Án tử cho Linh 'trọc', kẻ cầm đầu nhóm đối tượng truy sát người bố chở con ở Nam Định
Thứ sáu, 25/05/2018 09:10

Xét thấy hành vi của Linh “trọc” và đồng bọn là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, TAND tỉnh Nam Định đã tuyên mức án cao nhất là tử hình đối với Nguyễn Hoàng Linh.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên xét xử, TAND tỉnh Nam Định đã tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hoàng Linh (tức Linh “trọc”, SN 1987, ở TP Nam Định, tỉnh Nam Định), kẻ cầm đầu vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, gây xôn xao dư luận, xảy ra tại phố Mạc Thị Bưởi, TP Nam Định.

Hồ sơ điều tra - Án tử cho Linh 'trọc', kẻ cầm đầu nhóm đối tượng truy sát người bố chở con ở Nam Định

Nguyễn Hoàng Linh (tức Linh “trọc”), kẻ cầm đầu trong vụ án

Đồng phạm trong vụ án giết người, lần lượt các bị cáo cùng quê ở Ninh Bình là Nguyễn Văn Minh (SN 1987) bị tuyên án chung thân; Nguyễn Khắc Bốn (SN 1994) 19 năm tù; Tạ Quý Anh (SN 1991) 17 năm tù; Vũ Văn Thành (SN 1997) 16 năm tù; và Nguyễn Văn Hưng (SN 2000) lĩnh 12 năm tù.

Riêng bị cáo Nguyễn Văn Hào (SN 1988, ở Ninh Bình) bị tuyên phạt 9 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm, nhưng tòa cho bị cáo được hưởng án treo, thời gian thử thách là 18 tháng.

Trước khi áp dụng các mức án như trên, HĐXX của TAND tỉnh Nam Định nhận định có đủ cơ sở kết luận các bị cáo phạm tội Giết người và Không tố giác tội phạm như VKS truy tố.

HĐXX xét thấy, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm tới tính mạng, sức khỏe của người khác; thể hiện tính côn đồ, coi thường pháp luật; gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội; gây đau thương, tang tóc cho gia đình nạn nhân cũng như gây hoang mang, lo lắng, bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Xét về vai trò, Nguyễn Hoàng Linh được cho là cầm đầu trong vụ án, bị cáo là người trực tiếp rủ rê, lôi kéo các đối tượng khác tham gia đánh chém nạn nhân một cách quyết liệt, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt nên cần thiết phải có hình phạt thật nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục tội phạm. Bị cáo có nhân thân xấu, không có tình tiết giảm nhẹ nên cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Các bị cáo đồng phạm trong vụ án, mặc dù không có mâu thuẫn với nạn nhân, song khi được Linh rủ rê đã nhận lời và thực hiện hành vi quyết liệt nhằm tước đoạt tính mạng bị hại; một số bị cáo có nhân thân xấu, nhiều tiền án, tiền sự nên cần thiết phải có hình phạt thật nghiêm khắc, tương xứng với mức độ, hành vi phạm tội.

Từ các lẽ trên, HĐXX của TAND tỉnh Nam định đã quyết định tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hoàng Linh, một án chung thân đối với Nguyễn Văn Minh và nhiều án tù có thời hạn đối với các bị cáo đồng phạm.

Theo cáo trạng truy tố, năm 2012, Ngô Thị Thu Lan (SN 1980, trú tại phường Lộc Hạ, TP Nam Định) có vay nợ bà Lê Thị Bình (SN 1961, ở phường Hạ Long, TP Nam Định) số tiền 126 triệu đồng. Chị Lan đã trả dần cho bà Bình tính đến thời điểm tháng 03/2017, chị Lan còn nợ lại bà Bình 90 triệu đồng. Để đòi lại nốt số tiền này, bà Bình nhờ cháu ruột là Lê Việt H. (SN 1986, trú tại thành phố Nam Định). Do có quen biết với chị Lan, nên anh H. đồng ý.

Ngày 06/4/2017, anh H. gọi điện cho chị Lan để đòi nợ thì hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi chửi nhau. Nguyễn Hoàng Linh là chồng của Lan đứng cạnh nghe được nội dung điện thoại liền lấy máy nói chuyện với anh H.. Qua điện thoại, hai bên có lời nói thách thức nhau, thời điểm này, Linh nảy sinh ý định đánh anh H. nên gọi một số đối tượng xã hội ở Ninh Bình sang Nam Định “xử” nạn nhân. Cũng chính Linh là người chuẩn bị hung khí gồm đao, dao mèo, dao lê và gọi cho đàn em của mình là Nguyễn Văn Minh đến đánh anh H.

Sau một hồi tìm kiếm, khi nhìn thấy anh H. đi xe đạp điện chở con gái (SN 2015) đến ngã tư Trường Trinh – Mạc Thị Bưởi thì nhóm Linh nhanh chóng áp sát, vung dao chém người đàn ông này khiến anh H. tử vong trên đường tới bệnh viện. Cháu bé (con gái anh H.) may mắn thoát chết.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: chém bố chở con ở Nam Định , chém người , giết người