Sám hối của người cha làm con bỏng nặng chỉ vì gói mì tôm
Thứ năm, 27/11/2014 16:50

Tôi biết hành động của mình là sai trái và thậm chí phải đi tù. Làm cha không ai là không thương con cả, tôi cũng không hiểu tại sao lúc đó mình lại làm như vậy.

Anh Thế ngồi tiếp phóng viên trong tâm trạng buồn rầu.

Anh Thế ngồi tiếp phóng viên trong tâm trạng buồn rầu.

Những ngày qua, người dân xóm 4, xã Lĩnh Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) chưa ngớt bàn tán việc bé Bùi Khắc Vinh (7 tuổi) bị cha là anh Bùi Khắc Thế (40 tuổi) bắt trói vào gốc cây rồi châm lửa đốt.

Cũng vì sự việc, ngôi nhà anh Thế nằm gần cuối xóm, nép mình bên ngọn đồi mấy ngày nay vắng tiếng cười nói. Chị Nguyễn Thị Xuân (mẹ Vinh) đang làm thuê ở miền Nam đã vội vã bắt xe ra Bắc để chăm sóc con.

Tiếp xúc với phóng viên, anh Thế tỏ ra ân hận trước việc mình đã làm. Theo lời người đàn ông 40 tuổi, hôm đó là ngày 20/11, Vinh có sang nhà bà nội Hoàng Thị Năm (70 tuổi) lấy 3 gói mì tôm về pha ăn. Thấy mẹ la mắng và làm ầm sự việc, anh Thế liền chạy về hỏi con.

Tức giận trước hành động của con, người cha đã trói Vinh vào gốc xoài rồi lấy rơm chất dưới chân để châm lửa đốt. Ngọn lửa nhanh chóng bén lên người nạn nhân.

Nghe tiếng la hét, người dân trong xóm chạy đến giải cứu cho Vinh. Chị Nguyễn Thị Hà (28 tuổi) - người có mặt đầu tiên tại hiện trường kể: "Tôi đang ở nhà thì nghe tiếng tiếng kêu cứu. Khi chạy sang thì thấy ngọn lửa bốc cháy xung quanh, ở giữa Vinh đang bị trói". Khi Thế chạy đến thì con đã bị bỏng.

Do vết thương nặng, bé trai được chuyển từ bệnh viện Đa khoa huyện Anh Sơn lên tuyến trên để điều trị. Các bác sĩ  cho biết, bệnh nhân này bị bỏng ở hai chân, bộ phận sinh dục. Điểm bỏng nặng nhất là ở chân kéo dài lên đến đùi, suy hô hấp, khó thở...

nguoi-cha-xam-hoi-lam-loi1

Hiện trường nơi cháu Vinh bị cha trói rồi vây rơm đốt. Ảnh: Phạm Hòa.

Nhắc lại sự việc, anh Thế cúi gằm mặt. Người thân cho hay, mấy hôm nay người đàn ông này tỏ ra ân hận, luôn tự dằn vặt mình vì những gì đã gây ra cho con.

"Tôi biết hành động của mình là sai trái và thậm chí phải đi tù. Làm cha không ai là không thương con cả, tôi cũng không hiểu tại sao lúc đó mình lại làm như vậy. Giờ tôi ân hận lắm và chỉ mong Vinh tha thứ cho mình", người đàn ông dáng khắc khổ nói trong nước mắt.

Anh chia sẻ, vợ chồng sinh được 3 người con trai, Vinh là thứ 2. Vì nhà nghèo nên đứa lớn đã phải bỏ học cùng mẹ vào miền Nam kiếm tiền phụ giúp bố mẹ nuôi các em ăn học.

Thời điểm xảy ra sự việc chỉ có 3 cha con ở nhà. Thường ngày, Vinh là một cậu bé nghịch ngợm, không nghe lời cha khiến anh tức giận.

"Nghe bà phàn nàn, tôi chỉ muốn dọa con để sau này cháu không dám lấy trộm đồ nữa. Do quá bức xúc, không kiềm chế được bản thân nên đã hành động dại dột như vậy", người cha thanh minh.

Đề cập đến những hành động của chồng, chị Xuân nói, kể từ khi gặp tai nạn giao thông, tâm tính anh Thế thay đổi. Những lúc trái gió trở trời lại đau đầu, bức bối trong người. 

nguoi-cha-xam-hoi-lam-loi2

Cháu Vinh được mẹ chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Phạm Hòa.

Ông Nguyễn Công Tùng, xóm trưởng nơi gia đình anh Thế cư trú chia sẻ, khi biết sự việc xảy ra ai cũng bức xúc. "Việc anh Thế bị tai nạn dẫn đến mất sức là có thật. Hôm xảy ra chuyện, cũng có thể thần kinh chú ấy bị ảnh hưởng", ông Tùng nói.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Cảnh Toàn, Chủ tịch UBND xã Lĩnh Sơn cũng cho rằng có thể vết thương do chấn thương sọ não trước đây tái phát khiến anh này không thể kiểm soát được. Vị chủ tịch nói, gia đình anh Thế có hoàn cảnh khó khăn, mấy năm liền đều là hộ nghèo của xã.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng công an huyện Anh Sơn cho biết đã lập hồ sơ vụ việc. "Chúng tôi sẽ xử lý theo hướng nhân văn vì anh Thế gặp vấn đề về sức khỏe, hoàn cảnh gia đình gia đình khó khăn. Vì lẽ đó, chúng tôi sẽ tạo điều kiện để anh ta chuộc lại lỗi lầm có thời gian chăm sóc con và gia đình".

 Tối 26/11, chị Xuân (mẹ cháu Vinh) cho biết, sau 3 ngày nằm điều trị tại bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, sức khỏe của cháu có chuyển biến tốt. Tuy nhiên, sợ các vết bỏng có thể gây nhiễm trùng nên trong đêm gia đình đã xin chuyển bệnh nhi này ra viện Bỏng quốc gia để tiếp tục điều trị. 

News.zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: xam hoi cua nguoi cha , hanh dong sai trai , tha thu , con trai , goi mi tom , ngheo doi , nghe an , tin , bao