Huỳnh Văn Nén đang ở trại tạm giam T17
Thứ năm, 27/11/2014 15:40

Bị can Huỳnh Văn Nén đã được trích xuất từ trại giam Xuân Lộc (Tổng cục VIII Bộ CA, Đồng Nai) đến trại tạm giam T17 (Bộ CA,TP HCM) để phục vụ điều tra, truy tố, xét xử.

Sau bao nhiêu vất vả, ông Truyện cũng biết được tin con

Sau bao nhiêu vất vả, ông Truyện cũng biết được tin con

Cũng trong sáng nay, ông Huỳnh Văn Truyện (89 tuổi, bố bị can Nén) cũng xác nhận thông tin này với PV.
 
Theo ông Truyện, sau khi đọc phát biểu trên ngày 25-11-2014 của Trung tướng Tạ Xuân Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục VIII, về việc khi phạm nhân được chuyển đến nơi giam giữ mới thì 7 ngày sau, cơ quan chức năng sẽ thông báo cho gia đình biết. Gia đình phải làm đơn gởi đến Trại giam Xuân Lộc đề nghị Ban giám thị cho biết bị can Nén hiện đang bị giam giữ ở trại nào.

Sáng 27-11, ông Truyện đã cầm đơn đến gặp Ban giám thị trại giam Xuân Lộc. Cán bộ Đặng Thành Long sau khi đọc đơn đã tìm lệnh trích xuất phạm nhân ngày 31-10-2014 (Bộ Công an) và Biên bản bàn giao ngày 7-11-2014 (căn cứ theo lệnh trích xuất trại giam) cho ông Truyện và người nhà xem.

Lệnh này ghi nội dung trích xuất Huỳnh Văn Nén từ trại giam Xuân Lộc đến trại tạm giam T17 (Bộ Công an, đóng tại TP HCM) để phục vụ điều tra, truy tố, xét xử. Biên bản bàn giao cũng ghi rõ đại diện bên giao là Đại úy Phạm Hồng Lam, Phó Giám thị trại giam Xuân Lộc. Đại diện bên nhận là Nguyễn Đức Tuấn, điều tra viên trung cấp (Bộ Công an). Phạm nhân được bàn giao là Huỳnh Văn Nén, trích xuất trong thời hạn 6 tháng từ ngày 5-11-2014 đến ngày 5-5-2015.

Ông Truyện cho biết sẽ tiếp tục vào TP HCM để tìm gặp con. “Mắt tui đã hơi mờ nhưng tôi không dám đi mổ, vì mổ phải nằm viện một thời gian, khi có tình tiết mới xảy ra tui không thể theo dõi vụ việc của con tui được” - ông Truyện chia sẻ.

Anh Huỳnh Trung Nghĩa thắc mắc: “Theo quy định, nếu chuyển trại thì sau 7 ngày sẽ thông báo cho gia đình nhưng không hiểu sao đã trích xuất ngày 7-11, đến nay 20 ngày rồi mà họ không gửi thông báo về cho gia đình. Bố tôi đã 90 tuổi rồi, mấy ngày qua còn phải chạy đôn chạy đáo đi tìm nơi giam con. Hôm qua, ông yếu quá đuối sức đi không nổi, thế mà sáng nay vẫn phải gắng gượng đi gần cả trăm km để tìm con”.

Như vậy, ngày 23-11, ông Truyện đi từ quê nhà Cà Mau ra Trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai), rồi lại từ Trại giam Xuân Lộc đi TP Phan Thiết (Bình Thuận), sau đó đi lòng vòng qua các cơ quan Công an ở tỉnh Bình Thuận để hỏi thông tin về con. Sau 4 ngày không quản mệt mỏi, đến nay gia đình ông Truyện đã biết được nơi anh Nén bị giam.

Nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: huynh van nen , trai giam t17 , Tp HCM , dieu tra , xet su , giet nguoi , vu an vuon dieu , luat su vu huynh van nen , toa huy an , tin , bao