Ai thay HLV Park Hang-seo dẫn dắt U22 Việt Nam tại SEA Games 2019?
Thứ sáu, 22/02/2019 16:50

Để có thể buông bỏ bớt công việc tại U22Việt Nam và tập trung cùng ĐT Việt Nam cho nhiệm vụ tại vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã tính tới phương án tiến cử trợ lý Lee Young Jin. Cụ thể, ông Lee Young Jin sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam tại SEA Games 2019.

Rất nhiều lần trong thời gian qua, HLV Park Hang-seo đã nói tới chuyện không muốn kiêm nhiệm cả hai đội tuyển quốc gia và U22 Việt Nam. Ngày 18.2, trước giờ lên máy bay trở lại Việt Nam, ông có cuộc trao đổi công khai với truyền thông Hàn Quốc. Thông điệp rõ ràng một lần nữa được phát đi. Ông nói: “Ở Việt Nam, họ muốn tôi huấn luyện cả hai đội, nhưng tôi chỉ muốn dẫn dắt một đội tuyển”.

ai thay hlv park hang-seo dan dat u22 viet nam tai sea games 2019? hinh anh 1

HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young Jin.

Cũng cần phải nói thêm rằng, lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 lại sát với lịch SEA Games 2019, vì thế nếu dẫn dắt cả ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo lo ngại sẽ không thể làm tốt công việc.

“SEA Games được gọi là Olympic của Đông Nam Á và tổ chức vào tháng 11. Còn vòng loại World Cup 2022 sẽ kết thúc trước tháng 11. Quá trình chuẩn bị sẽ gặp nhiều thách thức. Nếu làm cả hai, mọi việc sẽ rất khó khăn và khó đảm bảo yếu tố thành công”, HLV Park Hang-seo cho hay.

Vậy nếu buông bỏ bớt công việc ở U22 Việt Nam tại chiến dịch “săn vàng” SEA Games 2019 thì ai sẽ thay thế HLV Park Hang-seo. Có vẻ nhà cầm quân người Hàn Quốc này cũng đã có kế sách vẹn toàn. Cụ thể ông dự tính đề nghị VFF về khả năng bổ nhiệm trợ lý Lee Young Jin vào “ghế nóng”.

Qua hơn 1 năm làm việc tại Việt Nam, ông Lee Young Jin đã cho thấy tài năng của mình khi là “cánh tay phải” đắc lực cho HLV Park Hang-seo. Một khi ông dẫn dắt U22 Việt Nam dự SEA Games 2019, HLV Park Hang-seo sẽ dễ dàng đưa ra những góp ý hơn, thậm chí cả việc hỗ trợ.

Cần biết rằng, tại SEA Games 2015, do bận dẫn dắt ĐT Thái Lan dự vòng loại World Cup 2018, HLV Kiatisak cũng đã tiến cử Choketawee Promrut dẫn dắt U23 Thái Lan tham dự giải đấu ở Singapore. “Zico Thái” có những góp ý từ xa, thậm chí tới vòng bán kết trực tiếp đến hỗ trợ vị trợ lý và kết quả là U23 Thái Lan đã bảo vệ thành công tấm HCV.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: HLV Park Hang-seo , U23 Việt Nam , SEA Games 2019 , ĐT Việt Nam , VFF , trợ lý Lee Young Jin , vòng loại World Cup 2022