Ăn kiểu này bảo sao ung thư không ghé thăm
Thứ năm, 10/01/2019 17:48

Ăn kiểu này bảo sao ung thư không ghé thăm nhưng hiện có quá nhiều người mắc phải mà chẳng hay biết "tử thần" đang chờ sẵn.

Khi nói: "Bệnh từ miệng mà ra" là nói đến những căn bệnh có liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống . Hiện nay, rất nhiều người phải đối mặt với những căng thẳng, để cải thiện hiệu quả công việc và tiết kiệm thời gian nên mọi người thường có chế độ ăn uống bất thường. Đây cũng là nguyên nhân lớn gây ung thư.

Dưới đây là những thói quen ăn uống dễ gây ung thư được các chuyên gia y tế nhận định:

Lười ăn rau xanh

Bạn có biết rằng, trong rau xanh có chứa nhiều chất xơ và vitamin có lợi cho cơ thể nên việc bổ sung rau xanh hàng ngày là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt, rau xanh hỗ trợ không nhỏ trong việc thúc đẩy nhu động ruột và giúp loại bỏ những độc tố tồn đọng lại trong cơ thể một cách dễ dàng. Do đó, nếu cứ lười ăn rau xanh thì bạn có khả năng cao sẽ phải đối mặt với các bệnh ung thư như ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư trực tràng...

ung-thu-2

Bỏ bữa sáng

Cho đến thời điểm hiện tại, bỏ bữa sáng vẫn là một thói quen thường gặp ở một đại bộ phận giới trẻ. Vậy nhưng, nó lại chính là nguyên nhân gây ra các bệnh về sỏi mật, trong đó có cả ung thư túi mật. Nếu bạn duy trì những bữa sáng lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng, bạn sẽ ngăn ngừa được quá trình tạo sỏi ở túi mật, đồng thời giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư về sau.

Ăn thức ăn nóng

Trong rất nhiều trường hợp, các bác sĩ đã phát hiện ra rằng bệnh nhân bị ung thư hệ tiêu hóa, đặc biệt là ung thư thực quản và ung thư dạ dày , có một đặc điểm chung: Thích ăn thức ăn rất nóng, đặc biệt là rất thích ăn đồ ăn vừa lấy ra từ trong nồi.

Bình thường niêm mạc thực quản chịu được nhiệt độ 40-50 độ C. Vì vậy, nếu chúng ta ăn uống các món ăn nóng hơn có thể sẽ gây nguy hiểm, tổn thương, viêm loét và các vấn đề khác cho thực quản.

Theo một cảnh báo trong báo cáo của Trung tâm IARC thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), uống đồ uống nóng trên 65℃ có thể làm tăng nguy cơ ung thư thực quản.

Ăn nhanh như "hổ đói"

Ăn quá nhanh dường như là một vấn đề thường gặp đối với nhân viên văn phòng trong thời đại ngày nay. Áp lực công việc và cuộc sống làm cho nhân viên văn phòng ở trong tình trạng căng thẳng cao, ăn uống dường như chỉ đơn giản là nhu cầu thể chất, vì vậy họ thường ăn uống rất nhanh. Trong thực tế, điều này là vô cùng bất lợi cho sức khỏe của bạn.

ung-thu-1

Bác sĩ Amanda Foti, một chuyên gia dinh dưỡng cao cấp tại Selvera Weight Management Program chia sẻ với tạp chí Self: "Từ nhiều năm, các chuyên gia dinh dưỡng vẫn đưa ra lời khuyên mọi người nên ăn chậm lại và điều này có lý do của nó.Ăn quá nhanh có thể gây ra những khó chịu nghiêm trọng như khó tiêu, thậm chí trào ngược axit.

Cắn miếng quá to và nhai quá nhanh khiến cho nước bọt và các enzym không kịp tiết ra để bôi trơn và phân hủy thức ăn thành các hạt nhỏ hơn trước khi vào dạ dày. Ăn nhanh cũng khiến bạn nuốt nhiều không khí vào trong bụng, từ đó gây đầy hơi, chướng bụng, tổn thương đường tiêu hóa, thậm chí là ung thư".

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: chăm sóc sức khỏe , ung thư , lưu ý cách ăn để không ung thư