Vụ cha đốt con, mẹ bị gạ tình: Tận cùng nỗi đau
Thứ sáu, 01/08/2014 15:42

Những tưởng hạnh phúc cuối cùng cũng đến với người phụ nữ má hồng, thế nhưng, thảm án cha đốt con, bản thân lại bị gạ tình khiến chị phải sống những tháng ngày địa ngục.

Vụ cha đốt con, mẹ bị gạ tình: Tận cùng nỗi đau

Vụ cha đốt con, mẹ bị gạ tình: Tận cùng nỗi đau

Trời xanh quen thói má hồng đánh ghen

Lập gia đình từ tuổi đôi mươi nhưng cuộc sống gia đình không níu chân được lâu, nên sau đó 3 năm, chị Lê Thị Hà (Tế Tân, Nông Cống, Thanh Hóa)  trở về cảnh phòng không đơn chiếc. Để nuôi con khôn lớn, chị Hà mở quán cắt tóc gội đầu để mẹ con nương tựa vào nhau sống cho qua ngày qua tháng.

Nhưng cũng từ đây, chị Hà gặp gã chồng vô lương cạn tình phụ tử Vũ Văn Quang (Tế Thắng, Nông Cống, Thanh Hóa) - người gây ra thảm án cha tưới xăng đốt con gây xôn xao dư luận giữa năm 2011 . Trước khi tạo dựng cuộc hôn nhân hạnh phúc này, gã đã từng một lần đổ vỡ trong hôn nhân.

chong-dot-con1

Người cha vô nhân tính Vũ Văn Quang trước vành móng ngựa.

Cảm thông số phận giống mình, chị Hà quyết định đến với gã với hi vọng 2 con tim từng đổ vỡ sẽ hàn gắn và xoa dịu những mất mát trong nhau, mà không hề biết rằng, gã sẽ khiến chị sống trong những tháng ngày không khác gì địa ngục sau này.

Một năm sau ngày cưới, đứa con chung ra đời làm chị Hà càng thêm tin tưởng mái ấm nhỏ bé của mình sẽ ngày càng hạnh phúc. Nhưng chỉ được một thời gian ngắn, những mâu thuẫn vặt vãnh đã nhanh chóng xâm lấn cảm giác hạnh phúc tưởng chừng như luôn tươi mới ấy.

Cuộc sống vợ chồng thường xảy ra bất đồng vì Quang hay đi đánh bạc và dọa đuổi vợ khỏi nhà mỗi khi bị thua bạc. Cực chẳng đã, chị Hà đành phải đưa con về nhà bà Nguyễn Thị Nhị là mẹ đẻ ở nhờ.

chong-dot-con2

Nỗi đau đớn của cháu Linh khiến những người có mặt tại phiên tòa phải rơi nước mắt xót xa.

Từ khi vợ đưa con về nhà mẹ đẻ, nhiều lần Quang tới nhà bà Nhị đe dọa giết vợ và con. Mâu thuẫn vợ chồng ngày càng căng thẳng, nên chị Hà đã làm đơn ly hôn với Quang. Còn Quang, một mực không chấp nhận cuộc ly hôn này.

TAND huyện Nông Cống đã nhiều lần tiến hành hòa giải nhưng không được, nên ngày 21/4/2011, tòa tiến hành xét xử vụ ly hôn của vợ chồng Quang. Hôm ấy, Quang chở đứa con trai 3 tuổi bằng xe máy đến tòa, trên đường đi, hắn mua sẵn một can xăng 2 lít mang theo.

Khi tới tòa, Quang gọi vợ ra ngoài để nói chuyện nhưng chị Hà không ra. Không chút ngần ngại, Quang đưa cháu Linh vào nhà vệ sinh của tòa án rồi đổ xăng lên người con và đe dọa nếu chị Hà không rút đơn, sẽ thiêu sống con trai ngay.

chong-dot-con3

Người bố tội lỗi và đứa con thương tật tại phiên tòa.

Được mọi người can ngăn, cháu Linh thoát chết, còn phiên tòa phải tạm hoãn. Sáu ngày sau đó (chiều 26/4), Quang lại đi đến nhà bà Nhị tìm chị Hà nhưng không gặp. Trong đầu Quang cho rằng, bà Nhị không cho hắn được gặp vợ, nên ý nghĩ giết con để trả thù vợ và gia đình bên ngoại càng được nhân lên.

