Ai trả tiền âm phủ cho khách Tây?
Thứ bảy, 21/07/2018 07:16

Tài xế xích lô dù được minh oan việc trả tiền âm phủ cho khách Tây, nhưng người này lại lấy số tiền quá cao cho quãng đường từ chợ Hàng Da đến hồ Hoàn Kiếm.

Ai trả tiền âm phủ cho khách Tây?

Chỉ với khoảng 10 phút di chuyển từ chợ Hàng Da tới hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), tài xế xích lô đã lấy 3 tờ tiền mệnh giá mỗi tờ là 500.000 đồng của nam du khách người Tây Ban Nha tên Miguel Angel Fernandez Lamelas.

Tài xế này còn định thò tay vào ví của du khách đòi thêm 500.000 đồng nữa nhưng khách không đồng ý nên anh này mới dời đi với tổng số tiền 1.500.000 triệu đồng.

Trong buổi làm việc với Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội và Công an quận Hoàn Kiếm, du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas khẳng định tài xế xích lô không phải người đưa tiền âm phủ cho anh.

Ông Vũ Công Huy, Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội cho biết trên báo Vietnamnet, sau khi anh xích lô lấy tiền thì chào khách Tây rồi đi, giữa họ không có thêm trao đổi gì khác.

Ngoài việc di chuyển bằng xích lô của 2 khách Tây, ông Huy cũng thông tin tường tận về hành trình của khách, những lần giao dịch bằng tiền ngay trước khi sự việc họ bị trả 900 nghìn tiền âm phủ được phát hiện.

Cụ thể, ông Huy cho hay, theo trình bày của khách, sau khi tới Việt Nam họ lưu trú tại một homestay ở Ngọc Thụy, Gia Lâm. Ngày 16/7 họ đi taxi từ Ngọc Thụy sang Hàng Điếu (quận Hoàn Kiếm) để tham quan phố cổ.

Sau đó họ ngồi xích lô, đi qua Hàng Da, Hàng Bông rồi dừng ở Hàng Bông để mua một chiếc mũ giá 60.000 đồng. Họ đưa 500.000 và được trả lại 440.000. Du khách lấy 100.000 tặng cô nhân viên bán mũ. Việc mua bán này có sự chứng kiến của anh xích lô.

Tiếp tục hành trình, hai du khách ngồi xích lô về quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và vào cửa hàng ăn nhanh gần quảng trường này để dùng bữa.

Hơn 19h ngày 16/7, hai du khách ra cửa của cửa hàng ăn nhanh trên bắt taxi về Ngọc Thụy. Tới nơi, họ lấy 500.000 đồng trả tiền taxi. Lái xe taxi trả lại tiền thừa nhưng du khách không rõ được trả lại bao nhiêu tiền, có những mệnh giá nào.

Sáng 17/7, hai khách Tây tiếp tục gọi taxi từ Ngọc Thụy sang Hàng Thùng để mua vé đi du lịch Sa Pa. Lúc trả tiền taxi thì lái xe mới phát hiện tiền du khách đưa ra là tiền âm phủ, Sự việc khi đó được mọi người quay clip đăng tải lên mạng xã hội.

"Trong quá trình tham quan phố cổ, họ đã dừng lại mua đồ và đi taxi, khả năng trong những lần giao dịch này lợi dụng sự bất đồng ngôn ngữ nên một người bán hàng nào đó đã trả lại tiền âm phủ. Kết quả thế nào vẫn phải đợi kết luận từ công an quận Hoàn Kiếm", lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội nhận định trên báo Dân trí về "thủ phạm" trả tiền âm phủ cho khách nước ngoài.

Theo chia sẻ của du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas, do số tiền nhỏ nên ban đầu anh và bạn không có ý định trình báo, nhưng họ rất bất ngờ và vui mừng khi có sự vào cuộc nhanh chóng của cơ quan chức năng.

Ai trả tiền âm phủ cho khách Tây?

Có người đã dùng số tiền vàng mã này để trả cho 2 khách Tây.

Về việc khách Tây bị trả tiền âm phủ, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết trên báo Vietnamnet, ngành du lịch không trực tiếp quản lý những vấn đề này, do vậy, ông đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm để ngăn chặn, răn đe.

"Ngành du lịch rất bất bình và lên án hành vi như thế. Tuy là cá biệt nhưng hành vi này đã làm tổn thương hình ảnh du lịch Việt Nam rất nhiều", nguồn trên dẫn lời ông Tuấn.

Thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Trả tiền âm phủ cho khách Tây , lừa khách tây , lừa khách du lịch