Chí phèo 9x vác dao đi truy sát để trả thù
Thứ sáu, 18/04/2014 16:37

Sau chầu nhậu túy lúy, Trương Văn Ngọc (SN 1992, ngụ xã Sa Bình, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) bắt đầu “giải rượu” bằng cách gây sự với mọi người xung quanh.

Côn đồ 9x vác dao đi truy sát người (Ảnh minh họa)

Côn đồ 9x vác dao đi truy sát người (Ảnh minh họa)

Lý lịch đen của gã côn đồ thôn

Được biết, Ngọc là con thứ 3 trong gia đình có 4 người con. Do không chịu học hành tử tế lại ham chơi bời nên Ngọc nhanh chóng nhiễm nhiều thói hư tật xấu ngoài xã hội. Gã thường xuyên giao du với đám bạn cũng thuộc thành phần bất hảo, ngày ngày lông bông không chịu làm ăn nhưng lại hay giở thói côn đồ để kiếm tiền. Vậy nên, năm 20 tuổi, Ngọc đã được biết đến như một thành phần bất hảo ở địa phương và rơi vào “tầm ngắm” của lực lượng công an xã Sa Bình.

Cuối năm 2012, Ngọc vác bộ mặt du côn của mình đi “làm luật” với một số người bán hàng ở chợ. Một người bán hoa quả không chấp nhận hành động ngang ngược của Ngọc nên nhất quyết không đưa tiền “bảo kê”. Tức giận, Ngọc đã dùng vũ lực cưỡng đoạt tiền của người này. Tuy số tiền chỉ vài chục ngàn đồng nhưng Ngọc đã bị TAND huyện Sa Thầy tuyên phạt 1 năm 1 tháng tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Thụ án xong, tháng 11/2013 trở về địa phương Ngọc không hề có chút biểu hiện ăn năn hối cải nào. Do đã có tiếng từ trước, lại mới có thêm “số má” vì vừa từ trại ra nên Ngọc có phần ngang ngược hơn trước. Gã thường xuyên tụ tập đám đàn em ăn nhậu, quậy phá. Ông Lê Tấn Phước (Trưởng công an xã Sa Bình) cho biết, kể từ khi về địa phương phát hiện đối tượng không có biểu hiện tích cực mà còn ngang ngược hơn trước nên ông thường xuyên cho người “để mắt” đến. Đã có nhiều vụ gây rối trật tự ở địa phương do đàn em của Ngọc gây ra, tuy nhiên gã không nhúng tay vào nên công an xã không làm gì được.

Trước ngày xảy ra vụ Ngọc cùng đồng bọn dùng rựa chém người gây ho­ang mang dư luận ở địa phương, gã đã từng có xích mích nhỏ với nạn nhân của vụ việc. Theo đó, nạn nhân Nguyễn Văn Long (SN 1990, ngụ xã Sa Bình) kể rằng, một người em họ của Ngọc có mâu thuẫn với chị gái của anh Long. Rắc rối sau đó là anh rể của anh Long lại ra mặt, Ngọc vì bênh em họ nên đã cho người cầm rựa đến “dằn mặt” anh rể của anh Long nhưng không được. Sự việc sau đó đã lắng xuống và được giảng hòa. Mấy hôm sau khi Long gặp Ngọc, họ vẫn xưng hô anh em bình thường chứ không có gì xích mích. Thế nhưng, vụ án kinh hoàng lại xảy ra khi ngày 3/4/2014, Long vô tình chạm mặt Ngọc ở quán nhậu lúc hắn say bí tỉ.

Vụ chém người náo động làng quê

Anh Long bàng hoàng kể lại sự việc xảy ra tối hôm đó, sau khi ăn cơm tối, anh Long cùng cậu và 2 người anh em của mình đến một quán nhậu kiêm bán cà phê ở trong làng. Vừa bước vào quán họ đã nghe thấy tiếng lè nhè của Ngọc, gã vừa nhậu với bạn xong và kiếm cớ gây sự với một số người trong quán. Vừa nhìn thấy anh Long, Ngọc ra hiệu và gọi anh Long lại để nói chuyện. Thấy Ngọc không tỉnh táo nên anh Long không qua.

Tức giận, Ngọc bắt đầu chửi bới anh Long và gợi lại chuyện cũ. Không chỉ vậy, Ngọc còn tự xưng mình là “đại ca” và dọa nếu anh Long mà đặt chân xuống TP.Kon Tum thì sẽ khiến anh phải quỳ xuống mà van xin... Không kiềm chế nổi trước những câu chửi bới, nhục mạ của Ngọc, anh Long tức giận cầm ghế nhựa đuổi đánh Ngọc. Ngọc thấy anh Long bất ngờ đuổi đánh mình thì quay người bỏ chạy nhưng bị vấp ngã nên lãnh nhiều cú đấm của anh Long. Sau đó gã vùng dậy chạy vào nhà một người dân ở gần đó lấy rựa định chạy ra phản đòn, nhưng lúc đó nhóm của anh Long đông hơn nên Ngọc đành cúp đuôi bỏ chạy.