Thế rồi, sáng 27/4, Quang mua một can xăng 2 lít và chở cháu Linh đến nhà bà Nhị. Sau đó, chính tay Quang đã đổ xăng lên người cháu Linh rồi châm lửa thiêu sống đứa con trai 3 tuổi của mình. Rất may người nhà chị Hà đã nhanh chí ôm cháu Linh nhảy xuống ao gần đó để dập lửa vừa đưa đi cấp cứu. Theo bản kết luận giám định pháp y của Phòng kỹ thuật hình sựCA tỉnh Thanh Hóa, cháu Vũ Quốc Linh bị tổn hại sức khỏe tới 86,16%, khuôn mặt ngây thơ, non trẻ của cháu Linh đã bị biến dạng hoàn toàn.

Tột cùng nỗi đau đứa con mang khuôn mặt quỷ

Tại phiên tòa, khi nghe chủ tọa thẩm vấn, những người có mặt tại phòng xử án không khỏi bức xúc trước hành vi đê hèn của bị cáo. Người bố cúi gầm mặt trước vành móng ngựa nghe tòa phán xử. Ngồi ở hàng ghế phía dưới, cháu bé với thân hình dị dạng, khuôn mặt đầy những thớ da nhăn nheo trồi lên; đôi tay băng bó không còn một ngón tay, cứ hồn nhiên vui chơi. Chứng kiến tình cảnh trên, những người có mặt tại phiên tòa không khỏi xúc rơi nước mắt.

Trong suốt thời gian qua, bé Linh đã được gia đình bên ngoại đưa đi chạy chữa khắp nơi, giờ đây sức khỏe bé đã dần ổn định trở lại nhưng những vết thương trên cơ thể thì mãi còn lại đó.

chong-dot-con4

Nỗi đau gương mặt quỷ sẽ theo cháu Linh suốt đời.

Phiên tòa diễn ra không một người thân thích của bị cáo đến dự. Kể từ ngày xảy ra sự việc, gia đình bị cáo đã từ bỏ bị cáo. Kết thúc phiên tòa, người được gọi là bố ấy mong muốn được gặp con lần cuối. Nhìn đứa con với khuôn mặt biến dạng, bị cáo chỉ còn biết thốt lên: "Bố xin lỗi con".

Người bố tàn nhẫn đã bị Hội đồng xét xử tuyên phạt 20 năm tù giam, đồng thời bồi thường số tiền 62.800.000đ cho nạn nhân. Bản án được tuyên đã phần nào giải tỏa những bức xúc của dư luận, nhưng 20 năm tù cùng lời xin lỗi muộn mằn ấy có bù đắp được nỗi đau quá lớn mà đứa trẻ 3 tuổi đang và sẽ phải gánh chịu suốt cuộc đời?

Phiên tòa ấy, coi như đoạn nghĩa phu thê. Nhưng nỗi đau thì đứa trẻ, mà lẽ ra đó là sợi dây gắn kết hạnh phúc gia đình, thì mãi mãi phải đối diện. Chị Lê Thị Hà cho hay, gia đình sẽ tìm đủ mọi cách để vào TP HCM những mong tìm lại được cho con một nét xưa thanh tú, dẫu biết rằng sẽ rất khó khăn và tốn kém, nhưng vì tương lai đứa bé, chị sẽ nguyện làm tất cả.

chong-dot-con5

Tha thứ với người phụ nữ chuân chuyên này là điều quá xa xỉ.

Nhắc về người chồng cũ của mình, chị thở dài não ruột, đôi khi, chị cũng muốn tha thứ lắm, muốn được đưa con vào trại giam để bố con được trùng phùng, nhưng hễ cứ nhìn thấy thân hình biến dạng của con, trái tim dẫu lắm vị tha của chị vẫn không thể cho mình dễ dãi với kẻ đã gây tội ác với con mình thêm một lần nữa. Cho dù, người đó là cha ruột của cháu và là người đã bao nhiêu năm cùng chị đầu ấp môi kề. Với chị, lòng vị tha giờ đã là một điều gì đó quá xa xỉ.

Phunutoday.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: chong dot con , chong thieu song con , nguoi bo tan nhan , vo bi tham phan ga tinh , dua be co guong mat quy , tin , bao