Alexander Dang chưa nhận được thư mời từ VFF
Thứ hai, 01/04/2019 09:01

Tiền đạo Việt kiều Alexander Dang vẫn chưa nhận được thư mời từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam dù có thông tin HLV Park muốn tạo cơ hội cho những cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài.

Những ngày qua, có thông tin khẳng định tiền đạo Alexander Dang sẽ khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần. Đặc biệt, có người còn khẳng định chân sút sinh năm 1990 sẽ thi đấu tại King's Cup sắp tới.

Tuy nhiên, Mikail Adampour - đại diện của cầu thủ đang chơi tại giải hạng nhất Na Uy - chia sẻ với Zing.vn rằng tới ngày 30/3, Alex Dang vẫn chưa nhận được bất kỳ lời mời nào từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

"Chúng tôi chưa hề nhận được bất cứ thông tin hay lời mời nào, dù bằng văn bản hay qua lời nói", Mikail Adampour khẳng định.

Alexander Dang chưa nhận được thư mời từ VFF

Alexander Dang (áo xanh) đang thi đấu tại giải hạng nhất Na Uy. Ảnh: Adressa.

Điều này đồng nghĩa với cơ hội để Alexander Dang thi đấu cho nhà đương kim vô địch Đông Nam Á vào tháng 6 tới là rất ít. Anh cần thời gian để hoàn thiện thủ tục và có tư cách là một người Việt Nam.

Trong cuộc chia sẻ với báo giới trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo cho biết mình ủng hộ cầu thủ gốc Việt khoác áo tuyển quốc gia.

“Cá nhân tôi hoan nghênh chuyện đó. Để làm được điều này, có nhiều việc cần làm. Trước tiên, chúng ta phải hoàn thành thủ tục, sau đó phải trao đổi với VFF. Chúng ta phải đánh giá năng lực, tư chất, khả năng giao tiếp và xem các cầu thủ đó có phù hợp với bóng đá Việt Nam hay không”, ông nói.

Lời chia sẻ này lập tức tạo nên làn sóng bàn luận trong cộng đồng người hâm mộ bóng đá nước nhà. Nhiều người đang mong chờ những sự trở về tiếp theo, sau trường hợp Đặng Văn Lâm.

Alexander Dang chưa nhận được thư mời từ VFF

Alexander Dang là chân sút hàng đầu tại giải hạng nhất Na Uy. Ảnh: Youtube.

Alexander Dang được nhiều người cho rằng sẽ là sự bổ sung hợp lý cho hàng công đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ có bố là người Việt Nam này thi đấu thăng hoa tại giải hạng nhất Na Uy và là chân sút hàng đầu của đội bóng anh đang khoác áo - CLB Nest-Sotra IL.

Mùa giải 2018, chân sút sinh năm 1990 ghi 13 bàn ở vòng ngoài, góp phần quan trọng giúp đội bóng này lọt tới vòng play-off thăng hạng chuyên nghiệp. Thành tích 13 bàn cũng giúp anh cán đích ở vị trí thứ 6 trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc của giải đấu.

Trước sự quan tâm đặc biệt tới từ người hâm mộ Việt Nam Alexander đáp lại anh mong sẽ có một ngày được khoác lên mình chiếc áo có gắn cờ đỏ sao vàng.

"Thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam là giấc mơ đối với Alex. Chúng tôi luôn chờ một lời mời từ phía VFF", Mikail Adampour tái khẳng định mong muốn của cầu thủ sinh năm 1990.

Alexander Dang chưa nhận được thư mời từ VFF

Thành tích ấn tượng của Alexander những mùa gần đây. Đồ họa: Minh Phúc.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Alexander Dang , VFF , HLV Park Hang Seo