Đưa cô dâu 14 tuổi ở miền Tây đi giám định
Thứ bảy, 29/11/2014 11:16

Lấy vợ trẻ con, nam thanh niên 21 tuổi đang bị xem xét, củng cố hồ sơ khởi tố về hành vi giao cấu với trẻ em.

Đưa cô dâu 14 tuổi ở miền Tây đi giám định

Đưa cô dâu 14 tuổi ở miền Tây đi giám định

Chiều 28/11, công an quận Ô Môn (TP.Cần Thơ) cho biết sau khi họp liên ngành, cơ quan điều tra đang xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Cơ (21 tuổi, ngụ phường Châu Văn Liêm) - chú rể trong vụ "cô dâu 14 tuổi". Theo lãnh đạo công an quận, đã mời chú rể lên làm việc, lấy lời khai ban đầu. Hướng điều tra tập trung vào việc Cơ có hay không hành vi giao cấu với trẻ em khi tổ chức cưới, sống như vợ chồng với Hồng (14 tuổi). Đồng thời, nạn nhân cũng đã được đưa đi giám định và đang chờ kết quả để có cơ sở khởi tố vụ án, xử lý theo quy định. Trước đó, vào chủ nhật (23/11) vừa qua, người dân ở ấp Tân Xuân (phường Trường Lạc, quận Ô Môn) xôn xao trước việc cháu Hồng (SN 18/7/2000, ngụ tại địa phương) làm đám cưới với Cơ.  Đám tiệc diễn ra vui vẻ, với hơn 10 bàn cùng dàn nhạc sống tưng bừng. Hai ngày sau, chú rể được công an phường Châu Văn Liêm mời lên làm việc, vì cô dâu là trẻ chưa thành niên.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Vân (mẹ cháu Hồng) cho hay việc gả con sớm là nằm ngoài ý muốn. Hôm đám cưới, gia đình làm 12 mâm, nhà trai và bà con, hàng xóm đến chung vui. Theo lời bà, con rể mới đi nghĩa vụ về, chưa có việc làm ổn định.  "Thấy tính tình nó hiền, với lại bên đó năn nỉ đừng làm lớn chuyện, cho tụi nhỏ cưới nhau rồi mai mốt đủ tuổi đăng ký kết hôn sau", bà Vân nói về chàng rể. Hoàn cảnh gia đình Hồng rất khó khăn, mẹ bán cá ngoài chợ, còn cha đi làm phụ hồ. Năm lớp 6, Hồng nghỉ học. Ngày thường, bé gái ra chợ phụ bán cá với mẹ. Thời gian gần đây, Hồng xin phụ quán cà phê tại quận Ô Môn và quen biết với Trần Văn Cơ.

Nhiều lần tán tỉnh, Cơ chiếm được tình cảm của cô gái mới lớn. Quen nhau được 10 ngày, Hồng dẫn bạn trai về nhà ra mắt cha mẹ và đòi làm đám cưới. "Con quen với anh ấy, rồi con đi theo về nhà luôn. Cha mẹ con có đi tìm, con dắt ảnh về giới thiệu. Thấy ảnh hiền nên cha mẹ con cho làm đám cưới", Hồng nói. Sau đó, cha mẹ của Cơ đến nhà, thưa chuyện với cha mẹ cô bé. Theo lời bà Vân, nhà trai nói Cơ "dọa sống dọa chết" nếu không làm đám cưới. Nghe vậy, vợ chồng bà cũng chỉ biết đồng ý cho đôi trẻ. Do gia đình cũng nghèo khó, ngày làm đám cưới, Cơ mang cầm chiếc xe máy được 5 triệu đồng đưa cho mẹ vợ đi chợ.

Sau khi cưới, cô dâu vẫn theo mẹ ra chợ bán cá, còn chú rể dự tính xin làm phụ hồ, kiếm tiền mưu sinh. Theo ông Huỳnh Văn Phú, Phó chủ tịch UBND phường Trường Lạc, hôm diễn ra đám cưới chính quyền địa phương không hề hay biết, vì đó là ngày nghỉ. Sau đó, cán bộ chuyên môn đã xuống nhà cô dâu tìm hiểu, báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng của quận Ô Môn. Người hàng xóm với bà Vân cho hay: "Không biết rõ cô dâu mấy tuổi, chỉ biết cháu nghỉ học nhiều năm nay và có thời gian phụ mẹ đi bán cá ngoài chợ. Nhà họ có tiệc mời thì mình đến dự".
 

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: co dau 14 tuoi , co dau o mien tay , nam thanh nien tao hon , giao cau voi tre em , tin , bao