Ám ảnh cô gái trẻ gào khóc tìm con và mẹ già trong trận động đất khiến hơn 139 người chết
Thứ tư, 20/09/2017 11:52

Trận động đất mạnh 7,2 độ richter đã khiến hơn 139 người dân ở Mexico thiệt mạng đã khiến thế giới chao đảo.

Trận động đất 7,2 độ richter xảy ra vào trưa 19/9 theo giờ địa phương đã khiến cho người dân Mexico không tin được những gì họ vừa trải qua. Đó không chỉ là đống đổ nát hoang tàn mà đó còn là nỗi đau khó chấp nhận.

Mariana Morales, nữ bác sĩ dinh dưỡng 26 tuổi là một trong những nhân chứng có mặt tại hiện trường đã miêu tả trận động đất với một trạng thái tinh thần sốc. Morales cho biết, khi xảy ra sự việc, cô đã cực kỳ sợ hãi nhưng vì là một bác sĩ sẽ trực tiếp tham gia cứu hộ nên cô phải trấn định bản thân.

Trước những đổ nát, cô không cảm thấy ám ảnh. Cái mà cô hoảng hốt nhất chính là ánh mắt của những người xung quanh. Đặc biệt, lúc một cô gái trẻ rơi từ cầu thang xuống đống đổ nát, Morales rất sợ khi chứng kiến cảnh cái chết cận kề này.

Còn phóng viên có mặt tại hiện trường, Emily Green đã kể: "Đó là một trải nghiệm quá khủng khiếp. Tôi rất sợ hãi khi chứng kiến những thi thể được đưa từ đống đổ nát". Phóng viên này còn cho hay: "Khắp mọi nơi đều là đống đổ nát, kính vỡ văng ra tứ tung và từng tòa nhà sập xuống như ngày tận thế".

Một bà mẹ có tên là Edith, 25 tuổi vừa đi khỏi tâm điểm động đất thì hay tin dữ. Chị này đã quay trở lại và nhìn thấy tòa nhà chị đang sinh sống bị nổ tung. Chị rất lo lắng để tìm cách nhìn thấy con cái của mình. Theo chị chia sẻ, con chị đang được người mẹ tật nguyền của chị chăm sóc. Vì tình cảnh của hai bà cháu vô cùng éo le nên chị rất lo lắng.

Được biết, khi nghe tin về trận động đất khiến hơn 139 người chết, vị Tổng thống thứ 45 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Donald Trump đã lên tiếng chia sẻ nỗi buồn và sự mất mát của người dân Mexico. Trên trang twitter ông Trump viết: "Chúa sẽ mang an lành đến cho người dân thành phố Mexico. Chúng tôi đang ở bên các bạn và sẽ mãi ở bên các bạn".

Được biết, vì dư chấn của trận động đất quá mạnh nên hãng hàng không quốc gia Mexico đã tạm dừng những chuyến bay. Hiện tại, công việc cứu hộ và thu dọn hiện trường đang được tiến hành rất khẩn trương.

 
Nhiều người phụ nữ đã bất lực và hoảng loạn khi không tìm thấy thân nhân.

Nhiều người phụ nữ đã bất lực và hoảng loạn khi không tìm thấy thân nhân.

Một bà mẹ đang đứng ngoài trường học và trấn an con gái nhỏ trước màn thảm họa khủng khiếp.

Một bà mẹ đang đứng ngoài trường học và trấn an con gái nhỏ trước màn
thảm họa khủng khiếp.

Một người già được cứu sống ra khỏi đống đổ nát.

Một người già được cứu sống ra khỏi đống đổ nát.

Người đàn ông này quá đau đớn với những vết thương.

Người đàn ông này quá đau đớn với những vết thương.

 
 
 
Bác sĩ cùng lực lượng cứu hộ đang khẩn trương với công việc của mình.

Bác sĩ cùng lực lượng cứu hộ đang khẩn trương với công việc của mình.

giadinh.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Động đất , Vụ động đất lớn nhất , Trận động đất mạnh 7 , 2 độ richter