Mâu thuẫn gia đình, vợ nhờ giang hồ 'xử' chồng bằng súng
Thứ ba, 22/07/2014 21:05

Do bực tức chồng cũ đánh mình, Hạnh đã nhờ giang hồ “xử tội” chồng, may thay tên “đánh thuê” bắn không trúng chỗ hiểm nên nạn nhân chỉ bị thương nhẹ.

Vợ thuê giang hồ 'xử' chồng vì mâu thuẫn (ảnh minh họa)

Vợ thuê giang hồ 'xử' chồng vì mâu thuẫn (ảnh minh họa)

Chồng cũ đánh nên nhờ tìm người “dằn mặt”

Lê Thị Tuyết Hạnh (SN 1961, ngụ TP  Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và anh Đoàn Anh Tú kết hôn năm 1985 và có hai con chung. Trong quá trình chung sống, hai vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn ngày càng căng thẳng. Dù hai người đã ngồi lại bàn tính với mong muốn xoa dịu mâu thuẫn nhưng không thành công. Cả hai cùng quyết định viết đơn ly dị gửi ra tòa án. Ngày 27/10/2010, TAND thành phố Vũng Tàu đã quyết định công nhận thuận tình ly hôn giữa hai người. Cả hai đều không yêu cầu tòa án phân xử về tài sản.

Hậu ly hôn, hai người vẫn sống chung ở nhà cũ. Do không thống nhất được việc phân chia tài sản chung nên giữa hai người thường xảy ra cãi cọ, to tiếng với nhau. Đỉnh điểm của mâu thuẫn, ngày 2/11/2010, sau một hồi “đấu võ miệng” hai người xông vào đánh nhau. Công an nhận được thông tin nên đã can thiệp và giải quyết, lập biên bản hòa giải, yêu cầu hai bên không được tái diễn gây mất trật tự công cộng.

Lòng thù hận với chồng cũ luôn ghim trong suy nghĩ của Hạnh. Vào một buổi chiều đầu tháng 11/2010, Hạnh rủ em kết nghĩa là Nguyễn Thị Yến (SN 1973, ngụ TP Vũng Tàu) đi uống nước tại khu vực Bãi Trước, thành phố Vũng Tàu. Trong cuộc trò chuyện, Hạnh kể lại mâu thuẫn của hai vợ chồng và không quên nhờ Yến tìm người để trả thù. Yến không ngần ngại nhận lời và bảo: “Em có người quen đang ngồi trong tù, tên là Hoàng. Trước khi đi tù, Hoàng cũng là dân anh chị ở Vũng Tàu nên sẽ giúp chị được”.

Sau khi nhận lời giúp Hạnh, Yến đến Trại giam Xuân Lộc nơi Phạm Anh Hoàng (tự Hoàng nổ”, 45 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) đang chấp hành án kể cho Hoàng nghe việc Hạnh bị Tú đánh và nhờ tìm người giúp để đánh trả thù cho Hạnh. Sau khi kể, Yến lấy điện thoại gọi cho Hạnh rồi đưa điện thoại cho Hoàng nói chuyện. Hạnh kể cho Hoàng biết mình bị chồng cũ đánh đập, quậy phá không chịu nổi và nhờ Hoàng tìm đàn em ngoài xã hội cho Hạnh thuê vào Vũng Tàu đánh cho Tú một trận để dằn mặt. Hoàng bảo: “Để tôi cho thằng em tên Tuấn xử ông Tú”. Sau đó, Hoàng đọc số điện thoại của Tuấn để Hạnh liên lạc và bảo: “Để tôi gọi cho nó trước rồi chị hãy gọi”.

Được biết, Nguyễn Hữu Tuấn không có nghề nghiệp, nơi ở ổn định, từng bị TAND huyện Thủy Nguyên kết án 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tuấn cũng bị Công an quận 2, TP.HCM truy nã về tội cướp tài sản. Về quan hệ giữa Hoàng và Tuấn thì khoảng cuối năm 2009, qua sự giới thiệu của Nguyễn Quang Tuyền, là cảnh sát bảo vệ Phân trại 3, Trại giam số 5 - Bộ Công an, Tuấn đến Trại giam Xuân Lộc gặp Nguyễn Quang Hiển (tức Hiển sắt), là Cảnh sát bảo vệ Phân trại 4, Trại giam Xuân Lộc. Tuấn tâm sự với Hiển là muốn tìm một người giống như "Dung Hà" để “đầu quân”. Hiển đã cùng với Nguyễn Văn Kha - cán bộ Trại giam Xuân Lộc đưa Tuấn vào trong trại, giới thiệu với Hoàng để nhờ Hoàng tìm việc cho Tuấn. Hoàng nhận Tuấn làm đàn em và hẹn với Tuấn khi nào Hoàng ra tù sẽ tạo điều kiện cho Tuấn về làm ăn cùng.

