4 công an dùng nhục hình: Nguyên Phó CA xã Kim Nỗ bị đề nghị mức án chung thân
Thứ năm, 18/09/2014 16:55

Theo đề nghị của Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội, Phó trưởng CA xã Kim Nỗ (huyện Đông Anh, TP.Hà Nội) đã bị đề nghị mức án chung thân về tội giết người.

4 công an dùng nhục hình: Nguyên Phó CA xã Kim Nỗ bị đề nghị mức án chung thân

4 công an dùng nhục hình: Nguyên Phó CA xã Kim Nỗ bị đề nghị mức án chung thân

Trong phần luận tội tại phiên toà xét xử nguyên 4 công an xã Kim Nỗ (huyện Đông Anh, Hà Nội) vào sáng 18/9, đại diện VKS cho rằng cáo trạng truy tố là đúng người, đúng tội; hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận.

Theo đó, Hoàng Ngọc Tuyên đánh ông Thuận khi nạn nhân bị trói tay vào ghế, không có khả năng tự vệ. Nguyễn Ngọc Kiên có hành vi giúp sức tích cực, Thức và Tuyến không đánh ông Thuận nhưng có hành vi giúp sức, trói tay… Riêng đối với người bị hại cũng có cách hành xử không khiêm nhường, không hợp tác với cán bộ, gây sự bức cho của cán bộ.

VKS đề nghị Hoàng Ngọc Tuyên mức án chung thân, Nguyễn Ngọc Kiên 19-20 năm tù, Đoàn Văn Tuyến bị đề nghị 12-13 năm tù, Hoàng Ngọc Thức 12-13 năm tù. Về mức bồi thường cho nạn nhân, VKS đề nghị giải quyết theo quy định của pháp luật.

Các bị cáo tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, sau khi nhận được đơn trình báo việc ông Nguyễn Mậu Thuận (trú tại Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội) đánh một người dân nên 12h30 ngày 30/8/2012, ông Nguyễn Đức Vọng - Trưởng CA xã Kim Nỗ - đã chỉ đạo một số công an viên đến nhà để mời ông Thuận lên trụ sở CA xã để lấy lời khai. Sau khi đến trụ sở Công an xã, ông Nguyễn Đức Vọng đã ra lệnh còng tay ông Thuận đưa vào phòng bắt viết kiểm điểm và giao cho phó CA xã là Hoàng Ngọc Tuyên xử lý vụ việc.

Tại phòng làm việc của mình, Tuyên hỏi ông Thuận về việc đánh người thế nào nhưng ông Thuận không nhận nên Tuyên tát ông Thuận. Sau đó, Nguyễn Trọng Kiên (SN 1991, là công an viên) lấy dùi cui cao su đưa cho Tuyên rồi cả hai thay phiên nhau vừa bắt ông Thuận khai nhận vừa đánh vào đùi ông Thuận. Đến 15h, Hoàng Ngọc Thức (SN 1988) và Đoàn Văn Tuyến (SN 1983) - đều là hai công an viên về trụ sở và đi thẳng vào phòng nơi ông Thuận bị khóa ngồi trên ghế.

Do ông Thuận không khai nhận và chửi bới nên Kiên dùng dùi cui thúc mạnh vào ngực ông Thuận làm ông Thuận ngã ngửa ra phía sau khiến chiếc ghế gỗ bị gãy vai ghế. Thấy vậy Tuyên hô Tuyến, Kiên, Thức khóa ông Thuận vào một chiếc ghế khác đồng thời khóa cả hai chân, hai tay ông Thuận vào ghế.

Sau đó, các bị cáo thay nhau đánh nạn nhân, sử dụng nhiều hình thức tra tấn như dùng dùi cui đánh mạnh vào hai bên đùi ông Thuận; dùng bút bi kẹp vào khe các ngón tay của ông Thuận rồi bóp mạnh…

Đến khoảng 16h, Tuyên gọi điện cho ông Vọng báo cáo ông Thuận say rượu không làm việc được. Đến nơi kiểm tra, thấy ông Thuận bị khóa hai chân hai tay vào ghế nên ông Vọng ra lệnh đưa ông Thuận lên giường nằm và gọi người đến cấp cứu. Tuy nhiên, khi cán bộ y tế xã đến cấp cứu thì người ông Thuận đã không còn hơi ấm, không đo được các chỉ số sinh tồn nữa.

Lực lượng Công an thấy vậy mới đưa ông Thuận đến bệnh viện đa khoa Đông Anh cấp cứu nhưng tại đây, các bác sĩ xác định ông Thuận da lạnh, tím toàn thân, huyết áp không đo được, nhịp thở không thấy, đồng tử giãn tối đa, không có phản xạ ánh sáng, ngừng tuần hoàn ngoại biên. Biên bản giám định pháp y kết luận nạn nhân bị thương tích tụ máu lên hai đùi, mu bàn tay, ngực, gãy xương sườn số 5,6,7 bên phải dẫn đến cái chết do suy hô hấp trên cơ sở nạn nhân có bệnh mạch vành thiếu máu cơ tim, bệnh xơ vòng giai đoạn phát triển…

Tại cơ quan điều tra, các bị can Hoàng Ngọc Tuyên, Nguyễn Trọng Kiên, Đoàn Văn Tuyến, Hoàng Ngọc Thức đã khai nhận các hành vi phạm tội. Ngày 1/10/2013, VKSND Hà Nội đã truy tố các bị can này về tội "Giết người".

Ngày 8/5, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm xét xử 4 bị cáo nói trên. Trong phiên toà sáng 8/5, khi trả lời HĐXX, cả 4 bị cáo đều khẳng định mình bị các điều tra viên ép cung từ khi huyện Đông Anh thụ lý vụ án lẫn khi Công an TP. Hà Nội thụ lý.

Hồ sơ vụ án cho thấy có sự tham gia của các luật sư trong quá trình lấy cung. Tuy nhiên, khi chủ tọa hỏi đi hỏi lại nhiều lần các bị cáo, trong quá trình lấy lời khai các bị cáo, ngoài các điều tra viên ra thì có luật sư nào tham gia lấy lời khai không, các bị cáo đều nói không.

Theo tòa, điều này vi phạm tố tụng nghiêm trọng bởi trong vụ án này có khung hình phạt cao nhất là tử hình thì bắt buộc trong quá trình điều tra phải có sự tham gia của luật sư. Sau hai lần hội ý, tạm nghỉ, chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Lê Thị Hợp đã tuyên hoãn xét xử, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: nhuc hinh , 4 cong an dung nhuc hinh , pho cong an xa kim no , tu chung than , tin , bao