Xót xa cháu trai tàn tật bị ‘con nghiện râu xanh’ xâm hại
Thứ hai, 22/09/2014 14:11

Nhiều ngày qua, dư luận không hết bàng hoàng và bức xúc trước hành động bệnh hoạn của người hàng xóm ‘tốt bụng hờ’ để lừa gạt xâm hại cháu trai bị tàn tật.

Cháu Tú với những vết thương mang trên người và nỗi sợ hãi ám ảnh còn đeo đẳng.

Cháu Tú với những vết thương mang trên người và nỗi sợ hãi ám ảnh còn đeo đẳng.

Khoảng 15h30 ngày 16/9, anh Tuấn –nhân viên trực ở quầy lễ tân khách sạn Hoàng Anh 1 tại TP Vinh (Nghệ An) nhận được cuộc điện thoại gọi đến: "gia đình thằng bé trên phòng 206 đến đón chưa?". Chỉ hỏi vài câu rồi vội vàng cúp máy. Cảm nhận dấu hiệu bất thường,anh Tuấn liền lên phòng kiểm tra. Tại đây, phát hiện cháu Tú bị nhốt trong phòng một mình với thương tích trên mặt, miệng dính máu. "Lúc đó tôi vội thông báo với lãnh đạo bệnh viện và báo công an, đồng thời chúng tôi cử người đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu". 

chau-trai-tan-tat-bi-sam-hai

Khách sạn Hoàng Anh 1 TP Vinh (Nghệ An)- nơi cháu Tú được phát hiện.

chau-trai-tan-tat-bi-sam-hai

Anh Sỹ - Bố cháu Tú xót xa thấy con bị hại mang thương tích trên người.

Liên quan đến vụ việc, Bác sĩ Nguyễn Văn Việt - Trực khoa Thần kinh cột sống bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An cho biết, cháu Tú nhập viện lúc 16 giờ 55 ngày 16/9 với nhiều vết thương khắp cơ thể, tinh thần hoảng loạn. Qua thăm khám, điều trị, xác định nạn nhân bị loét hậu môn, dương vật tụ máu. Trên mặt, ngực và tay chân người nhiều nơi lở toác, có dấu hiệu như bị lạm dục.

nguoi-bi-tat-nguyen1

Cháu Tú mang thương tật giờ đeo thêm cả nỗi sợ hãi ám ảnh suốt quãng thời gian còn lại.

Sự việc nhanh chóng được báo lên chính quyền địa phương. Nạn nhân được xác định là cháu Nguyễn Văn Tú (14 tuổi -  con anh Nguyễn Văn Sỹ trú tại xóm 17 xã Nghi Phú, TP Vinh). Cháu Tú bị câm bẩm sinh. 

Còn hung thủ gây án được xác định là Nguyễn Thanh Sơn có hộ khẩu thường trú ở TP Vinh, nghi bị ngáo đá trước khi làm tổn thương cháu Tú. Hiện Sơn đã bỏ trốn, cơ quan chức năng đang ráo riết truy bắt.

Cuộc sống nghèo và những phút cả tin

Theo thông tin chia sẻ của bố cháu Tú, anh Sỹ cho đến khoảng 18h30’ ngày 16/9, anh Sỹ nhận được tin nhắn của Sơn cho biết, con anh đang ở phòng 206 khách sạn Hoàng Anh 1 trên đường Hoàng Phan Thái. Vội vã chạy đến nơi nhưng lúc này cháu Tú đã được đưa đi bệnh viện, nhân viên khách sạn dẫn anh lên công an xã Nghi Phú.

Do cuộc sống mưu sinh, hai vợ chồng không thể bên cháu thường xuyên, hai người em sinh sau phát triển bình thường đều đến trường, cháu Tú ở nhà hay đến nhà hàng xóm chơi, hôm nhà người này, hôm nhà người khác.

chau-trai-tan-tat-bi-sam-hai

Cháu Tú hay qua phòng Sơn chơi một số lần Sơn đưa cháu Tú đi chơi một vài ngày mới đưa về. "Thường ngày cháu nó hay chơi với Sơn, cũng vài lần Sơn đưa cháu đi vài ngày mới mang về nên gia đình không hoài nghi". Anh Sỹ cho biết.

Mặc dù giữa Sơn và cháu Tú không có quan hệ máu mủ ruột rà, Sơn chỉ là người thuê trọ ngay bên nhà cháu Tú nhưng gia đình không hề cảnh giác. Chỉ đến khi Sơn chuyển chỗ trọ thì anh Nguyễn Văn Sỹ (46 tuổi, bố cháu Tú) mới chạy đôn chạy đáo tìm con.

Hàng xóm tốt là con nghiện đã tái cai.

Qua tìm hiểu, Sơn là con nghiện được gia đình đưa đi cai nghiện. Một năm sau trở về, Sơn quay lại con đường hút hít. Cũng chính vì điều này, dần tình cảm vợ chồng Sơn đã không còn gắn kết. Vợ chồng Sơn ly hôn, 2 người con đều theo vợ Sơn.

Sau khi ly hôn, ngôi nhà là tài sản chung của hai vợ chồng đã đem bán để chia. Số tiền bán nhà phần nhiều được trao cho vợ Sơn chịu trách nhiệm nhiệm nuôi nấng, chăm sóc 2 người con. Số còn lại thuộc về Sơn, số tiền này Sơn "rút" dần tiêu xài.

Cách đây 2 năm, Sơn (trú ở phường Hà Huy Tập,TP Vinh) đến thuê trọ gần nhà  gia đình cháu Tú trú tại xóm 17 xã Nghi Phú, TP Vinh. Và tại đây, Sơn đã hiện nguyên hình là “con nghiệm râu xanh” khi lợi dụng cuộc sống khó khăn của gia đình và lòng tin cẩn của cha mẹ để tiếp cận và làm hại cháu Tú khi cháu chỉ là đứa trẻ khuyết tật không sức, không thể mở lời giao tiếp.

Thiết nghĩ, những bé tật nguyền bị những kẻ vô nhân tính xâm hại đang gióng lên hồi chuông báo động về đạo đức xã hội, tình người. Những con nghiện sống lay lắt trong bệnh hoạn đeo khuôn mặt nạ giả danh người tốt trà đạp lên cuộc sống mong manh của những đứa trẻ tội nghiệp và phá vỡ sự an lành của những gia đình nghèo khó vố đã cùng cực, chông chênh. Với tội ác vô cảm mà những con nghiện đã gây lên cho người vô tội cần được pháp luật giáo dục nhận thức và xử lý thích đáng.

Tuấn Nguyễn TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: chau trai tan tat , tan tat bi lam hai , con nghien , ke ac thu , toi pham , truy na , tin , bao