Khoảng 21h tối, anh Long cùng người nhà về chuẩn bị đi ngủ thì giật mình bởi tiếng cửa kính nhà người cậu gần đó bị đập vỡ. Anh Long chạy ra thì phát hiện 4 thanh niên, 2 người ngồi trên xe gắn máy nổ sẵn còn Ngọc và một người nữa tên Nguyễn Cao Cường (SN 1993, ngụ xã Kroong, TP.Kon Tum) lăm lăm cầm rựa. Thấy vậy, anh cầm một khúc cây chạy qua, nhưng vừa đến nơi thì bị Ngọc và Cường cầm rựa đuổi lại. Lúc này, anh Nguyễn Văn Hội (SN 1988, anh trai của Long) cầm cây chạy qua, Long hô lớn: “Chạy đi Hội”. Ngọc thấy anh Hội thì bỏ Long và đuổi theo “con mồi” mới. Chạy được vài bước chân, do trời tối nên anh Hội bị vấp ngã, Ngọc thấy vậy lao tới cầm rựa chém liên tiếp vào đầu và tay anh Hội khiến anh ngã gục trong vũng máu. Bà Huỳnh Thị Ca (SN 1958, mẹ của anh Hội) ở gần đó thấy con trai lớn bị chém gục vừa khóc vừa hét lên với Ngọc: “Thằng Hội nó chết rồi, chết rồi đó...”, sau đó lao vào dùng thân mình đỡ đòn cho con trai. Tay bà vừa đưa ra ngang đầu anh thì đúng lúc nhát dao của Ngọc chém xuống, bàn tay của bà gần bị đứt lìa chỉ còn dính lại chút da.

Bà Ca hét lên đau đớn, ôm bàn tay lủng lẳng chạy đi cầu cứu, lúc đó Ngọc mới dừng lại. Sau đó, Ngọc quay ra thì thấy anh Long vấp ngã và bị Cường chém 1 nhát vào vai. Sau đó anh Long vùng dậy được và túm lấy tay đang cầm rựa của Cường giằng co. Thấy đuối thế, Cường hô lớn: “Anh Ngọc ơi cứu em”. Ngọc chạy lại và chém nhiều nhát vào vùng đầu và tay của anh Long. Chỉ đến khi người dân thấy vụ ẩu đả và hô lớn thì nhóm của Ngọc mới lên xe bỏ chạy.

Cần xử lý nghiêm nhóm côn đồ

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bà Ca, anh Hội và anh Long đã được đưa đi cấp cứu. Nặng nhất là anh Hội bị một vết chém dài ở đầu và nhiều vết ở lưng và cả 2 tay. Bà Ca gần đứt lìa bàn tay, còn anh Long bị đứt gân và xương 3 ngón tay bàn tay trái, cánh tay chằng chịt vết chém, đầu và lưng cũng có một số vết thương.

Sau khi gây án, Ngọc và đồng bọn trốn về xã Kroong. Lực lượng công an xã Sa Bình nhận được tin báo ngay trong đêm đã triển khai lực lượng xác minh các đối tượng gây án và báo cho Công an huyện Sa Thầy. Sáng ngày hôm sau, 2 đối tượng trú tại xã Kroong bị bắt vì chúng chủ quan cho rằng là người khác xã lại gây án vào lúc trời tối không ai biết nên vẫn sinh hoạt bình thường. Qua đấu tranh, chúng đã khai ra chỗ trốn của Ngọc và tên còn lại. Tuy nhiên, khi lực lượng công an cho người đến vây bắt, tên Ngọc đã “đánh hơi” được và trốn thoát trong nháy mắt. Khi các điều tra viên ập vào, hiện trường chỉ còn lại đôi dép và bát mì tôm đang nghi ngút khói của Ngọc.

Mọi chuyện tưởng như sẽ khó khăn vì độ “cáo già” của Ngọc, thế nhưng chính sự liều lĩnh đã làm gã lộ chân tướng. Cho rằng nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất, đêm 4/4/2014, Ngọc và tên đồng bọn còn lại lặng lẽ về nhà. Chúng không hề biết rằng lực lượng công an xã đã theo dõi nhất cử nhất động ở nhà hắn. Khi phát hiện Ngọc trở về, chỉ một lúc sau công an đã ập đến tóm gọn cả 2 tên.

Mới đây, Công an huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) đãra quyết định khởi tốvụán, khởi tố bị can đối với Trương Văn Ngọc cùng đồng bọn. Trước hành vi côn đồ của chúng, dư luận người dân xã Sa Bình đã vô cùng bức xúc. Trưởng công an xã Lê Tấn Phước và người dân địa phương đều có ý kiến cho rằng, đối với trường hợp bất trị của Ngọc cần phải cách ly khỏi xã hội một thời gian dài mới mong thay đổi được hắn. Hiện tại sự việc vẫn đang được tiếp tục điều tra xử lý.

Phạm Văn – Đông Phong (Câu chuyện pháp luật) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: nghien hut ma tuy , chi pheo hien dai , vac dao truy sat , vac dao di tra thu , truy sat ke thu , tin , bao