vogietchong222

Hạnh và đồng phạm tại tòa

Ba phát súng kinh hoàng

Sau khi được Hoàng cho số điện thoại của Tuấn “ba chay”, Hạnh gọi điện cho Tuấn, tự giới thiệu là chị vợ của Hoàng. Hạnh khóc lóc kể chuyện tình cảm của mình và nhờ Tuấn vào Vũng Tàu “xử” ông Tú. Do có quan hệ và đã được Hoàng gọi điện từ trước nên khi Hạnh nhờ, Tuấn nhận lời ngay. Tuấn cho Hạnh biết sẽ đi máy bay vào cùng một người nữa và cần phải mua một số thứ cần thiết, chi phí dọc đường nên đề nghị Hạnh gửi tiền cho mình. Hạnh đồng ý và nói sẽ gửi cho Tuấn 20 triệu đồng.

Sau khi nhận được tiền của Hạnh, Tuấn đến cửa khẩu biên giới Việt - Trung mua một khẩu súng để làm hung khí. Lúc quay về, Tuấn rủ Chu Văn Dưỡng là bạn, người cùng xã đi cùng để hỗ trợ. Tuấn và Dưỡng cùng bay vào Vũng Tàu và được Hạnh, Yến mời đi ăn. Hạnh còn cung cấp cho Tuấn biết đặc điểm nhận dạng, phương tiện đi lại, nơi ở của ông Tú để Tuấn nhận biết, thực hiện bắn. ở TP.Vũng Tàu, Tuấn và Dưỡng thuê phòng trọ để chờ thời cơ ra tay “xử” ông Đoàn Anh Tú. Tuấn dự kiến phân công Dưỡng có nhiệm vụ cầm lái xe máy, Tuấn ngồi sau cầm súng để bắn ông Đoàn Anh Tú xong thì Dưỡng chở Tuấn tẩu thoát. Tuy nhiên, Tuấn và Dưỡng mật phục trước cửa nhà ông Tú 4 ngày nhưng không tìm được cơ hội bắn nên đã quay trờ ra Hải Phòng để về quê ăn Tết.

Sau Tết Nguyên đán, khoảng tháng 4/2011, Tuấn vào Vũng Tàu một mình, thuê nhà ở. Tuấn không gọi Dưỡng đi theo vì cho rằng Dưỡng nghiện ma túy, dễ bị bại lộ. Cơ quan CSĐT xác minh Dưỡng đã chết đầu tháng 3/2011 vì bị bệnh AIDS. Khoảng đầu tháng 3/2011, Tuấn gọi điện thoại hẹn gặp bà Hạnh. Khi gặp nhau tại quán cafe, Tuấn hỏi Hạnh về việc ông Đoàn Anh Tú có còn đánh đập Hạnh nữa không, Hạnh cho Tuấn biết vẫn thường bị ông Đoàn Anh Tú đánh và quậy phá. Trong khi ngồi uống nước, Tuấn lấy khẩu súng Rulô đặt lên bàn cho Hạnh xem và khẳng định với Hạnh là sẽ sử dụng khẩu súng này để bắn ông Đoàn Anh Tú.Bà Hạnh nói Tuấn chỉ bắn ông Đoàn Anh Tú bị thương. Sau đó, Tuấn xin thêm Hạnh 2 triệu đồng. Hạnh cũng kể chuyện này cho Yến biết.

Sau đó, mỗi tối, Tuấn đến đợi ở vỉa hè gần nhà ông Đoàn Anh Tú sinh sống, chờ ông Tú ra khỏi nhà để phục bắn. Đến khoảng 19h10 ngày 11/4/2011, phát hiện ông Tú đi xe máy ra khỏi nhà, Tuấn đã dùng xe máy bám theo. Đến hiệu thuốc số 322 Lê Hồng Phong, TP.Vũng Tàu, ông Đoàn Anh Tú dựng xe vào mua thuốc. Trong lúc ấy, Tuấn ba chay vẫn nổ máy, dựng xe ở lề đường rồi đi vào cửa hiệu thuốc. Khi Tuấn đứng cách ông Đoàn Anh Tú khoảng 2,7m thì rút súng nhằm vào người ông bắn một phát. Viên đạn trúng đùi sau ông Tú.

