Ăn thực phẩm quen thuộc rẻ tiền này giúp cả đời bạn không lo đột quỵ, sống thọ hơn bất cứ ai
Thứ tư, 09/08/2017 15:12

Ăn thực phẩm quen thuộc rẻ tiền này giúp cả đời bạn không lo đột quỵ, sống thọ hơn bất cứ ai và hiếm khi ốm đau bệnh tật

Tai biến mạch máu não còn gọi là đột quỵ, là bệnh xảy ra khi việc cung cấp máu lên một phần bộ não đột ngột ngừng trệ. Khi một phần não bị thiếu máu nuôi dưỡng, các tế bào não thiếu oxy sẽ chết.

Ở Việt Nam, tỷ lệ người mắc đột quỵ đang tăng cao một cách báo động. Theo đó, đột quỵ có 2 dạng: cục máu đông (hình thành trong mạch máu và cản trở sự lưu thông máu) chiếm đến 80%, chảy máu não chiếm 20%. Đột quỵ là một trong các nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và tàn tật, xếp thứ 3 về bệnh gây tử vong, sau ung thư và tim mạch.

Nguy hiểm của bệnh là có nguy cơ tử vong cao, 50% trường hợp đột quỵ bị tử vong, những trường hợp cứu sống có thể bị những di chứng hết sức nặng nề. Theo thống kê có đến 90% người sống sót để lại di chứng như: tàn phế, liệt nửa người hoặc toàn thân; khù khờ, lú lẫn; cần sự hỗ trợ trong sinh hoạt, tốn kém chi phí điều trị sau đột quỵ.

Thực phẩm ngừa đột quỵ

Đậu lăng (đậu Hà Lan)

Đậu lăng là một trong những nguồn giàu chất xơ nhất. Đậu lăng cũng rất linh hoạt và có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Người ta có thể chế biến nó theo hình thức thông thường hoặc làm nguyên liệu cho món sambhar (một món ăn Ấn Độ làm từ đậu chickpea, rau quả và nhiều gia vị), hoặc bạn có thể trộn nó cùng salad.

Trái cây

Trái cây như táo hoặc cam là một nguồn giàu chất xơ. Trong chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm cả những trái cây này sẽ tốt cho sức khỏe.

Quả bơ

Quả bơ là một trong những loại thực phẩm giàu vitamin và chất xơ. Chúng cũng giàu chất béo chưa bão hòa, là một cách tốt để bổ sung trong chế độ ăn uống của bạn.

Rau họ cải

Súp lơ (bông cải xanh), cải bắp và một số loại rau củ cải đường là nguồn cung cấp giàu chất xơ. Chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cung cấp các nhu cầu dinh dưỡng khác của cơ thể.

 

khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: đột quy , thực phẩm chống đột quỵ , đậu lăng