Vụ nổ súng tấn công cảnh sát: Do mâu thuẫn tình cảm
Thứ tư, 16/04/2014 18:38

Chiều 16/4, giám đốc Công an TP Cần Thơ có thông báo gửi các cơ quan báo đài và báo cáo cho Bộ Công an vụ nổ súng xảy ra tại Nhà nghỉ 555 vào rạng sáng cùng ngày.

Con tin Nguyễn Bé Lữ được công an giải cứu rời khỏi hiện trường

Con tin Nguyễn Bé Lữ được công an giải cứu rời khỏi hiện trường

Theo đó, đây là vụ bắt giữ người trái pháp luật, sử dụng vụ khí quân dụng trái phép của Tống Hoàng Phúc, trung sĩ, chiến sĩ bảo vệ mục tiêu Đài phát sóng VN2, huyện Cờ Đỏ. Phúc là công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND, thuộc phòng PC65, Công an TP Cần Thơ.

Theo đại tá Nguyễn Minh Kha, giám đốc Công an TP Cần Thơ, Phúc mặc cảm gia đình nghèo, bị bạn bè khinh thường, và do mâu thuẫn với người yêu tên C.G. đòi chia tay nên phúc lấy cắp một khẩu súng AK báng gấp và ba băng đạn của đơn vị đến nhà nghỉ nhằm mục đích gọi người yêu đến để cùng tự sát.

Trong thời gian này nhân viên mang mì gói lên phòng cho Phúc, nhìn thấy khẩu súng nên định bỏ đi, nhưng Phúc sợ bị phát hiện nên khống chế nhân viên này làm con tin, bắt trói lại nằm trong phòng. Chủ nhà nghỉ phát hiện sự việc báo cho công an phường Châu Văn Liêm tới thì Phúc từ lầu thượng nổ súng xuống đất không cho công an tiến vào nhà nghỉ, buộc lực lượng tại chỗ phải xin cứu viện.

Nhận được tin báo, giám đốc Công an TP Cần Thơ báo cáo cho lãnh đạo thành phố và các đơn vị có liên quan, tiến hành lập Ban chỉ huy thống nhất thành phố do đích thân Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ huy. Lực lượng hình sự đặc nhiệm, cơ động… tức tốc lên phương án giải cứu con tin, đột nhập nhà nghỉ trong tình huống đạn rơi vãi từ trên lầu xuống đất. Nhân viên nhà nghỉ, khách trọ nhanh chóng được sơ tán an toàn.

Lực lượng công an tiếp cận hiện trường, kêu gọi Phúc buông súng nhưng hung thủ vẫn hung hăng liên tục nổ súng nhắm vào lực lượng công an. Phúc đưa ra yêu sách cần một chiếc xe ô tô do tài xế nữ lái chở theo bại gái tới, nhưng yêu sách này không được đáp ứng, nên Phúc yêu cầu được gặp mặt cha mẹ mới chịu đầu hàng. Khi cha mẹ Phúc đến hiện trường thì Phúc buông súng để lực lượng đặc nhiệm bắt giữ.

Đại tá Kha khẳng định hành động của Phúc không mang động cơ cướp tài sản hay đánh đập người bị bắt giữ, chỉ đơn thuần do phát sinh mâu thuẫn tình cảm trai gái. Trong ngày, đại tá Kha đã ký quyết định tước quân tịch CAND đối với Phúc để cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt tạm giam, củng cố hồ sơ vụ án theo qui định của pháp luật.

Trước khi đi, Phúc để lại một lá thư “tuyệt mệnh” với lời xin lỗi cha mẹ. Cụ thể: "Kính gởi cha mẹ của con. Đứa con bất hiếu của cha mẹ từ rất lâu rồi con rất ăn năn, hối hận về những hành động thiếu suy nghĩ và sai lầm của con làm cho cha mẹ buồn phiền. Con biết đó là hành động sai của con nhưng con không biết làm sao nữa, hay là bản tính con như vậy rồi. Ba mẹ ơi con yêu ba mẹ nhiều lắm, con muốn trả hiếu cho ba mẹ, nhưng kiếp này con không làm được, con xin hẹn kiếp sau. Kính chào ba mẹ".

Tuoitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Nổ súng tấn công cảnh sát , no sung tan cong canh sat , bat coc con tin , Cần Thơ , tin , bao