Ăn trái cây để trong tủ lạnh, thai phụ 5 tháng bất ngờ mất con vì lỗi nhiều người mắc
Thứ năm, 16/08/2018 14:30

Người phụ nữ 20 tuổi, mang thai 5 tháng, không ngờ rằng sau khi ăn quả táo đã bị mất con mãi mãi.

Vào cuối tháng 7 vừa qua, một phụ nữ mang thai đã nhập viện cấp cứu vì ăn trái cây nhiễm khuẩn. Theo bác sĩ Lương Huy Tiêu, Phó giám đốc Bệnh viện đông tây y kết hợp ở thành phố Ôn Châu, Trung Quốc, sản phụ là người địa phương, 20 tuổi và đang mang thai đứa con đầu lòng được 5 tháng.   

Người phụ nữ bị sốt khoảng 37,7 độ C trước khi nhập viện kèm triệu chứng nhức đầu. Sản phụ nghĩ mình bị cảm lạnh bình thường nên chủ quan không đi khám nhưng sau 3 ngày đã xảy ra tình trạng sốt cao.

an trai cay de trong tu lanh, thai phu 5 thang bat ngo mat con vi loi nhieu nguoi mac - 1

Thai phụ 5 tháng đau đớn khi mất con chỉ vì ăn quả táo trong tủ lạnh (Ảnh minh họa)

Gia đình vội vàng đưa sản phụ đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ tiến hành kiểm tra và xác nhận thai lưu. Kết quả này là cú sốc lớn với sản phụ và gia đình. Bác sĩ Lương Huy Tiêu cho biết, sản phụ đã bị nhiễm vi khuẩn gây độc Listeria monocytogenes.  

Vi khuẩn Listeria monocytogenes có thể sống trong sữa tươi, pho mát, kem, thịt và các sản phẩm từ thịt, trứng, rau quả, hải sản và thực phẩm ăn liền… và chủ yếu lây lan qua đường miệng. Tuy nhiên, tủ lạnh cũng là nơi lý tưởng để vi khuẩn lây lan.

Vi khuẩn Listeria monocytogenes có thể phát triển và sinh sản trong nhiệt độ lạnh và có thể tồn tại đến 1 năm trong phòng có nhiệt độ 20 độ C. Vì vậy nó còn được gọi là kẻ giết người trong tủ lạnh.  

Được biết, sản phụ trước đó đã ăn táo trong tủ lạnh.

an trai cay de trong tu lanh, thai phu 5 thang bat ngo mat con vi loi nhieu nguoi mac - 2

Tủ lạnh cũng là nơi lý tưởng để vi khuẩn lây lan (Ảnh minh họa)

Theo bác sĩ Tiêu, các triệu chứng của bệnh Listeriosis bao gồm sốt, đau mỏi cơ và buồn nôn, nôn hay tiêu chảy. Nếu vi khuẩn lan tới hệ thống thần kinh, người bệnh có thể đau đầu, cứng cổ, choáng váng, mất thăng bằng, thậm chí co giật.

Bệnh Listeriosis chủ yếu ảnh hưởng tới phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh, người già và những người suy giảm hệ miễn dịch. Phụ nữ mang thai có thể bị nhiễm khuẩn bất cứ lúc nào và thường gặp hơn trong 3 tháng cuối của thai kỳ khiến sản phụ dễ bị sảy thai, sinh non.

Bác sĩ khuyến cáo, tủ lạnh cần thường xuyên lau chùi sạch sẽ, thức ăn lưu trữ trong thời gian không quá 1 tuần. Sản phụ không ăn thức ăn lạnh, không uống sữa tươi chưa tiệt trùng… Nếu có triệu chứng lạ người bệnh nên đến bệnh viện để được điều trị càng sớm càng tốt.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: trái cây để trong tủ lạnh , Bệnh Listeriosis , Trữ đồ ăn trong tủ lạnh