Ấn Độ: Hổ cái giết 4 người ăn thịt đã tự 'nộp mạng'
Thứ tư, 18/10/2017 08:23

Cuộc săn tìm hổ dữ ăn thịt 4 dân làng ở miền trung Ấn Độ kết thúc với việc con hổ chết vì điện giật vào cuối tuần trước.

Ấn Độ: Hổ cái giết 4 người ăn thịt đã tự

Con hổ bị điện giật chết không lâu sau khi chính quyền địa phương Ấn Độ
mở cuộc trung lùng ráo riết.

Theo Daily Mail, một tòa án ở bang Mahrashtra, miền trung Ấn Độ đã ra phán quyết cho phép bắn chết con hổ cái 2 tuổi, sau khi nó ăn thịt thêm hai người, bao gồm một phụ nữ vào đầu tháng này.

Cuộc săn tìm hổ dữ ráo riết diễn ra nhưng đã sớm kết thúc khi con hổ chết vì giẫm phải hàng rào dây thép gai dẫn diện tại một ngôi làng gần đó.

“Con hổ chết vào khoảng 2 giờ 30 phút sáng sau khi bị điện giật. Chúng tôi đã thu hồi được xác nó”, Rishikesh Ranjan, giám đốc cơ quan bảo tồn loài hổ ở Ấn Độ nói.

“Người dân sống trong làng lập hàng rào thép gai dẫn điện để xua đuổi động vật hoang dã, đặc biệt là lợn rừng”, ông Ranjan nói thêm.

Cái chết của con hổ cái được cho là góp phần làm giảm bớt gánh nặng lên vai thợ săn vì họ được lệnh giết ngay tại chỗ, nhưng vẫn ưu tiên bắt sống con hổ hơn.

Con hổ cái 2 tuổi bị bắt hồi tháng 7 vì giết hai dân làng và làm bị thương 4 người khác tại Brahmapuri ở bang Maharashtra. Con hổ sau đó được thả về khu bảo tồn động vật hoang dã nhưng lại tiếp tục tấn công, ăn thịt hai người khác.

Ấn Độ: Hổ cái giết 4 người ăn thịt đã tự

Xác con hổ khát máu được thu hồi không lâu sau đó.

Trong vụ việc mới nhất, con hổ đã ăn thịt phần lớn cơ thể nạn nhân, ông Ranjan cho biết.

Hổ thường không chủ động tấn công người, nhưng theo một số chuyên gia, chúng có thể thay đổi hành vi sau khi nhận biết được “hương vị” thịt người.

Ấn Độ là mái nhà của hơn một nửa số lượng hổ trên thế giới, ước tính có 2.226 con sống tại các khu bảo tồn thiên nhiên, theo số liệu thống kê năm 2014.

Hàng chục con hổ chết mỗi năm trong tay những kẻ săn trộm. Trong khi đó, báo cáo về việc hổ đụng độ với con người cũng gia tăng, do người dân chạm đến lãnh địa truyền thống của loài hổ.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Hổ cái giết 4 người , hổ ăn thịt người , con hổ