, HLV Wenger vô cùng lạc quan: “Giành chức vô địch Premier League là mục tiêu khó khăn bởi mỗi trận đấu đều như một trận chung kết. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để làm CĐV hạnh phúc, chỉ cần họ đồng lòng sát cánh bên cạnh đội bóng trong mỗi thời khắc vui buồn!”, Wenger tâm sự.

Phía bên kia, HLV Antonio Conte tỏ ra không hài lòng trước thất bại của Chelsea, thậm chí còn bóng gió về sự công tâm từ đội ngũ trọng tài trong tình huống phạt thẻ đỏ Pedro Rodriguez ở phút 80: “Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp Chelsea phải chơi trong thế thiếu người, sau chung kết FA. Tuy nhiên, thật khó để đưa ra đánh giá về quyết định của trọng tài chính vì tôi không ở trong tình cảnh của họ!”.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Italia cũng lên tiếng bảo vệ quyết định xếp Thibaut Courtois đá luân lưu. Thủ thành 25 tuổi là một trong những cái tên đá hỏng bên phía Chelsea. Thậm chí, tân binh Alvaro Morata cũng bị Conte lôi vào để "chữa ngượng" cho cậu trò cưng.

"Courtois là một trong những cầu thủ sút 11m tốt nhất của Chelsea trong những buổi tập, vì vậy không lí gì tôi không xếp cậu ấy vào danh sách đá luân lưu. Đừng quên, một tiền đạo như Morata cũng sút hỏng!". 

Trong bối cảnh Premier League chỉ còn 6 ngày nữa khởi tranh, Chelsea vẫn đang là một đống ngổn ngang. Tuy nhiên, Conte vẫn không quá lo lắng về giai đoạn chuẩn bị kém như ý của nhà ĐKVĐ:

“Chelsea có khởi đầu không được như ý trong bối cảnh Premier League tới rất gần. Tôi biết đã quá trễ để giải thích về giai đoạn vừa qua, vì vậy cả đội chỉ còn cách tập trung hết sức cho 1 tuần tới trước khi mùa giải chính thức khởi tranh!”.

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Premier League , Arsenal ''ăn 3'' , bóng đá