Vụ cầu thủ Đồng Nai bán độ: Đội trưởng Phạm Hữu Phát bị tình nghi cầm đầu
Thứ ba, 22/07/2014 20:15

Đến thời điểm hiện tại, 6 cầu thủ Đồng Nai liên quan đến vụ bán độ, dàn xếp tỉ số vẫn đang bị tạm giữ tại cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

 Các cầu thủ Đồng Nai bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Các cầu thủ Đồng Nai bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đang khẩn trương làm rõ các hành vi của từng cầu thủ này cũng như 4 đối tượng môi giới, tổ chức cá độ bóng đá để sớm đưa ra xử lý trước pháp luật. 6 cầu thủ Đồng Nai bị tạm giữ hình sự lần này gồm Nguyễn Đức Thiện, Phạm Hữu Phát, Nguyễn Thành Long Giang, Đinh Kiên Trung, Phan Lưu Thế Sơn và Hà Niệm Tiến.

Những thông tin ban đầu cho biết, trước mỗi trận đấu, cầu thủ Phạm Hữu Phát (đội trưởng CLB Đồng Nai - là người cầm đầu nhóm cầu thủ bán độ, dàn xếp tỉ số) trực tiếp nhận "nhiệm vụ" từ một tổ chức cá độ do Nguyễn Phúc Thuận cầm đầu. Theo đó, nhóm cầu thủ này sẽ tổ chức dàn xếp tỉ số trận có đội Đồng Nai thi đấu dưới hình thức "bán" bằng tài sửu, trong đó tất cả đều "bán" cho đội Đồng Nai thua, đã có trận các đối tượng bán với giá 800 triệu đồng.

4 đối tượng tổ chức, môi giới đánh bạc có liên quan được xác định gồm Nguyễn Phúc Thuận (SN 1982, trú tại Biên Hoà, Đồng Nai, có 1 tiền án về tổ chức đánh bạc) - đây là đối tượng thường xuyên tổ chức cá độ bóng đá cho nhiều cầu thủ trong CLB bóng đá Đồng Nai tham gia. Đối tượng này thường tổ chức đánh bạc, đưa các trang mạng cá độ cho đối tượng Trần Văn Ba (tức Hoàng, SN 1985, trú tại Đồng Nai) và đối tượng Đỗ Hoàng Hà (làm nhiệm vụ quản trị mạng cá độ); còn đối tượng Trần Đình Hải làm nhiệm vụ môi giới tìm con bạc.

Trong thời gian tới, cơ quan công an sẽ tiếp tục điều tra các trận đấu bóng đá trong mùa giải hiện nay, ngoài các đối tượng đang bị tạm giữ vì cá độ và dàn xếp tỉ số trận đấu giữa đội Quảng Ninh và Đồng Nai, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ xem các cầu thủ đội Đồng Nai có tham gia dàn xếp những trận đấu khác cũng như có đội bóng nào cùng tham gia dàn xếp tỉ số hay không.

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: ban do bong da , doi tuyen dong nai ban do bong da , cau thu dong nai nhan hoi lo , cau thu ban do , tin , bao