Nghe tiếng súng nổ và thấy đau, ông Tú quay người lại thì thấy Tuấn “ba chay” đang chĩa súng vào mình, ông liền nghiêng người, giơ tay phải lên theo phản xạ, cùng lúc Tuấn “ba chay” bắn tiếp phát thứ hai, viên đạn trúng, găm vào cẳng tay phải của ông. Khi ông Đoàn Anh Tú hô cướp thì Tuấn bỏ chạy về phía xe máy của mình. Ông Tú đuổi theo phía sau. Lúc này, Tuấn ba chay tiếp tục quay lại nhằm thẳng vào người ông Tú bắn phát thứ ba. ông Tú hạ thấp người để tránh và bê chậu hoa ở vỉa hè ném về phía Nguyễn Hữu Tuấn nhưng không trúng, ông Tú đuổi theo, nắm được phía sau xe máy của Tuấn “ba chay” đẩy mạnh nhưng xe không đổ nên đối tượng chạy thoát, ông Tú được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời, không nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi bắn ông Đoàn Anh Tú, Tuấn “ba chay” đã gọi cho bà Hạnh thông báo, yêu cầu bà Hạnh vứt sim điện thoại hai bên dùng liên lạc. Tuấn “ba chay” trốn về Xuân Lộc, Đồng Nai, đến ở nhờ và gửi súng đạn, quần áo tại nhà Hoàng Nghĩa Xường là cán bộ Phân trại 4 Trại giam Xuân Lộc. Ba ngày sau, Tuấn điện cho Hoàng để báo cho Hoàng nhưng Hoàng không nghe máy. Một lát sau, Hoàng dùng điện thoại gọi lại cho Tuấn. Hoàng dặn Tuấn phải trốn đi.Khoảng 10 ngày sau, Tuấn kể cho Hoàng Nghĩa Xường biết chuyện Tuấn dùng súng bắn người ở TP.Vũng Tàu và lấy khẩu súng gây án cho Xường xem. Nghe Tuấn kể chuyện như vậy, Xường lấy lý do sắp cho thuê nhà để Tuấn đi thuê trọ nơi khác. Tuấn xin Xường cho Tuấn ở lại nhà Xường thêm hai để Tuấn thu xếp rồi sẽ chuyển đi sau. Do sợ liên lụy và bị trả thù nên Xường đã đồng ý cho Tuấn ở nhờ và cũng không báo công an. Ngày 26/4/2011, Tuấn nhận được “hợp đồng” của một người khác để đòi nợ thuê tại đường Phan Chu Trinh, phường 2. Lúc này, Tuấn bị người dân phát hiện và báo Công an TP.Vũng Tàu bắt giữ, thu súng và đạn.

Trước đây, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này và tuyên phạt Tuấn 13 năm tù giam, cộng với mức án trước đây bị TAND quận 2 (TP.HCM) xử phạt 10 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt Tuấn phải chịu là 23 năm tù giam. Hoàng bị tuyên phạt 11 năm tù, tổng hợp hình phạt 3 năm 4 tháng 9 ngày tù trước đây bị phạt, tổng hợp hình phạt Hoàng phải chịu là 14 năm 4 tháng 9 ngày tù. Riêng Hạnh bị phạt 10 năm tù và Yến bị phạt 8 năm tù, tất cả cùng về tội Giết người. Sau đó, cả bốn bị cáo viết đơn kháng cáo xin giảm án.

Ngày 15/7/2014, TAND TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm. Đứng trước vành móng ngựa, cả bốn bị cáo đều thừa nhận hành vi đã gây ra. Tòa xem xét nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, hối hận, bồi thường thiệt hại... nên cấp phúc thẩm chấp nhận đơn kháng cáo, giảm án cho Hoàng còn 10 năm tù giam, tổng hợp hình phạt là 13 năm 4 tháng 9 ngày tù. Riêng Hạnh được giảm xuống còn 4 năm 6 tháng và Yến giảm xuống còn 4 năm tù giam, tất cả cùng về tội Giết người. Bên cạnh đó, tòa tuyên y án đối với Tuấn.

Thiên Sơn (Chuyện đời)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: vo thue giang ho giet chong , vo giet chong , lap muu giet chong , thue giet nguoi , tin , bao